เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คุณเชื่อในรักแรกพบไหม ?stfellove
สาวกระโปรงเเดงคนดีของฉัน
  •        แม่ : กลับมาสักทีนะลูก
           เรา : นี้เเม่อยู่ด้วยอ่อเนี่ย
           เเม่ : ทำไมต้องทำหน้าตกใจขนาดนั้น ไปกินข้าว วันนี้เเม่ทำกับข้าวเองเลยนะ 
         ถึงกับนึกในใจว่าครั้งล่าสุดที่กินข้าวพร้อมกับเเม่เเละบนโต๊ะอาหารคือฝีมือแม่ตั้งเเต่ตอนไหนนะ
     
          ย้อนไปตอน 6ขวบ
              แม่ : เด็กๆมากินข้าวเร็วข้าวขึ้นโตะเเล้วเนี่ย
              เรา : เเม่หนูได้ไก่กี่ชิ้นอ่ะ ขอมากกว่าพี่ได้ป่ะ
              เเม่ : แบ่งๆกันสิลูกจะงกไปทำไม เดี๋ยวก็ได้กินอีก พี่เขาผอมหมดเเล้วลูกเเย่งพี่กินเนี่ย
             เรา : พี่กินเยอะๆสิ เเม่จะได้เเบ่งไก่พี่ให้เราได้ถ้าพี่อ้วน
              พี่ใหญ่ : อยากกินก็เอาไป เลิกบ่นสักทีน้า 
              เรา : นี้ให้จริงหรออ ขอคืนไม่ได้นะ
              พี่ใหญ่ : เอาไปเหอะจริง 
          เเละสิ้นเสียงพี่ใหญ่ เเม่ก็เลื่อนเก้าอี้เเละนั่งรถพร้อมกับพ่อที่มือยังเปื้อนน้ำมันดำไปหมดเเละเเม่ก็จะบอกว่า
              เเม่ : ไปล้างมือก่อนมากินข้าว 
              เเต่มีวันนึงพอพ่อกำลังจะตักกินทุกคนทั้งโตะพูดพร้อมกันว่า 'ไปล้างมือก่อนมากินข้าว' เเละทั้งโตะก็หัวเราะเพราะพ่อไม่ชอบล้างมือก่อนกินข้าวจริงๆ 
         
         เห้อพอนึกย้อนไปสมัยนั้นอะไรก็มีความสุขไปหมดเลยอ่ะ 

           เเม่: วันนี้ทำทุกอย่างที่ลูกอยากกินหมดเลยนะ
     มีทั้ง
    • แกงสมผักรวมที่ใส่เเค่ปลากับชะอม 
    • ผัดกระเพราะหมูสับปลาหมึกที่เอาใบกระเพราะเเยกออกเเล้ว
    • แพนงไก่ที่เเกะเปลือกมะเขือออกให้
    • หมูสามชั้นทอดที่น้ำมันท่วมเหมือนต้มจืด
    • ผัดผักกะหล่ำที่มีน้ำไว้ราดข้าวครึ่งจาน

        เรามองกับข้าวเเละยังไม่ทันจะได้ตักข้าวเข้าปากก็น้ำตาไหลออกมาเเบบมันไหลออกมาเอง 
          เเม่ : พริกไทยเข้าตาหรอ
          เรา : ขอบคุณนะเเม่สำหรับทุกอย่าง
          เเม่ : ไปกินไปจะมาพูดให้ข้าวมันเย็นเเล้วไม่อร่อยหรือไง

          เคยมีความรู้สึกเหงาเวลาอยู่บ้านนะ เเต่วันนี้กลับเป็นการต้อนรับกลับบ้านของเเม่เเบบไม่ได้ยิ่งใหญ่ไม่ได้มีพิธีรีตอง มีเพียงข้าวสวยร้อนๆกับกับข้าวเต็มโตะ เเละที่สำคัญ มีเเม่ร่วมโต๊ะอาหารด้วยนั้นเราว่ามันเป็น งานต้อนรับกลับบ้านดีกว่าปาร์ตีใหญ่ๆในงานวันเกิดที่ไม่มีคนสำคัญอย่างเเม่เราอยู่ด้วย 
        บางบ้านอาจชอบการกินข้าวนอกบ้านที่มีของกินอร่อยๆหรูๆเเพงๆบรรยากาศดีๆ เเต่เรากลับเป็นคนชอบกินข้าวบ้านที่มีคนในบ้านอยู่ด้วยกันพร้อมหน้านั่งคุยเรื่องตลกๆ เเละขำไปพร้อมกันพูดจาซึ้งๆจนบางทีอาจร้องไห้ออกมา เราว่าสิ่งที่มีค่าที่สุดในชีวิตเรา นอกจากความรักของพ่อกับเเม่เเล้วเรามองไม่เห็นว่าอะไรมีค่าสำหรับชีวิตเรามากกว่านี้เลย
  •   ~ Come away with me in the night Come away with me And I will write you a song ~


