เป้าหมายแรกของเราในการขึ้นบัสสายนี้คือ Heping Island Park
ดูจากแผนที่แล้วจากสถานี Keelung จะเป็นป้ายที่ 5 ระหว่างทางรถก็จะวนไปตามจุดต่าง ๆ ใครจะลงตรงไหนก็กดกริ่ง ถ้าไม่มีใครกดรถก็จะขับไปเรื่อย ๆ
นั่งมาสักพักก็ไม่มีใครกดเลย สงสัยจะไปที่เดียวกันหมด
และเท่าที่เรารู้ Heping Island Park คือสวนที่มีทางเดินริมทะเล
เออ... รู้แค่นี้แหละ
เราเห็นรูปของคนอื่นแล้วก็อยากมา ความจริงหาข้อมูลไว้ด้วยแต่ก็อย่างที่เคยเล่าไปว่าจำอะไรไม่ค่อยได้ รวมไปถึงวันแรกเจอแต่อะไรที่ไม่เป็นไปตามแผนก็ช่างมัน ไปเรื่อย ๆ ก็แล้วกัน ไม่รีบไม่ร้อน
พอรถใกล้จะถึงเริ่มมองเห็นทางยื่นออกไปสู่เกาะ แวบนั้นคิดถึงเอโนะชิมะขึ้นมาทันที ทางเข้าจะมีด่าน(?)สำหรับรถก่อนจะเข้าไปจอดส่งผู้โดยสาร คนส่วนใหญ่ก็ลงกันที่นี่ เราหันไปเห็นคนต่อแถวกันยาวเหยียดเลยระลึกขึ้นมาได้ว่าที่นี่ต้องเสียค่าเข้าด้วย เลยตั้งท่าจะไปยืนต่อแถว แต่เห็นป้าย easy pass ลิบ ๆ เลยเดินไปถามพนักงานว่ามันใช้ easy pass เพื่อซื้อตั๋วได้ไหม เขาบอกว่าได้ แต่... เราหาตู้ไม่เจอ เลยเดินไปต่อแถวผู้คนหลายสิบชีวิตตรงนั้น
เรายืนในแถวได้ไม่กี่นาทีก็ได้ยินพนักงานส่งเสียงเรียกแล้วกวักมือ เขาพูดภาษาจีนแต่ตีความเอาเองว่าใช้ easy pass ซื้อตรงนี้ได้ เราเลยเดินออกจากแถวไปเจอตู้ขายตั๋วอัตโนมัติที่ไม่มีคนต่อแถวเลย ! ซึ่งก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าคนเหล่านี้ไม่มี easy pass หรือไม่รู้กันจริง ๆ
sony rx100
เราแปะบัตรไปแบบไม่ได้ดูราคา พอมาเห็นบนสิ่งที่หน้าตาเหมือนสลิปเลยรู้ว่า อ๋อ... ราคา 80 NTD นี่เอง
พร้อมแล้วก็ยื่นสิ่งที่น่าจะเรียกว่าบัตรผ่านประตูให้พนักงานที่ยืนส่งเสียงเรียกแขกกันตลอดเวลา
Olympus mju ii + Hillvale Holiday 200
ความรู้สึกแรกที่เดินผ่านเข้าไป
แม่งโคตรร้อน...
มองซ้ายมองขวาแล้วแทบจะไม่มีต้นไม้ให้หลบแดด
ถึงตอนนั้นเราถอดแจ๊คเก็ตออกแล้ว เหลือแต่เสื้อฮู้ดแขนยาวตัวเดียว เลยตัดสินใจสวมฮู้ดเผื่อจะกันแดดได้บ้างแต่ไม่ค่อยช่วงอะไรเท่าไหร่
แต่มาถึงนี่แล้ว เป็นไงเป็นกันล่ะ
Nikon FE + Fuji Color 400 Japan
มุมแรกที่เราไปยืนถ่ายรูปคือฝั่งที่มีประภาคาร เราชอบประภาคาร มันเป็นสิ่งก่อสร้างที่เราคิดว่าถ่ายยังไงก็สวย ซึ่งนั่นก็เป็นแค่ความคิดของเราคนเดียวมั้ง
เรายืนเก็บภาพอยู่ตรงนั้นสักพักและเอาขาตั้งกล้องมาพยายามถ่ายรูปตัวเอง ได้ไปประมาณ 2-3 รูปก็พอใจแล้ว จนรู้สึกว่าท้องร้องและปวดฉี่ เลยหันไปมองอาคารสีน้ำตาลอ่อนที่อยู่บนเนิน ดูจากแผนที่ก่อนเข้ามารู้สึกจะเป็นจุดพักที่มีห้องน้ำ อาหาร และขายของที่ระลึก
Olympus mju ii + Hillvale Holiday 200
เราพุ่งตรงไปเข้าห้องน้ำก่อนจะเดินขึ้นไปร้านอาหารชั้น 2
พบว่าอาหารหมดแล้ว เพราะดูจากป้ายที่ติดและคนที่เดินเข้ามาก่อนหน้าเรามีสีหน้าผิดหวังและเดินย้อนกลับออกไป เราเลยมองตามแบบไม่เข้าใจเท่าไหร่ก่อนจะเดินขึ้นไปร้านที่อยู่บนชั้น 3
ในร้านมีแต่เครื่องดื่มและของหวานขาย ตอนนั้นไม่ค่อยอยากอาหารเท่าไหร่แต่คิดว่าต้องกินอะไรสักหน่อย เดี๋ยวเป็นลมแถวนี้ขึ้นมาจะลำบากและไม่ค่อยอยากใช้ประกันสักเท่าไหร่
