PROFILE
NAME: Lady Tremaine, Drizella และ Anastasia
FIRST APPEARANCE: Cinderella (1934)
GOAL: กดซินเดอเรลล่าเอาไว้ ไม่ให้ได้ดี
* Cinderella เป็นนิทานที่ถูกเล่าปากต่อปากจนแพร่หลายไปทั่วยุโรป ก่อนจะได้รับการตีพิมพ์เป็นครั้งแรกในปี 1934 ในหนังสือรวมนิทาน The Pentamerone ของ Giambattista Basile กวีชาวอิตาเลียน และเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางจากเวอร์ชั่นการ์ตูนแอนิเมชั่นของ Walt Disney ในปี 1950 โดยเนื้อหาในที่นี้ยึดข้อมูลจาก Cinderella ฉบับ Walt Disney
‘แม่เลี้ยง’ และ ‘พี่น้องต่างมารดา' ของนางเอกมักจะเป็นตัวแทนในตำแหน่ง ‘ร้ายสำเร็จรูป’ ที่ไม่ว่าใครสวมบทบาทก็ต้องถูกวางคาแรคเตอร์ให้เป็นคนขี้อิจฉา เจ้าอารมณ์ ชอบโยนความผิด เอาดีเข้าตัว รักที่จะรังแกนางเอก ฯลฯ อยู่เสมอ
ในวงการแม่เลี้ยงกับคณะลูกสาวคงไม่มีวีรกรรมไหนเลื่องลือฉาวโฉ่ไปกว่าเรื่องของ ‘เลดี้เทรเมน’ กับ ‘สองลูกสาว’ ที่รุมกระทำเรื่องสุดแบดกับ ‘ซินเดอเรลล่า’ ทุกเมื่อเชื่อวัน ทั้งที่ก่อนหน้านี้ เลดี้เทรเมนเคยเป็นแม่เลี้ยงที่ดี แต่เธอก็มาเปลี่ยนไปเมื่อพ่อของซินเดอเรลล่าตายจาก
เลดี้เทรเมนและลูกสาววัยไล่เลี่ยกับซินเดอเรลล่า ‘ดริซเซลล่า’ กับ ‘อนาสตาเซีย’ เอาแต่จ้องจะใช้งานซินเดอเรลล่าให้เก็บกวาดบ้าน กดขี่สารพัด จิกหัวใช้โดยไม่แบ่งสมบัติเงินทองให้ แม้แต่เสื้อผ้าก็ปล่อยให้ใส่แต่ชุดเก่ามอมแมม ขณะที่สามแม่ลูกแต่งตัวสวยงามตลอดเวลา ซินเดอเรลล่าอยู่ในบ้านโดยมีตำแหน่งที่ไม่ต่างจากคนรับใช้ ทั้งที่ความจริงแล้ว สมบัติเหล่านั้นต้องเป็นของซินเดอเรลล่า!
สำหรับเลดี้เทรเมน เธอรักและตามใจลูกสาวของตัวเองยิ่งกว่าใคร เธอจะไม่ยอมให้ใครได้ดีไปกว่าลูกของตัวเอง โดยเฉพาะซินเดอเรลล่า เธอทำทุกวิถีทางที่จะไม่ให้หล่อนโงหัวขึ้นมาเทียบเคียงกับลูกสาวของเธอได้
ส่วนดริซเซลล่าและอนาสตาเซีย ทั้งคู่เป็นเด็กสาวเอาแต่ใจ ขี้อิจฉา อีกทั้งยังชอบทะเลาะ ชิงดีชิงเด่นกันเอง แต่เมื่อมีซินเดอเรลล่าเป็นเป้าหมายที่ต้องเหยียบย่ำร่วมกัน ทั้งสองก็หันมาปรองดองและร่วมมือกันได้เป็นครั้งคราว
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in