       เพลงนี้ขึ้นบนโต๊ะอาหาร เราหลุดขำออกมาเลยนะ
         เเม่ : เป็นไรขำเพื่อ
         เรา : เเม่นึกว่าเดทหรอ เปิดเพลงนี้
         เเม่ : เพลงมันก็รันไปเรื่อยป่ะ
         เรา : เอออเชื่อๆ
         เเม่ : เเละนี้รู้เรื่องที่พี่เเกไปจีบสาวผมบลอนด์ป่ะ
         เราหยุดเคี้ยวข้าวไปเเปปนึงเเละก็เงยหน้ามามองหน้าเเม่ เเล้วพูดไปว่า
         เรา : ไม่รู้อ่ะ เเม่ถามพี่เลย (พยายามตอบให้น้อยที่สุดเพื่อกันโปะ)
         เเม่ : เออมันยังเป็นเสือไม่เลิกเลย ต้องให้เเม่มาตามคุยให้ สมัยก่อนนะ มีคนมาหน้าบ้านไปรับไปส่งไม่ซ้ำหน้าเลยคิดดู เดี๋ยวก็พาขึ้นห้องลงห้องสับไปสับมา จนเเม่ต้องซื้อถุงยางวางไว้ให้
        เรา : พอๆเเม่พอเลิกเล่า
        เเม่ : เเล้วเราละเมื่อไหร่จะมีเเฟน หรือไม่ได้ชอบผู้หญิง
        เรา : โอ๊ยเเม่อะไรของเเม่เนี่ยกินข้าวไปเลย
        เเม่ : ไม่ถามเเละ เเละจะไปทำงานหรือพักก่อน
        เรา : ขอสักอาทิตย์นะเเม่อยากไปหาเพื่อน เเละจะกลับมาทำงานให้นะ 
        เเม่ : เมื่อไหร่ก็ได้ เพราะยังไงก็ต้องทำอยู่ดี 

         หลังจากมื้ออาหารที่คุยกันสารพัดเรื่องทั้งเรื่องที่อยู่ที่นู้น ทั้งเรื่องที่เกิดขึ้น เเละเรื่องราวตอนเราเด็กๆ เเต่พอล้มตัวลงนอนหัวถึงหมอน เราก็ได้นึกถึงว่า เราจะไปหาเพื่อนตรงอโศกที่โรงเรียนหญิงล้วนกระโปรงสีเเดงเเถวนั้นพอดี จะมีโอกาสไปบังเอิญเจออีกสักรอบไหมนะ หรือเราบุกเข้าไปเลยดี เเต่ช่างมันเถอะก่อนความคิดจะเลยเตลิดไปกว่านี้ ก็จบลงด้วยความเหนื่อยล้าชนะ เเละหลับลงไปในที่สุด
  •     เราขึ้นไปนั่งบนรถที่นั่งคนขับข้างขวามือเเละทำให้เราได้หยุดเพราะตอนที่ขึ้นไปนั่งบนรถนั้นกลับหันไปเจอตุ๊กตาหน้ารถที่ยังเป็นรูปเพนกวินสั่นคอ อยู่นั่งกกระดุ๊กกระดิ๊ก หน้าตามันไม่มีรอยยิ้มเเต่พอหัวมันสั่นดูตลกยังไง ชอบกล เห้อ
       
    คุณได้ตอบกลับเรื่องราวของเขา
                              ชอบเพลงนี้
    ห้ะ???
                             เค้าชอบเพลงนี้
    อ่อ
    นึกว่าส่งผิดคน


