AAside Event Story「keep out boyz」
บทนำ
[สตูดิโอซ้อมในเมืองโตเกียว]
ชู : …ไม่ไหว ไม่มีอารมณ์เลย
เรย์จิ : ฮะ…?
ชู : ไม่มีอารมณ์จะซ้อมแล้ว เพราะไอ้เลขาบางคนนั่นน่ะแหละ
เรย์จิเองก็ดูสิ
เรย์จิ : นี่มัน…โดนเลขาบริษัทดัคริเวอร์เรียกตัวเหรอครับ เรียกกะทันหันอีกแล้วนะครับ
ชู : ไม่ถามความสะดวกของฝั่งนี้บ้างเลย รบกวนกันชะมัด
ทาดะโอมิ : เรย์จิคุงกับชูคุงต้องไปกันเลยเหรอ?
คานาตะ : งั้นวันนี้ก็เลิกซ้อมแล้วสินะ! ไปแวะร้านที่เล็งไว้ก่อนกลับดีไหมน้า—
เรย์จิ : ไม่ล่ะ จะซ้อมให้เสร็จก่อนค่อยไป
เพราะงั้น กลับมานี่เลย คานาตะ
คานาตะ : เอ๋— …
ชู : ……
ฮารุกะ : เฮ้ย…ชู? จะไปไหน
ชู : พอดีนึกขึ้นมาได้ว่ามีธุระสำคัญ
เพราะงั้น ฝากทางนั้นด้วยล่ะเรย์จิ
เรย์จิ : ฮะ…? เดี๋ยวสิครับ! ชู!
—————————————
คานาตะ : เดี๋ยวสิ ชูคุง!
ชู : อะไร?
คานาตะ : จู่ๆ ก็ออกไปแบบนี้ตกใจหมดเลย! ทั้งพี่ ทั้งรุ่นพี่คาราสุมะโกรธกันใหญ่เลยนะ
ชู : น่ารำคาญ…อย่าเอะอะจะได้ไหม? เสียงนายมันดังหนวกหู
คานาตะ : เอ๋…พูดงั้นจริงดิ? คนอุตส่าห์ตามมาเพราะเป็นห่วงแท้ๆ
ชู : ยังไงซะก็มาเพราะตัวเองอยากโดดเองล่ะสิ
คานาตะ : ถูกต้องแล้วคร้าบ!
ว่าแต่ว่า ช่วงนี้ชูคุงอารมณ์ไม่ค่อยดีเลยนะ ถึงที่ชอบอารมณ์เปลี่ยนเร็วจะเป็นมาตั้งนานแล้วก็เถอะ
แต่เวลาเลขาของคุณปะป๋าเรียกที เมื่อก่อนก็ไปตลอดแท้ๆ
เกิดอะไรขึ้นเหรอ?
ชู : เปล่านี่…แค่เรียกไปทีไรก็มีแต่ธุระไร้สาระตลอดเลยเริ่มเบื่อเท่านั้นแหละ
คานาตะ : หืม? แต่ก็นะ คนเราพอไม่มีอารมณ์ก็เป็นแบบนี้แหละ—
เวลาแบบนี้วิธีคลายเครียดที่ดีที่สุดคือออกไปเที่ยวเล่นนะ
ชู : นั่นสินะ…
งั้นคานาตะ ไปหาอะไรคลายเครียดด้วยกันทีสิ
คานาตะ : เอ๊ะ…?
—————————————
พนักงานร้าน : ขอบคุณมากครับ! ไว้มาใหม่นะครับ!
คานาตะ : เฮ้อ… ชูคุง ร้านที่เท่าไรแล้วเนี่ย? นี่ไม่ไหวแล้วนะ หนักจนแขนจะหลุดแล้วเนี่ย
ชู : เป็นผู้ชายที่ไม่มีความอดทนซะจริง… อ๊ะ ถืออันนี้ด้วยล่ะ
คานาตะ : เอ๋— …ว่าแต่ให้นี่ถืออยู่คนเดียวแบบนี้มันแปลกๆ ไหม?