สั่งบราวนี่กับแอปเปิ้ลโซดามา บราวนี่อร่อยมากกกกกกกกกก
sony rx100
พอมีแรงแล้วก็เดินออกไปถ่ายรูปต่อ เห็นพยากรณ์อากาศช่วงบ่ายว่าอาจจะมีฝนเลยใจคอไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่พอออกไปท้องฟ้าก็ยังแจ่มใสอยู่
Nikon FE + Fuji Pro 400H
Olympus mju ii + Hillvale Holiday 200 Olympus mju ii + Hillvale Holiday 200
เดินมาถึงจุดที่เป็นมุมมหาชนของ Heping Island Park
เออ... มันสวยจริง ๆ นั่นแหละ เรายืนถ่ายรูปอยู่ตรงนี้สักพัก เสียดายแสงรั่วไปม้วนนึง แต่ยังมีภาพจากอีกม้วนอยู่
Olympus mju ii + Hillvale Holiday 200
สังเกตว่าคนที่นี่จะเลี้ยงมาตัวเล็ก ๆ กันเยอะ หรือใหญ่หน่อยก็เป็นชิบะ ไม่ค่อยเจอโกลเด้นหรือพันธุ์ใหญ่ ๆ เลย วันนั้นเจอน้องคอร์กี้มาเดินเล่นด้วย
Nikon FE + Fuji Pro 400H
Olympus mju ii + Hillvale Holiday 200
เราเดินอยู่สักพักก็เริ่มเพลียแดด และคิดว่าจะไปที่อื่นต่อ ดูตารางเวลารถมาตั้ง 14.45 แน่ะ ค่อนข้างนาน เลยนั่งเล่นอยู่ แถว ๆ ป้ายรถ ระหว่างที่นั่งรอ เราเห็นคนพาโกลเด้นมาเดินเล่น เลยนั่งถ่ายวิดีโอเอาไว้สักหน่อย อยู่ ๆ ผู้หญิงคนที่นั่งรอรถอยู่ข้างกันก็สะกิด ตอนนั้นเราตกใจ คิดว่าเราไปถ่ายอะไรที่ไม่เหมาะหรือเปล่า ปรากฏว่าเขาหยิบโทรศัพท์มือถือของตัวเองขึ้นมาแล้วให้ดูรูปหมาพันธุ์อะไรก็ไม่แน่ใจที่ขนยาว ๆ เขาพูดกับเราเป็นภาษาจีน แต่เข้าใจว่าน่าจะกำลังอวดหมาเลยบอกไปว่า "บิวตี้ฟูล" (สิ้นคิดมาก ๆ) สีหน้าเขาก็ดูพึงพอใจ แล้วก็มีการซูมขนหมาให้ดูแล้วชี้ไปที่โกลเด้นตัวนั้นพร้อมกับส่ายหน้า ก่อนจะพูดต่อว่า "นัมเบอร์วัน"
อะไรวะ
อวดไม่พอ มีขิงอีกแน่ะ 5555555555
sony rx100
ระหว่างที่นั่งรอก็เห็นหมามาเดินเล่นกับเจ้าของเต็มไปหมดเลยทำให้คิดถึงแมวขึ้นมา เราเลยเปลี่ยนแผนจากการเที่ยว Keelung ต่อไปยังหมู่บ้านแมว Houtong แทน ซึ่งเราจะต้องไปขึ้นรถไฟที่สถานี Ruifang
ตอนนั่งรอรถก็รู้สึกเอะใจว่าทำไมมันช้านักนะ ช่วงเทศกาลจะมีเปลี่ยนแปลงอะไรไหมเลยเดินไปสำรวจป้ายรถอีกรอบ เลยพบกระดาษแผ่นนี้ติดอยู่ ถ้าให้เดาไม่ผิดคือรถเปลี่ยนเวลาวิ่ง เลยไลน์ไปถามน้องที่รู้ภาษาจีน น้องก็บอก ใช่พี่ รถเปลี่ยนเวลา (ไอเฮทตรุษจีน)
รอจนถึง 15.20 ตามตารางเวลา ในที่สุดรถก็มาสักที !
sony rx100
แหงนมองท้องฟ้าอีกที เมฆมาตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้ และคนก็เริ่มเยอะขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งดูแล้วน่าจะมากกว่าตอนที่เรามาถึง 2-3 เท่า นั่นน่าจะแปลว่าเรายังโชคดีอยู่มั้ง
เรากดดูกูเกิลแมพอีกครั้งเพื่อต้องการรู้ว่าเราจะไปถึง Ruifang กี่โมง จะไปถึง Houtong ก่อนแสงจะหมดหรือไม่ พอเราเห็นเส้นสีแดงที่คุ้นตาถึงกับช็อคไปเลย นี่มันลาดพร้าวหรือเปล่าคะคุณ เพราะคนขับรถบัสคันนี้ดูเหมือนจะหัวร้อนและพยายามจะเร่งความเร็วแล้ว ปริมาณรถบนถนนก็แทบจะไม่แตกต่างจากแถวบ้านเราเลย
จนถึงตอนนี้แล้วต้องโฮมซิกไหมนะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in