        บทสนทนาประหลาดเกิดจากการรวมความกล้าในการ reply story ig เเม่สาวกระโปรงเเดงไปตอนนั้นก็ไม่รู้ทำไมเหมือนกันถึงอยากทักไปเเต่ก็เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวความรักของเราอีกครั้งหลังจากที่ตอนนั้นนอนกอดหมอนร้องไห้อยู่นานนับสามเดือน 
        ใครจะเชื่อละว่าความสัมพันธ์ของเราเริ่มอย่างเนิ้บๆ เเต่มันก็ไม่เนิ้บนะ เราได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากเลยเเละหลังทุกเรื่องนี้ดูเกือบหมดเลยเเละมั้ง ไปเที่ยวสวนสัตว์ด้วยกัน คอยช่วยเราทำการบ้าน ไปรับเราไปไหน ไปกินข้าว ฟังเราบ่นในเรื่องน่าเบื่อ มีไรอีกนะ เยอะเเยะมากมายที่เธอทำเพื่อเรา เราขอโทษนะ ที่เราทำเพื่อเธอไม่ถึงครึ่งนึงเลยอ่ะ เท่าที่จำได้เเละพอจะมาอธิบายได้นั้นเราทำไม่ดีอย่างรุนเเรงเลยเเละ เราเจอคนดีๆเเต่เราก็ต้องปล่อยเขาไป เห้อ มันเป็นบทเรียนให้เราได้อย่างนึง รู้ไหม อะไร ? 
         เวลาอยากได้อะไรเราก็ยอมเเลกทุกอย่างทุ่มเททุกอย่าง ทำโฟโต้บุ๊ก ตอบไลน์เร็ว ตอบตลอด ไปหาเเเล้วอะไรละ พอได้มาเเล้ว เรากลับทอดทิ้งเขา ไม่สนใจเขา ไม่เเม้เเต่จะใส่ใจความรู้สึกของเขาทั้งๆที่เขา ใส่ใจเเละดูเเลเรามากกว่าตอนที่เราไปจีบเขาอีกนะ
    อืมมนั้นเเละ นั้นทำให้ ประโยคนี้สอนเราในหัวว่า

       ต้องรักษาของให้เหมือนกับตอนที่อยากได้มันมา

    พอตอนนี้เราจะมานึกถึงจะมาดูเเลจะมาเสียดาย เขาก็ไม่อยู่ให้เราชดเชยความผิดเเล้ว ทำได้เเต่โทษตัวเองเเละจำทุกอย่างเป็นบทเรียนเเละตั้งเเต่วันนั้นวันที่คิดได้ก็ปฏิญาณว่าจะไม่ทำเเบบนี้กับใครเเล้ว

       ' คุณจะขับรถหรอค่ะ' เสียงคุณตุ๊ก ดังมาตั้งเเต่ยังไม่เห็นเเม้กระทั้งเงา 
       เรา : เเล้วทำไมจะขับไม่ได้ละ
       คุณตุ๊ก : เเล้วจะไปไหนเนี่ย ใครเขาให้คุณขับกัน ไม่ได้ขับมานานขับไปชนอะไรทำยังไงละ
       เรา : จะไปเเค่อโศกเนี่ย ไม่เป็นไรหรอก ยังไงไว้เจอกัน

       สิ้นเสียงเราก็สตารท์รถเเล้วขับรถออกไปโดยที่ยังไม่มั่นใจเลยว่าอโศกนี้ต้องไปเลี้ยวซ้ายหรือเลี้ยวขวานะ 55555555 เเต่พอได้ขับรถออกไปก็พอจะคล้ำๆ ทางไปได้ โดยขับรถออกมาทางถนนพหลโยธิน วิ่งเข้าหน้าศาลเเละตรงมาเรื่อยๆ ซึ่งตอนนั้นผ่านหน้า ฟอร์จูนเเละทำให้อุทานอออกมาว่า อยากได้คอมใหม่ว่ะ เเละหยิบโทรศัพท์โทรหาพ่อ ถามว่าอีฟอร์จูนเนี่ยมันยังขายคอมอยู่ไหม ?
       เเต่พอผ่านไฟเเดงไปจนถึงผ่านทางรถไฟเข้าถนนอโศกทำให้เราหยุดมองไปที่ตึกตึกหนึ่งตึกที่สูงกว่าตึกอื่น มองเห็นตราโลโก้บริษัทเเบบสะดุดตา เเละทำให้เรารู้สึกถึงตอนที่เจอเเม่สาวผมบรอนด์คนนั้น เราค่อยๆนึกสิ่งที่มันสามารถเป็นไปได้นึกเพลินไปจนเกือบจะขับเลยทางที่นัดกับเพื่อนไว้ที่ห้างปากซอยสุขุมวิท21 เท่าที่จำได้คือต้องผ่านปั้มน้ำมันเเล้วหาซอยทางขวามือซึ่งเเค่ขับผ่านเเยกก็ยากสำหรับเราเเล้ว ขับตัดถนนสองฝั่งที่มีรถวิ่งสวนไปสวนมาก็นี้ใจหล่นไปอยู่นู้นเลยปลายเล็บนิ้วโป้ง เเต่มันก็ผ่านมาได้จนไปจอดรับน้องเพื่อนคนนึงที่หน้าโรงเรียน เเละขับไปหาห้างที่นัดกันไว้โดยพึ่งมาสังเกตุเห็นว่า มัข้อความหลายข้อความเข้าทางโทรศัพท์เป็นข้อความของใครไม่รู้คนนึงที่ส่งผ่านอีเมลมา....
       ในใจนี้นึกเลยว่าอีบ้าที่ไหนเขายังส่งอีเมลมาคุยกับกูอยู่อีกว่ะ 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in