ชู : พูดอะไรน่ะ ของสัก 5 อย่าง 10 อย่างนี่ ถ้าเป็นเรย์จิน่ะถือโดยไม่มีบ่นเลยนะ
แล้วก็นะ ผมน่ะไม่เคยถือของหนักๆ หรอก
เอ้า ต่อไปเอาร้านนั้นดีกว่า
คานาตะ : เดี๋ยว…ชูคุง! รอด้วยสิ!
…ไอ้เด็กนั่น ไปไม่รอกันจริงๆ เหรอเนี่ย!?
—————————————
ชู : คานาตะนี่น่ารำคาญซะจริง… แต่ก็ทำให้อารมณ์ดีขึ้นได้บ้างนั่นแหละ
ฮุๆ ต่อไปเล่นอะไรดีนะ…
หืม?
นายูตะ : ……
ชู : (ที่อยู่ตรงนั้นมัน—)
บทที่ 1
ชู : (ที่อยู่ตรงนั้นมัน—)
มิยูกิ : …เพิ่งบ่ายเองเหรอเนี่ย ไม่แปลกเหรอที่เลิกซ้อมเร็วแบบนี้?
เรียว : เห็นว่าวันนี้นายูตะมีธุระน่ะ
เรออน : ธุระ? นายูตะเนี่ยนะ?
มิยูกิ : เห ไม่ค่อยเห็นเลยเนอะ
นายูตะ : ฉันจะมีธุระอะไรก็ไม่เกี่ยวกับพวกแก
เรออน : ทำไมพูดจาแบบนั้นเล่า…!
มิยูกิ : …อ๊า ไปซะแล้ว
เคนตะไม่รู้รายละเอียดบ้างเหรอ? เรื่องธุระของนายูตะน่ะ
เคนตะ : อา ก็ไม่มีอะไรเป็นพิเศษนะ…
ชู : (เห…? ธุระที่เพื่อนในวงเองก็ไม่รู้งั้นเหรอ?)
(พี่ชายโวคอล ไปที่ไหนกันนะ)
(ฮุๆ ดูท่าจะมีอะไรฆ่าเวลาแล้วสิ)
งั้นจะเล่นเป็นนักสืบดูสักหน่อยแล้วกัน
—————————————
เร็น : เอ่อ…ซื้อของที่ทุกคนฝากมาครบหมดแล้วใช่ไหมนะ…
[เสียงโทรศัพท์เข้า]
เร็น : บันรินี่นา
ฮัลโหล บันริ?
บันริ : อ๊ะ เร็นคุง ค่อยยังชั่วที่รับสาย!
ฝั่งตรงข้ามกับสถานีจะมีซูเปอร์เจ้าประจำอยู่ใช่ไหม?
เห็นว่าที่นั่นกำลังขายไข่ไก่กับซอสมะเขือเทศแบบลดราคาพิเศษโดยจำกัดสิทธิ์หนึ่งชิ้นต่อหนึ่งคนอยู่ล่ะ!
นี่กำลังจะไปเหมือนกัน เร็นคุงก็ช่วยแวะไปซื้อตอนขากลับทีนะ!
เร็น : อ อื้ม
บันริ : ฟังนะเร็นคุง ลดราคาพิเศษน่ะคือสงคราม
ข้าวห่อไข่มื้อเย็นจะเป็นข้าวห่อไข่สุดหรูหรือไหมก็ขึ้นอยู่กับสิ่งที่พวกเราจะได้รับจากการเข้าร่วมสงครามนั่นแล้วนะ
เร็น : เข้าใจแล้ว… ผมจะพยายามนะ
บันริ : ดีมาก งั้นก็ฝากด้วยนะ!
