เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการอ่านของ ตป.PALMURARY
[YAOI/BL] ฮัสกี้หน้าโง่กับอาจารย์เหมียวขาวของเขา - โร่วเปาปู้ชือโร่ว (เล่ม 3)



  • ฮัสกี้หน้าโง่กับอาจารย์เหมียวขาวของเขา เล่ม 3
    ? YAOI / BL
    ? สำนักพิมพ์: Rose
    ✍? เขียน: โร่วเปาปู้ชือโร่ว
    ? แปล: Bou Ptrn


    เซวียเหมิง เซวียจื่อหมิง หน้าตาเย่อหยิ่งหล่อเหลา สวมเกราะเบาสีน้ำเงินขอบเงิน คาดเข็มขัดหัวสิงห์ รวบหางม้าสูงรัดด้วยรัดเกล้าสีเงินประณีต เป็นประมุขน้อยของยอดเขาสื่อเซิง ญาติผู้น้องของโม่หราน กราบฉู่หว่านหนิงเป็นอาจารย์ ประสบความสำเร็จตั้งแต่วัยเยาว์ ใครต่อใครต่างขนานนามว่า "บุตรรักของสวรรค์" "บุตรพญาหงส์"

    เซวียเหมิงปราดเปรื่องมีพรสวรรค์ เป็นอัจฉริยะผู้หนึ่ง ตั้งแต่เข้าสำนัก จนกระทั่งฝึกแก่นวิญญาณสำเร็จ ใช้เวลาทั้งสิ้นไม่เกินห้าปี เป็นที่ปลาบปลื้มของบุพการี ทุกหนแห่งล้วนแซ่ซ้องสรรเสริญ







    ความรู้สึกหลังอ่าน เล่ม 3 ⚠️ Spoil ⚠️


    น่ารักกุ๊กกิ๊กช่วงแรก ดิ่งกลาง หวานท้าย จบตลก 5555555

    หน้าปกเป็นเหมิงเหมิงคนดี เราคิดไว้แต่แรกแล้วว่าถึงเซวียเหมิงจะหยิ่งปากร้าย แต่กับซือจุน จะว่าง่ายเสมอเลย แต่หน้าปกของเหมิงเหมิง..จะว่ายังไงดี เราว่าน้องดูอ่อนโยนเกินกว่าจะเป็นบุตรพญาหงส์ไปนิดค่ะ 555

    เข้าเรื่อง จากเล่มที่แล้วทิ้งท้ายให้ใจเต้นตุ้ม ๆ ต่อม ๆ เล่มนี้ความสัมพันธ์ของโม่หรานและฉู่หว่านหนิงเริ่มขยับเข้ามาแล้วค่ะ แต่สุดท้ายก็ยังไม่วายมีอุปสรรค โม่หรานยังยึดติดกับความแค้นในอดีตอยู่

    เล่มนี่มีเหตุการณ์สำคัญที่เป็นจุดเปลี่ยนของทั้งคู่ เพื่อปกป้องซือเม่ยที่ชาติก่อนเข้าไปช่วยซือจุนจนต้องตาย ชาตินี้โม่หรานเลยตั้งใจว่าจะออกไปช่วยปิดฟ้าแยกกับอาจารย์แทน แต่สุดท้ายเมื่อตนเองบาดเจ็บตกลงมาก็ยังเสียใจที่อาจารย์ไม่หันกลับมามองแม้แต่นิด ทั้งที่รู้อยู่แล้วว่าจะเป็นแบบนี้

    ตอนนี้ดราม่าหนักหน่วง ดำดิ่ง แต่สุดท้ายโม่หรานก็รอดมาได้ ขณะเดียวกันหมาโง่ก็ได้ร้องเอ๋งอย่างที่ทุกคนรอคอย กว่าตัวเองจะเข้าใจเรื่องราวเบื้องหลังของอาจารย์...ก็เรียกได้ว่าสายเกินไปแล้ว...

    ก็คือฉู่หว่านหนิงตายนั่นแหละค่ะ

    ตายโดนที่ตัวเองบาดเจ็บสาหัส แต่กลั้นใจแบกโม่หรานพากลับยอดเขาสื่อเชิง ปีนขึ้นบันไดกว่าสามพันขั้นทั้งที่พลังวิญญาณไม่เหลือ

    บทที่โม่หรานคร่ำครวญถึงอาจารย์ทำให้เศร้ามาก ได้ย้อนกลับไปดูสมัยที่เขาเป็นท่าเซียนจวิน ตัวเองทำร้ายอะไรกับเขาไว้แต่ละอย่าง ในชาติก่อนหลังจากฉู่หว่านหนิงตาย ท่าเซียนจวินก็เรียกได้ว่าเป็นคนเสียสติโดยสมบูรณ์ ซีนที่ย้อนอดีตนี่ชวนทั้งเศร้า ปลงสังเวชและโกรธด้วย โกรธนังซ่งชิวถง!!! มาก! แต่ก็อึ้งมากตอนที่โม่หรานสั่งประหารเมียตัวเอง...อึ้งมาก คำบรรยายว่าท่าเซียนจวินโหดร้ายยังไง ยังไม่เท่าได้เห็นฉากนี้สำหรับเรา

    ผ่านไปครึ่งเล่ม โม่หรานเริ่มกลับมาตั้งสติ ประกอบกับอาจารย์ของฉู่หว่านหนิงเดินทางมาเพื่อตั้งใจจะช่วย ความหวังก็เลยกลับมาอีกครั้ง!

