เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเรามีโอกาสได้ไปเกาหลีกับเพื่อนสนิท เป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ D-Museum จัดนิทรรศการ Youth หลังจากที่นั่งดูรูปผ่านทวิตเตอร์ก็ตัดสินใจว่ายังไงทริปนี้ก็ต้องไปให้ได้ จุดประสงค์เดียวคืออยากมีรูปคูลๆลงไอจีเท่านั้น เราไม่ใช่คนที่ชอบเสพศิลป์ ไม่ใช่ฮิปสะเต้อ ไม่ได้คนที่คุมโทนรูปในไอจี(เพราะคุมไม่เป็น) เป็นเพียงชะนีที่ชอบถ่ายรูปเก็บไว้ แค่นั้น
ทันทีที่ไปถึงก็รู้สึกว่าตัดสินใจไม่ผิด แค่มองจากข้างนอกก็รู้สึกได้ถึงพลังงานฮิปสะเต้อเต็มเปี่ยม แต่กว่าจะไปถึงก็ลำบากพอสมควรเพราะต้องนั่งรถไฟใต้ดิน ต่อรถเมล์ และเดินต่อไปอีก (ใครอยากเดี๋ยวแปะลิ้งให้ข้างล่าง)
เสียค่าเข้าไป 8,000วอนถ้วน (ประมาณเกือบ300บาท) จริงๆมีบัตรสมาชิกด้วย อารมณ์แบบซื้อครั้งเดียวเข้าได้หลายงาน ใครอยู่เกาหลีและชอบเสพศิลป์น่าจะคุ้มอยู่นะ เราอยากได้มากแต่เสียดายไม่ได้อยู่ที่นู่น ฮือ ;_;
อ่ะ เกริ่นมานาน เริ่มเลยแล้วกัน... นิทรรศการ Youth เนี่ยจะเป็นการรวบรวมงานศิลป์จากศิลปินอายุน้อยทั่วโลก และจะบอกเล่าเรื่องราวของวัยรุ่น จะมีทั้งเรื่องเซ็กซ์ เรื่องเพศ เรื่องการต่อต้านสังคม โดยจะแบ่งออกเป็นสองโซนหลักๆ
โซนแรกเนี่ยเข้าไปจะดาร์คๆหน่อย อารมณ์เหมือนหลงเข้าไปอยู่ในย่านวัยรุ่นเถื่อนๆ เล่นสเก็ตบอร์ดกัน ดูดบุหรี่ดูดปุ๊นกันแบบชิคๆ (พอจะเห็นภาพไหม) ซึ่งเราว่ามันก็บอกเรื่องราวของวัยรุ่นได้ดีนะ เป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของทุกคนจริงๆ ถ่ายรูปออกมามันก็จะแบ้ดๆหน่อย มู้ดของโซนนี้ก็จะกร๊าวใจดี แต่จัดแสงยากมากเพราะมืดมาก
โครงการที่จะถ่ายรูปตัวเองแบบคูลๆลงไอจีจำเป็นต้องพับเก็บไปเพราะมันมืดเกิน แต่เราก็ได้หันมาดื่มด่ำกับนิทรรศการแทน รู้สึกอินกับนิทรรศการแนว contemporary แบบนี้มาก ดูเพลินจนแอบลืมถ่ายรูปบางมุมไปเลยทีเดียว
ไม่พูดพร่ำทำเพลงมาก กลัวจะขี้เกียจอ่านรายละเอียดกัน ขอลงรูปรัวๆเลยแล้วกันเนอะ ถือว่าพาทัวร์
เป็นนิทรรศการที่เดินดูแล้วรู้สึกคิดถึงช่วงวัยรุ่นขึ้นมาตะหงิดๆ เพราะตอนนี้เราก็ถือว่าได้เดินทางมาถึงช่วงปลายๆของการเป็นวัยรุ่นแล้ว ความอยากซ่าอยากกร่างน้อยลงไปเยอะ(เทียบกับเมื่อก่อน)
ให้ความรู้สึกเหมือนเดินดูรูปถ่ายอยู่ในย่านวัยรุ่นใจกลางนิวยอร์คยังไงอย่างงั้น แต่ถ่ายรูปหน้าตัวเองออกมาไม่สวยซักรูป มันอาจจะเป็นจุดประสงค์ของนิทรรศการก็ได้นะคุณ อารมณ์แบบให้คนอินกับรูปถ่ายแทนที่จะมัวแต่โพสท่าถ่ายรูป
อันนี้เป็นมุมที่คนถ่ายรูปเยอะมากๆ เป็นมุมที่เราเห็นในทวิตละรู้สึกว่า "เห้ยเจ๋งอ่ะ..น่าไป" เป็นมุมยอดฮิตจริงๆเพราะกว่าจะถ่ายออกมาให้คนดูโล่งๆขนาดนี้ก็ยืนเล็งอยู่หลายนาที สวยสมคำร่ำลือ
และแล้วนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของโซนแรกที่เราเก็บภาพมาให้ชมกัน ใครอยากชมภาพของโซนต่อไปดูหน้าต่อไปโลด ขอแบ่งหน้าสักหน่อยนะฮะ รู้สึกรูปเริ่มเยอะเกินไป
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in