เร็น : อยากกินข้าวห่อไข่แล้วสิ… ถ้าลดราคาอยู่ก็ต้องรีบไปแล้ว
เอ่อ ทางลัดไปสถานี—
…อ๊ะ
นายูตะ : ……
เร็น : (นายูตะคุง—)
ชู : ……
เร็น : (—กับ ชูคุง?)
(แต่ดูเหมือนจะไม่ได้มาด้วยกันนี่สิ ทำอะไรอยู่กันนะ…?)
สวัสดีชูคุง
ชู : !
…พี่ชายวง Argonavis นี่
อย่าทำให้ตกใจสิ… กำลังได้จังหวะแท้ๆ
เร็น : …ได้จังหวะ?
บทที่ 2
เร็น : …ได้จังหวะ?
ชู : ดูนั่นสิ พี่ชายวงไจโรกำลังทำอะไรลับๆ ล่อๆ อยู่เลยใช่ไหมล่ะ
นายูตะ : ……
เร็น : กำลัง…ลับๆ ล่อๆ จริงไหมนะ?
ชู : เห็นว่ามีธุระเลยอยากรู้ว่าจะไปที่ไหนน่ะ
เร็น : ก็เลยตามมาน่ะเหรอ
……
เอ่อ… ชูคุง… แบบนี้มันไม่ดีนะ
ชู : หา?
เร็น : ถ้ารู้เข้าว่าโดนแอบตามแบบนี้ ไม่ว่าใครก็คงรู้สึกไม่ดีกันทั้งนั้นนะ
ชู : (ยังทำตัวเป็น “เด็กดี” เหมือนเคย หมดสนุกเลย…)
(กำลังได้จังหวะแท้ๆ เสียเปล่าหมด)
(...แต่ก็ช่างเถอะ ถ้าอย่างนั้นผมจะเป็นคนทำให้สนุกขึ้นมาเอง)
ผมเสียใจจัง…
เร็น : …!
ชู : ผมไม่ได้ตั้งใจจะทำให้รู้สึกไม่ดีเลยนะ
ก็แค่…
ไปเห็นตอนที่พี่ชายแยกกับเพื่อนๆ ในวงไจโรแล้วทำหน้าดูเครียดๆ ก็เท่านั้นเอง
เร็น : นายูตะคุงน่ะเหรอ?
ชู : พอเห็นแบบนั้นแล้ว ในฐานะโวคอลที่เข้าร่วมเฟสเดียวกันมันก็ปล่อยเอาไว้ไม่ได้น่ะสิ
เร็น : อย่างนี้นี่เอง… นายูตะคุง เกิดอะไรขึ้นกันนะ…
ชู : งั้นพี่ชายก็ช่วยมาด้วยกันหน่อยได้ไหมล่ะ?
เร็น : เอ๊ะ?
ชู : แค่ผมคนเดียวคงจะช่วยอะไรไม่ได้ แต่ถ้ากับพี่ชายผมก็หายห่วง
ช่วยฟังคำขอร้องของผมหน่อยนะ?
เร็น : เอ๊ะ…แต่ว่า…
ชู : …ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไรหรอก ไม่ได้คิดจะบังคับให้มาด้วยกันอยู่แล้ว
งั้นผมไปก่อนนะ มาเอ้อระเหยอยู่แบบนี้เดี๋ยวจะคลาดสายตาเอา
เร็น : …เดี๋ยวสิ ชูคุง!
ชู : อะไรเล่า? คนกำลังรีบนะ
เร็น : ผมเองก็จะไปด้วย
ชู : จริงเหรอ? ผมดีใจมากเลย!
(...หลอกง่ายซะจนอยากอ้วก พี่ชายคนนี้จะเป็น “เด็กดี” ไปถึงไหนกันเนี่ย?)