    ซีนบันไดสามพันขั้นว่าร้องเอ๋ง ๆ แล้ว แต่ซีนหลังจากนี้แหละอ่านแล้วเข้า ICU ของจริง ในเรื่องบรรยายเศร้าจนไม่รู้จะเศร้ายังไงไปมากกว่านี้แล้วอ่ะ เศร้าเสียใจขนาดที่โม่หรานอยากจะควักหัวใจออกมาให้ฉู่หว่านหนิงเลย

    หลังจากรู้ความจริงหลาย ๆ เรื่อง โม่หรานก็กลายเป็นหมาโดยสมบูรณ์ ไล่ตามอาจารย์หางกระดิก ๆ จะดุจะด่ายังไงก็ได้ จะไม่ดื้ออีกแล้ว ขอแค่อาจารย์กลับไปกับข้า ขนาดอาจารย์โมโห ไม่มีแรงเค้นเทียนเวิ่นออกมา ตัวเองก็เรียกเจี้ยนกุ่ยออกมายื่นให้อาจารย์เฆี่ยนตัวเอง ไอ้ต้าวลูกหมาของแท้ 555

    เล่มนี้พาเราเหาะขึ้นเหินลงเป็นรถไฟเหาะทั้งเล่มเลย แต่ดีมากที่ตอนจบทุกอย่างเข้าสู่บรรยากาศผ่อนคลาย อ่านไปยิ้มไป ไม่ค้างคา ติดค้างในอารมณ์เหมือนเล่มที่แล้ว ๆ มา

    .
    .
    .
    .
    .

    ⚠️ โซนอยากพูดส่วนตัว แบบ Spoil สุด ⚠️





    - ซีนบันไดสามพันขั้นเป็นซีนที่เราเจอสปอยล์เยอะ (และสปอยล์ตัวเอง) พอมาอ่านจริง ๆ เราเลยไม่เจ็บเท่าซีนเกี๊๋ยวน้ำมันพริก อันนี้เจ็บปวดจริง เรื่องน้ำผึ้งหยดเดียว ความเข้าใจผิดคลาดเคลื่อนแค่นิดเดียว ทำให้ชาติก่อนโม่หรานเคียดแค้นและฆ่าคนไปมากมาย

    - ดังนั้นซีนในชาติก่อนของโม่หราน ทำเอาเราเวทนาเลย ทั้งที่รักเขา แต่ไม่รู้ว่าคือความรัก ชาตินี้ก็ยังไม่รู้ พอเริ่มมีสติก็เต็มไปด้วยความรู้สึกผิด

    - ซีนที่โม่หรานพยายามถ่ายปราณให้ฉู่หว่านหนิงตอนใกล้ตาย ทำให้นึกถึงปิงเหอกับเสิ่นชิงชิว จากตัวร้ายอย่างข้าฯ เจ็บปวดกับซีนนี้ทั้งสองเรื่องเลย เป็นอารมณ์ที่มีพลัง มีอำนาจ แต่ยื้อความตายไม่ได้เลย เพียงแต่เสิ่นชิงชิวแค่วิญญาณหลุดจากร่างปลอมไปเข้าร่างตัวเอง ส่วนฉู่หว่านหนิงนั้นตายจริง ๆ

    - ชอบความหยิ่งทะนงของฉู่หว่านหนิง ตั้งแต่ต้นจนจบของเล่ม ทะนงองอาจแม้แต่ตอนอยู่ในยมโลก หมางี้มองตาค้าง โม่หรานก็เริ่มฉลาดแล้ว ค่อย ๆ กระเทาะเปลือกของอาจารย์ออกมา

    - ซีนที่โม่หรานเรียกเจี้ยนกุ่ยออกมาให้อาจารย์ฟาดตัวเองนี่ เอ็นดูเลยค่ะ

    - จบแบบโบ๊ะบ๊ะเหลือเกิน 5555

    - ซือเม่ย เธอ... ฉันกำลังจับตามองเธออยู่เด้อ เรากำลังคิดว่าจริง ๆ ซือเม่ยนี่คิดยังไงกับโม่หรานกันแน่




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in