PROFILE
NAME: Char Aznable / Casval Rem Deikun
FIRST APPEARANCE: Mobile Suit Gundam ตอน ‘Gundam Rising’ (1979)
GOAL: แก้แค้นตระกูลซาบีให้พ่อแม่ตัวเอง และทำลายสหพันธ์โลก เพื่อหวังรวมทุกคนให้เป็นชาวสเปซนอยด์
ด้วยความเหนื่อยหน่ายในตัวสหพันธ์โลกที่คอยเอารัดเอาเปรียบชาวสเปซนอยด์ ประชาชนที่อาศัยอยู่ในสเปซโคโลนีจึงพากันลุกขึ้นปฏิวัติตามเป้าหมายของสาธารณรัฐซีออนที่ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อแยกตนเองเป็นอิสระจากโลก ภายใต้การนำของ ‘ตระกูลซาบี’ ที่ได้ตำแหน่งนี้มาเพราะลอบฆ่า ‘ซีออน ซูม ไดคุน’ ผู้นำคนเก่า โดยหารู้ไม่ว่ามีทายาทที่รอเวลาล้างแค้นและแฝงกายอยู่ในหมู่พวกเขาภายใต้คราบพันเอกยอดฝีมือที่มีอายุเพียงแค่ 20 ปี นามว่า ‘ชาร์ อัซนาเบิล’
มองอย่างผิวเผิน ชาร์เป็นเพียงเด็กวัยรุ่นที่มีความสามารถเกินตัวจนได้รับความไว้วางใจให้เป็นหนึ่งในผู้นำบุกสเปซโคโลนีไซด์ 7 แต่ที่จริงเขาเป็นเด็กหนุ่มที่มีอะไรมากกว่านั้น
เริ่มจากชาร์ไม่ใช่ชื่อที่แท้จริงของเขา ‘คาสวาล เรม ไดคุน’ คือชื่อที่พ่อแม่ตั้งให้ แต่ที่ต้องใช้นามแฝง เพราะตระกูลซาบีหวังฆ่าล้างตระกูลเขาอยู่ (พ่อของไดคุนเป็นผู้นำขบวนการซีออนที่ถูกลอบวางยาโดยตระกูลซาบี) แต่ไดคุนก็ปกปิดความจริงได้ไม่นาน เพราะสุดท้ายแล้วคนของตระกูลซาบีก็เจอเขาจนได้
แต่ไม่รู้เป็นโชคดีหรือโชคร้าย เพราะขณะที่ไดคุนถูกล่า เขากำลังอาศัยอยู่กับชาร์ตัวจริง (ชายหนุ่มที่ดันมีรูปร่างเหมือนไดคุนทุกอย่างยกเว้นสีตา) แต่หลังจากชาร์เสียชีวิตในยานอวกาศที่นั่งไป ไดคุนก็ปลอมตัวโดยการแอบอ้างชื่อเป็นชาร์ และสวมแว่นตาเพื่อปกปิดตัวตนที่แท้จริงตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
เมื่อมีชีวิตรอด ไดคุน (ในนามของชาร์) ก็เริ่มการแก้แค้น เขาตีซี้กับ ‘การ์มา ซาบี’ (ลูกคนเล็กของตระกูลซาบี) ชักจูงให้การ์มาเป็นผู้นำนักเรียนทหารเข้าต่อสู้กับกองทัพสหพันธ์โลก พยายามปั่นป่วนให้ชาวโลกและสเปซนอยด์เปิดศึกสงครามกัน เพื่อตัวเองจะได้โชว์ความสามารถให้เป็นที่ยอมรับของชาวซีออนและตระกูลซาบี
เมื่อวันนั้นมาถึง เขาจะได้มีสิทธิ์ในการล้างแค้นและยึดอำนาจของพ่อ (หรือซีออน) ให้กลับมาอยู่ในมือของตระกูลไดคุนได้อย่างง่ายดาย
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in