(ช่างเถอะ จะขอให้มาเล่นด้วยกันไปอีกสักพักก็แล้วกัน)
นี่ พี่ชาย เท่านี้เราก็เป็น “ผู้สมรู้ร่วมคิด” กันแล้วนะ
เพราะงั้นต้องมากับผมจนถึงที่สุดเลยล่ะ
บทที่ 3
นายูตะ : ……
ชู : จะไปไหนกันนะ
เร็น : อืม…
ไม่เห็นมองร้านข้างทางเลยด้วย แสดงว่ามีที่หมายอยู่แล้วนี่สิ…
หรือจะมาดูสถานที่ที่ไลฟ์เฮาส์?
ชู : นั่นมันงานของพี่ชายสี่ตาต่างหาก
เร็น : งั้นหรือจะเป็นงานพิเศษ?
ชู : ถ้าเป็นงานพิเศษก็ไม่เห็นต้องปิดเลยนี่
เร็น : เอ่อ…งั้นอาจจะไปมหาลัยก็ได้นะ!
เพราะถ้าเลี้ยวตรงสี่แยกข้างหน้านี้จะโผล่ถนนหลังมหาลัยพอดี
ชู : วันนี้มหาลัยหยุดไม่ใช่เหรอ พี่ชายก็ไม่เห็นไปเลยนี่
เร็น : อะ จริงด้วยสิ
ชู : อะไรของพี่ชายมาตั้งแต่เมื่อกี้แล้วน่ะ เดาอะไรดีๆ กว่านี้ไม่ได้รึไง?
เร็น : ข ขอโทษ… ผมไม่ค่อยรู้น่ะว่าปกติแล้วนายูตะคุงทำอะไร
ชู : นั่นสินะ…
ดูเหมือนส่วนมากจะหมกตัวทำเพลงอยู่ในห้อง ไม่ก็ไปซ้อมที่สตูดิโอ…
นอกจากนั้นก็ไปฝึกร้องเพลง… แล้วก็เหมือนจะไปที่ต้นสังกัดอยู่บ่อยๆ ด้วย
เร็น : จริงด้วย ต้นสังกัด!
ชู : อยู่คนละทิศนู่น คาเฟ่ร้านประจำก็ไม่น่าใช่แถวนี้
เร็น : งั้นเหรอ… ชูคุงนี่รู้เยอะจังเลยเนอะ
ชู : เพราะผมอ่านคู่มือมาอย่างดียังไงล่ะ
เร็น : คู่มือ?
ชู : ฮุๆ เรื่องของทางนี้น่ะ ไม่ต้องใส่ใจหรอก
เร็น : …? อื้ม…อ๊ะ!
ชู : จู่ๆ ทำไมน่ะ—
นายูตะ : ……
ชู : !
รีบมาซ่อนทางนี้เร็ว…พี่ชาย!
เร็น : หวา!
ชู : เงียบไว้
เร็น : ……
ชู : ……
นายูตะ : ……
ชู : เฮ้อ…เกือบไปแล้วสิ…
ก็พี่ชายมัวแต่ยืดยาด เกือบโดนเจอแล้วไหมล่ะ
เร็น : ข ขอโทษนะ…เพราะปกติผมไม่เคยทำอะไรแบบนี้น่ะ
แล้วก็นะ ชูคุง คือว่า…
ชู : คราวนี้อะไรอีกล่ะ?
เร็น : เหมือนนายูตะคุงจะคลาดสายตาไปแล้วสิ…
ชู : หา?
บทที่ 4
นายูตะ : ……
เร็น : ค่อยยังชั่ว… ตามนายูตะคุงทันแล้วเนอะ…
ชู : แฮ่ก…แฮ่ก…ไม่อยากจะเชื่อเลย…ทำไมผมต้องวิ่งด้วยเนี่ย…
เร็น : ฟู่ ฮะๆ…อะฮะๆ
ชู : …หา? อะไรเล่า? อยู่ๆ ก็หัวเราะ
เร็น : ก็ชูคุง…ดูสนุก ผมเลยดีใจหน่อยๆ น่ะ
ชู : ……หา?
