ยื่นคำร้องขอวีซ่าล่วงหน้าได้ไม่เกิน 90 วัน แต่ครอบครัวโลมายื่นคำร้องขอวีซ่าล่วงหน้าไม่ถึงเดือน!!!
90 วันก็มีเวลาเยอะอยู่นะ
พวกเราซื้อตั๋วเครื่องบินกันแล้ว ระบุวันออกเดินทางเป็นวันที่ 1 มิถุนายน 2561
แต่กว่าเราจะทำเรื่องนัดหมายจองคิวยื่นวีซ่า ก็ได้คิวเป็นวันที่ 3 พฤษภาคม 2561 แล้วล่ะจ้า
พวกเราจะเดินทางไปประเทศออสเตรีย (Austria) เช็ก (Czech) สโลวาเกีย (Slovakia) และก็ฮังการี (Hungary) ก็จะต้องขอวีซ่าเชงเก้น (Schengen Visa) ซึ่งเป็นวีซ่าที่ใช้ในกลุ่มประเทศยุโรปที่เป็นสมาชิก เราไม่จำเป็นต้องยื่นวีซ่าในทุกประเทศที่ไป ประเทศไหนที่เราอยู่นานที่สุดให้ยื่นวีซ่ากับประเทศนั้น
ถ้าอยู่ในแต่ละประเทศนานเท่า ๆ กันก็ให้ยื่นกับประเทศแรกที่ไปถึงจ้า
พวกเราอยู่ประเทศออสเตรีย (Austria) นานที่สุดก็เลือกยื่นวีซ่าที่นี่ เป็นวีซ่านักท่องเที่ยวจ้า
โลมาทำ Check List เอกสารที่ต้องใช้แล้วปริ้นท์ใส่ซองใส (ซองที่ใช้สำหรับใส่ในแฟ้มอีกที 1 คน 1 ซอง) ให้ทุกคน พวกเราก็เตรียมเอกสารกันไปตามแต่ละหัวข้อจนครบ
เมื่อถึงวันนัดหมายพวกเราไปที่ตึกสีลมคอมเพล็กซ์ ชั้น 15 เวลานัดหมายได้ไม่พร้อมกันทุกคน
รอบ 10.45 น. แม่กับน้องสาวโลมา
รอบ 11.15 น. ลุง
รอบ 11.30 น. โลมา พี่สาวและแฟนของพี่สาว
ไปถึงจะมีห้องให้นั่งรอ พอใกล้ถึงรอบของเราก็ไปรับบัตรคิว แล้วเข้าไปอีกห้องหนึ่งสำหรับยื่นเอกสาร ถึงจะได้คนละรอบ แต่ไม่ต้องตกใจไป เพราะเมื่อเข้าไปด้านในห้องยื่นเอกสารก็ไปเจอกันอยู่ดีนะจ๊ะ
โลมา พี่สาวและแฟนของพี่สาวเข้าไปห้องด้านในแล้ว แต่แม่ น้องสาวโลมา และลุงก็ยังนั่งรอเรียกคิวกันอยู่เลย (ด้านในอารมณ์ประมาณนั่งรอคิวใช้บริการที่เคาน์เตอร์ของธนาคาร) ถึงแม้ว่าจะถึงเวลาของเราแล้ว แต่ก็ยังต้องรอเรียกคิวก่อน ซึ่งใช้เวลารอนานอยู่เหมือนกัน
เมื่อถึงคิวของแต่ละคน ก็ยื่นเอกสารที่เตรียมไว้ในซองใสให้เจ้าหน้าที่ เราก็กลับไปนั่งรอ เค้าก็จะตรวจเอกสาร ตรวจเอกสารเสร็จก็จะเรียกอีกครั้ง เอกสารอะไรที่ไม่ได้ใช้เค้าก็จะคืนให้
(โลมาอ่านเจอว่าใครทำ passport มาใหม่ ให้ถ่ายเอกสาร passport เก่าไปด้วย เค้าก็คืน passport เก่าที่โลมาถ่ายไปกลับมา)
ตรวจเอกสารเสร็จ ก็ได้เวลาเสียเงิน คนละ 2,864 บาท
เป็น Visa Fees: 2,310 บาท VFS Service Fees: 484 บาท SMS Fees: 70 บาท
แล้วก็นั่งรอเรียกคิวสแกนนิ้วมือต่อ สแกนนิ้วมือเสร็จเป็นอันจบขั้นตอนยื่นวีซ่า กลับบ้านได้ แล้วรอเค้าแจ้งผลทางเมลจ้า
รับวีซ่า
>> วันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 13.00 - 16.00 น. (เฉพาะช่วงบ่ายเท่านั้นนะจ๊ะ)
>> ถ้านามสกุลเดียวกันไม่ต้องทำใบมอบอำนาจ
>> ถึงนามสกุลเดียวกัน แต่ก็ต้องมีใบเสร็จรับเงินฉบับจริง และสำเนา passport ที่ประทับตราจากศูนย์ฯ ไปด้วย
>> คนที่ไปรับวีซ่าให้คนอื่นต้องถ่ายสำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนา passport ของตัวเองไปด้วย
ใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ก็ไปรับวีซ่าได้ วีซ่าจะแปะมาใน passport ให้ตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง
และแล้วพวกเราก็ยื่นวีซ่าผ่าน!!! เรียบร้อยจ้า ดีใจจังเลย???
ข้อมูลเพิ่มเติม
VFS.GLOBAL
ศูนย์รับคำร้องขอวีซ่าประเทศออสเตรีย (Austria Visa Application Center)
· Address: ตึกสีลมคอมเพล็กซ์ ชั้น 15 ยูนิต C สีลมคอมเพล็กซ์
191 ถนนสีลม แขวงสีลม เขตบางรัก
กรุงเทพฯ 10500
· Website: www.vfsglobal.com/austria/thailand/thai
· Tel: 0 2118 7008
หาไอเดีย ??? ที่เที่ยว ที่กิน ที่พักในประเทศออสเตรีย (Austeria) ประเทศเช็ก (Czech) ประเทศสโลวาเกีย (Slovakia) ประเทศฮังการี (Hungary) คลิกอ่านได้เลยจ้า... ???
#เที่ยวสุขใจในยุโรป
#เทีี่ยวยุโรป
#เที่ยวออสเตรีย
#เที่ยวเช็ก
#เที่ยวสโลวาเกีย
#เที่ยวฮังการี
#วีซ่าเช้งเก้น
#Europe
#Czech
#Slovakia
#Hungary
#SchengenVisa
#ท่องเที่ยว
#โลมาพาเที่ยว
#โลมาปลาสุข
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in