ถึงจะห่างหายการเขียน entry ไปนาน แต่เราไปพบแพทย์ตลอดนะคะ ^ ^''
-ความเดิมตอนที่แล้ว-
เราเป็นโรควิตกจริต
.
.
.
.
จบ............
สั้นไป๊!?!
เนื่องจากเราเป็นคนย่อความไม่เป็น เรียบเรียงไม่เก่ง
หากผู้อ่านท่านใดต้องการทราบเรื่องราวก่อนหน้า รบกวนจิ้ม "PREVIOUS" ด้านล่างค่ะ lol
ก่อนอื่นอยากจะบอกสิ่งที่เราคิดมาตลอดเลยว่าที่มาเขียนๆเรื่องนี้ใน #minimore เนี่ย
มันฝืนชะมัด lol
.
..
...
เราเกลียดการเขียน...
เราไม่เข้าใจว่าคนที่เขียนหนังสือเป็นเล่มๆ ทำได้ยังไง
ทั้งนิยายเอย บทความเอย
สำหรับเราการเขียนมันน่าเบื่อ...
คนที่เขียนหนังสือให้อ่านสนุกได้นี่เก่งมาก
เขียนหนังสือเล่มยาวๆให้อ่านสนุกได้นี่ยิ่งเก่ง
หนังสือบางเรื่องอ่านแล้วเหมือนดูภาพยนตร์ ตื่นเต้น น่าติดตาม วางไม่ลง
ที่เราทึ่งที่สุดคืองานเขียนจากประสบการณ์...
เค้าเรียบเรียงความคิดกันได้ยังไง?
เราทำไม่ได้ค่ะ ; _ ;
จากที่เราเคยบอก
เราเป็นพวกจินตนาการล้ำเลิศ
เพราะฉะนั้น สิ่งที่สมบูรณ์ที่สุดจะมีอยู่ในหัวเรา
และสิ่งที่ไม่สมบูรณ์ก็จะอยู่ในนั้นด้วยเช่นกัน (แถมมีเยอะด้วย)
.
..
...
เมื่อถ่ายทอดออกมาไม่ได้-ไม่สมบูรณ์ perfectionist อย่างเราจึงไม่พอใจ
-คำถาม-
ทำไมไม่ถ่ายทอดตามที่เราคิดว่า perfect ออกมาล่ะ?
-คำตอบ-
...เราทำไม่ได้ค่ะ
หากคำตอบที่ออกมาไม่ตายตัวเหมือนโจทย์คณิตศาสตร์
สำหรับเรา ไม่มีอะไรสมบูรณ์ค่ะ
1+1 = 2 เป็นสิ่งที่มั่นใจ เราจะเขียนได้ ถ่ายทอดได้ชัดเจน
แต่ถ้าเป็นการเล่าเรื่อง ย่อความ หรืออื่นๆที่เป็นเนื้อเรื่องนี่คือเข้าขั้นวิกฤติ
เพราะงั้นการ spoiled หนังของเราคือเล่าเนื้อเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบ
ใครทำอะไรที่ไหน และรายละเอียดปลีกย่อยยิบย่อยต่างๆ
ไม่มีหรอก การมาเล่าย่อๆ เนื้อเรื่องคร่าวๆ เพราะสำหรับเราทุกอย่างสำคัญหมด ^ ^''
เวลาเราเขียน blog หรืออะไรก็ตาม ถึงได้รู้สึกว่าพล่ามน้ำท่วมทุ่งตลอด
มิน่าเขียน fiction เขียนนิยายไม่เคยจบ 555
แต่เห็นอย่างนี้ดันเรียนสายกฎหมาย...
การปรับบทแล้วเขียนข้อสอบนี่ทรมานมากเลยค่ะ ; 3 ;
เพราะไม่ว่าจะเขียนอะไรเราก็คิดว่ามันไม่ใช่แก่นอยู่ดี
เราไม่รู้อะไรสำคัญ-ไม่สำคัญ
แต่ทั้งๆที่เป็นอย่างนี้เรากลับชอบเวลาถกปัญหากันด้วยวาจานะ
เพราะว่าไม่ต้องเขียน(พิมพ์)ไง
จินตนาการอะไรพูดออกมาได้หมด
ถึงน้ำจะท่วมทุ่งคนฟังก็สกัดเอาไปแต่ใจความอยู่ดี lol
ถ้ามีการถกเถียงให้ความเห็นกันยิ่งสนุก
เราจะได้รู้ว่าทำไมเค้าถึงคิดแบบนี้ แบบนั้น
เป็นการสร้างความเชื่อมโยงเรื่องต่างๆ สนุกดี ^ ^
...
..
.
นี่ไง ตอนนี้ก็พล่ามน้ำท่วมทุ่งอยู่
พยายามจะเขียนให้กระชับ และพยายามสื่อความหมายให้ชัดเจนได้
ยากจังเนอะ
ค่อยๆฝึกไปละกัน... : )
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in