เร็น : อ๊ะ แต่ว่าจะพูดแบบนี้ไม่ได้สินะ นายูตะคุงกำลังลำบากอยู่แท้ๆ—
ชู : …ก็ต้องทำให้ผมสนุกน่ะสิ ยังไงนี่ก็เป็นการเล่นสนุกนี่นา
เร็น : เอ๊ะ? เอ่อ ไม่ใช่ว่าแอบตามไปเพราะเป็นห่วงนายูตะคุงหรอกเหรอ…?
ชู : ตกใจเลยนะเนี่ย…อย่าบอกว่าคิดจริงจังกับเรื่องที่คุยกันเมื่อกี้? ไอ้แบบนั้นมันก็ต้องโกหกอยู่แล้วน่ะสิ
แค่คิดว่าอยากได้จุดอ่อนของพี่ชายวงไจโรก็เท่านั้นแหละ
เร็น : เอ๊ะ….
ชู : พี่ชายลืมไปแล้วเหรอ? สิ่งที่ผมทำน่ะ
เร็น : …ไม่ได้ลืมหรอก แต่ว่าผม…
??? : …เฮ้ย
เร็น & ชู : !!
นายูตะ : วุ่นวายอะไรกันอยู่ข้างหลังมาตั้งแต่เมื่อกี้แล้ว น่ารำคาญ
เร็น : น นายูตะคุง…!
ชู : อะไรกัน เกมโอเวอร์แล้วหรอกเหรอ? น่าเบื่อชะมัด…
นายูตะ : ……
ชู : ฮุๆ อย่าจ้องกันเขม็งแบบนั้นสิ ก็แค่เล่นเป็นนักสืบเอง
นายูตะ : …ชิ
ไม่คิดจะฆ่าเวลาเป็นเพื่อนแกอยู่แล้ว รีบๆ ไสหัวไปซะ
ชู : ใจร้ายเหมือนเดิมเลยนะ
งั้นผมกลับล่ะ ไว้เล่นด้วยกันใหม่นะพี่ชาย
นายูตะ : ……
เร็น : ขอโทษนะ นายูตะคุง
นายูตะ : แกจะทำอะไรกับใครมันก็เรื่องของแก แต่อย่าเอาฉันไปเกี่ยวด้วย
เร็น : อืม…
นายูตะ : …ชิ
เร็น : อ๊ะ!
นายูตะ : หา?
เร็น : …ข้าวห่อไข่!
นายูตะ : …หา?
เร็น : ที่กำลังลดราคาพิเศษ… ท ทำยังไงดีล่ะ… เดี๋ยวของจะหมดเอา!
นายูตะคุง ผมต้องไปแล้ว! วันนี้ขอโทษจริงๆ นะ…ไว้เจอกันที่มหาลัยนะ!
นายูตะ : ……เฮ้อ
บทสุดท้าย
[แชร์เฮาส์ -εpsilonΦ-]
ชู : เฮ้อ… เหนื่อยชะมัด
เรย์จิ : ชู ในที่สุดก็กลับมาแล้วเหรอครับ
คานาตะ : อ๊ะ ชูคุง! มันไม่โหดร้ายไปหน่อยเหรอนั่นน่ะ?
ชู : น่ารำคาญ… เพิ่งกลับแท้ๆ อย่ามาแออัดกันได้ไหม? ผมไม่มีอารมณ์จะมาฟังพวกนายบ่นหรอกนะ
เรย์จิิ เอาน้ำมาให้ผมที่ห้องด้วยล่ะ
คานาตะ : เอ๊ะ…ยังอยู่โหมดอารมณ์ไม่ดีอยู่อีกเหรอ? ทั้งที่ตอนอยู่ด้วยกันก็ดูอารมณ์ดีแล้วแท้ๆ
เรย์จิ : คงเกิดอะไรขึ้นนั่นแหละ
คานาตะ : แบบว่านา ช่วงนี้ชูคุงอารมณ์ไม่ค่อยคงที่เลยว่าไหม? นี่ตามเอาใจไม่ไหวนะ
รุ่นพี่ไม่รู้บ้างเหรอว่าเกิดอะไรขึ้นน่ะ?
