เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
STUCK IN THE SHELTERMidnightMessageBox
ดีแล้วความห่างไกล
  • ความห่างไกล


    ไม่น่าเชื่อเลยว่า มันถูกประกอบสร้างและตีความผ่านสื่อ อย่างน่าอาลัย จนมิอาจลบเลือนภาพจำอันเลวร้าย ว่ามันเต็มไปด้วยความเจ็บปวดและน่าเสียใจ


    ทำไมกันนะ

    แม้ระยะทาง ระยะห่าง เมื่อไกลจากกัน มันไม่ทำให้ความคิดถึงนั่นเพิ่มพูนขึ้นบ้างเลยหรือไร ? สื่อบันเทิงถึงไม่ชอบเล่นในประเด็นนี้กันบ้างนะ 


    เพราะต่อให้สารตั้งต้นจะเป็นความคิดถึงซึ่งกันและกัน แต่สุดท้าย ก็มักจะจบที่ใครคนใด นั้น “จางหายไป” เหตุผลนั้นก็ไม่มีอะไร เพียงเพราะ ความห่างไกล นั้นมิอาจทำให้พวกเขาใกล้กัน


    แต่ไม่เป็นไร ผมไม่สนใจ

    เพราะผมเองก็ ไม่ได้ใส่ใจกับการถูกปลูกฝังแบบนั้น มาตั้งแต่ต้น


    และผมกลับมองว่า

    ความห่างไกล นั้นมีประโยชน์ในตัวของมัน เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว


    ———————


    แน่นอนความคิดถึง

    คงจะเป็นสิ่งแรกๆที่ก่อเกิดออกขึ้นมา จากการที่เธอกับฉัน นั้นต้องไกลห่าง มันรู้สึกดีในทุกๆวัน พวกเราต่างเฝ้ารอ ช่วงเวลาที่จะได้เดินทางมาเจอกันในทุกคราว 


    ไม่ต่างอะไรกับระเบิดเวลา 

    ขอเพียงแค่มีชนวน และเชื้อไฟ อย่างเราสองเพียงเท่านั้น


    ———————


    โลกออนไลน์อันไร้พรมแดน

    ก็ไม่อาจเชื่อมต่อเราได้ตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมง ถามว่าใครกันมันจะมีเวลามากพอไปทำเรื่องแบบนั้น แล้วเราสองคนก็จะไม่ยอมให้มันเป็นเช่นนั้น 


    เพราะสิ่งที่น่าสนใจ มีอยู่ในทุกวัน และรอคอยสองเรานั้น ก้าวออกไปสัมผัสแล้วชื่นชมมัน เพื่อที่จะได้มาเล่าสู่กันฟัง ผ่านน้ำเสียง หรือตัวอักษร นั่นแหละคือการเชื่อมต่อของพวกเราก่อนจะแยกย้ายกันหลับ ฝันดี เพื่อรอคอยวัน พบกัน


    ———————


    หรือแม้แต่เมื่อเรา…จากกัน

    ไม่ว่าจุดจบ จะเลวร้าย หรืองดงาม เพียงใด เราสองจะมีเวลาให้ทำใจ มากกว่าคู่คลองคนไหนๆ พวกเราจะมีเวลาทำใจ แล้วไม่ต้องมานั่นลำบากใจ 


    เมื่อเราเผลอเรอ มาเจอะเจอกัน มันก็คงไม่ใช่เรื่องที่ดูน่าลำบากใจมากเกินไป เพราะสองเรานั้น จะมีเครื่องมือกีดกัน ซึ่งนั่นก็คือ “ความห่างไกล” เพื่อไม่ให้สองเราพบเจอกัน ได้อย่างง่ายดาย


    ———————


    ความห่างไกล 

    ไม่ใช่สิ่งที่เราควรรู้สึกใจหาย มันเป็นเพียงแค่ ช่องว่างให้ได้เราหายใจ

    แยกย้ายกันไปสู่สถานีถัดไป แล้วอาจบังเอิญพบกันใหม่ในซักวัน


    ———————


    บทละครบางตอนอาจตีความว่านี่คือคำลาขาด

    แต่มันจะเป็นการลาขาดไปได้อย่างไร เพราะสถานการณ์ในตอนนี้ของเรานั้น เพียงแค่แยกจากกัน


    แต่สุดท้ายนั้น

    มันดีแล้วความห่างไกล เมื่อเราจากไป จะได้เหลือไว้ เพียงแค่ความทรงจำ


    แล้วจะได้ไม่มีใคร

    ที่อาลัย ไปมากกว่ากัน



    MidnightMessageBox 





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in