PROFILE
NAME: Koopa / King Bowser Koopa / Great Demon King Koopa / Browser
FIRST APPEARANCE: Super Mario Bros. (1985)
GOAL: แต่งงานกับเจ้าหญิงพีช
เราคุ้นเคยกับบอสใหญ่ ตัวร้ายในเกมคลาสสิก Super Mario Bros. ในนามของ ‘คุปปา’ มากกว่า ‘โบเซอร์’ โดยที่มาของชื่อนั้นมาจาก ‘คุปปะ’ ชื่อสายพันธุ์ของเต่าที่สามารถจำแนกย่อยลงไปได้อีกหลายสิบพันธุ์ และโบเซอร์ก็คือหนึ่งในสายพันธุ์ย่อยที่มีพละกำลังดุดันรุนแรง ซึ่งคุปปานี่แหละที่เป็นเจ้าแห่งโบเซอร์ เพราะมันคือโบเซอร์หนุ่มผู้ทรงพลังชาญฉลาดและโหดเหี้ยม
วีรกรรมที่ทำให้คุปปาถูกจดจำมาถึงทุกวันนี้คือการลักพาตัว ‘เจ้าหญิงพีช’ ด้วยเหตุผลที่ว่าต้องการหาแม่ใหม่ให้กับ ‘คุปปาจูเนียร์’ คุณลูกที่ดื้อจนแม่ที่แท้จริงหนีไป
ด้วยเหตุนี้ คุปปาจึงนำทัพบุกอาณาจักรเห็ด เมืองที่ทุกคนต้องคำสาปให้กลายเป็นเห็ด ยกเว้นเจ้าหญิง เพราะเธอมีพลังของดวงดาวคอยปกป้อง คุปปาเข้าจับกุม กักตัวเธอไว้ในปราสาทของตัวเอง เดือดร้อนช่างประปาอย่าง ‘มาริโอ’ ที่ต้องตะลุยฝ่าอุปสรรคสารพัดเหยียบเต่า เอาหัวโขกอิฐพร้อมกับ ‘ลุยจิ’ เพื่อช่วยเจ้าหญิงออกมาจากเงื้อมมือของคุปปา
แต่นับวัน คุปปาก็ยิ่งเก่งกาจ จากที่เคยเป็นตัวร้ายธรรมดาพ่นไฟได้เหมือนก็อดซิลล่าทั่วๆ ไป ผ่านไปหลายภาค แกก็เริ่มมีอุปกรณ์เสริม ยานพาหนะ เวทมนตร์ เสื้อเกราะ แถมยังขยายตัวให้ใหญ่และแปลงร่างได้ด้วย ส่วนมาริโอก็เตี้ยเท่าเดิม มีแค่คอสตูมสุดเพี้ยนเพิ่มขึ้นมา ดูแล้วไม่น่าจะมีฤทธิ์เดชสู้ใครเขาได้ แต่ไม่ว่าจะพบกันในรูปแบบใด—รถแข่ง ครอสเวิร์ด ตัวต่อ ร้องเพลง ตีกอล์ฟ เทนนิส โอลิมปิก ฯลฯ
ช่างประปาอย่างมาริโอ้ก็เอาชนะได้เสมอ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in