เรย์จิ : ……
…จะยังไงก็ดีกว่าตอนหายตัวไปเมื่อก่อนหน้านี้นั่นแหละ
คานาตะ : ถ้าอย่างนั้นก็แค่หาของเล่นสนุกๆ มาให้ชูคุงอีกก็พอนี่
รุ่นพี่เก่งเรื่องแบบนั้นอยู่แล้วไม่ใช่เหรอ?
เรย์จิ : นั่นสินะ…จะลองคิดดูแล้วกัน
—————————————
นายูตะ : ……
เรียว : อ๊ะ นายูตะนี่นา ยินดีต้อนรับกลับมาน้า—
เคนตะ : กลับมาแล้วเหรอ …หืม? ถุงนั่น… ไปร้านหนังสือใกล้ๆ มหาลัยที่เพิ่งแนะนำให้มาสินะ
มีหนังสือที่อยากได้อยู่ไหมล่ะ?
นายูตะ : อา
เคนตะ : งั้นก็ดีแล้ว
เรออน : หนังสือ? นายูตะเนี่ยนะ? ถึงขนาดเลิกซ้อมเลยน่ะเหรอ…?
นายูตะ : เรื่องเฟสกับรีพอร์ตมันคนละเรื่องกัน ถึงจะเป็นวงที่เข้าร่วมเฟส มหาลัยก็ไม่ได้ให้หยุดสักหน่อย
ถ้าหัวแกคิดได้แค่ระดับนั้น ฝีมือตอนเล่นกีต้าร์ก็คงไม่ต่างกันหรอก
เรออน : หาา!?
นายูตะ : …หึ
มิยูกิ : ดูอารมณ์ไม่ดีเชียวเน้อ
เรียว : ปกติเคนเคนจะไปซื้อของให้นายูตะแทนนี่เนอะ
เคนตะ : อา
แต่ร้านหนังสือ นายูตะจะไปเองน่ะ
นายูตะก็คงมีเส้นแบ่งระหว่างสิ่งที่จะให้คนอื่นจัดการให้ และสิ่งที่จะทำเองอยู่ล่ะมั้ง?
ไม่ว่าจะแบบไหน ขอแค่ไม่กระทบเพสปกติก็พอแล้วล่ะ
เพราะ LR Fes ก็เป็นเพียงแค่ทางผ่านของนายูตะเท่านั้นล่ะ
นายูตะ : ซาโตสึกะ กาแฟ
เคนตะ : หืม? อา… รู้แล้ว จะรีบเตรียมให้
นายูตะ : …เคนตะซัง ไม่ตามใจนายูตะไปหน่อยเหรอครับ? คนดูแลเนียนโกทาโร่เองก็เป็นเคนตะซังนี่…
เนียนโกทาโร่ : เมี๊ยว
เรียว : อ๊ะ เนียนโกทาโร่… เหมือนจะรู้ล่ะว่ากำลังพูดถึงตัวเองอยู่
ถ้าคราวหน้านายูตะซื้อขนมมาฝากเธอด้วยก็คงดีเนอะ
เนียนโกทาโร่ : เมี๊ยว!
—————————————
(ระยะเวลาอีเวนต์ 20/06 - 27/06)
คราวนี้มาพร้อมกับสตอรี่อีเวนต์「keep out boyz」ค่ะ✨
เป็นอีกหนึ่งอีเวนต์ที่ชอบการ์ดมากๆ คิดถึงตอนที่กดหาทุกคนเลยค่ะ (หัวเราะ)
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านเช่นเคยนะคะ!
ขอฝากเพลงประจำอีเวนต์「key plus words」ด้วยค่ะ!
εpsilonΦ - key plus words (Cover)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in