แม่ : ลูกไปจีบใครมาป่าว เขาโทรมาถามว่าลูกเป็นใคร อะไรยังไง
พี่ใหญ่ : ห้ะ อะไรยังไง ผม งง
เเม่ : ก็เขาบอกว่าลูกไปส่งดอกไม้ให้เขาที่ทำงานทุกวันเลย
พี่ใหญ่ : อ่อครับ (เเล้วก็รู้ว่าเป็นเรา เเต่พี่เราก็ดีนะ ) ผมไปเจอผู้หญิงคนนึงมา เขาผมบลอนด์สวยมากครับเเม่
เเม่ : เขาไม่ค่อยพอใจนะ มาขอโทษเขาด้วย
พี่ใหญ่ : ทำไม เขาไม่พอใจ ผมยังไม่ทำไรให้เลยนะ
เเม่ : เขาบอกว่าถ้าอยากรู้จักให้โทรมา เเม่ว่าเขาเป็นคนที่คงไม่ชอบความโรเเมนติก เเบบนี้มั้ง
พี่ใหญ่ : ครับ
เเละเมื่อพี่ใหญ่วางโทรศัพท์ พี่เขาก็คงไปทำงานเขาต่อ จนเมื่อเรากลับมาถึงห้อง พี่เขาก็เล่าให้ฟังว่าเเม่โทรมา
พี่ใหญ่ : เเม่โทรมาเรื่องรักเเรกเเกอ่ะ
เรา : เเม่รู้ได้ไงอ่ะ
พี่ใหญ่ : ก็เขาโทรเข้าบริษัทมา
เรา : เเละเขาโทรมาได้ไงอ่ะ
พี่ใหญ่ : พี่จะรู้ไหม เเต่เหมือนจะไม่สำเร็จว่ะ เขาบอกว่า ให้เเกถ้าอยากรู้จักให้ไปคุยไม่ต้องส่งดอกไม้มาให้
เรา : อ่อ ช่างมันเหอะ คิดไว้อยู่เเล้ว ( ในใจ ก็เตรียมใจผิดหวังนะ เเต่ไม่คิดว่าจะเร็วขนาดนี้ )
สงสัยไหมทำไมเเม่ถึงคิดว่าเป็นพี่ใหญ่ ?
อ่ออก็เพราะ เเม่รู้ว่าเราเป็นคนงิ่มๆ ไม่เคยทำไรประเจิดประเจ่อขนาดนี้ เเต่พี่ใหญ่เราทำบ่อย เเต่มีเรื่องที่เเม่ไม่รู้เรื่องนึง คือ 'พี่ใหญ่ไม่ชอบผู้หญิง หลังจากที่เลิกกับเเฟนตอนม.ต้นไปก็ชอบผู้ชายจริงจัง'
หลังจากวันนั้นเราก็นอนคิดถึงประโยคที่พี่ใหญ่บอกว่าให้เราโทรไปคุยกับพี่เขา เราก็ยังคิดว่า ใครบ้าที่ไหนมันจะกล้าไปคุยว่ะ เเต่ก็รู้สึกว่ากว่าเราจะเเก้โจทย์คณิตออกในเเต่ละครั้งมันไม่ใช่ครั้งเดียวที่จะเเก้ออกเลย มันต้องตั้งหลายครั้ง หรือเราจะลองเข้าหาพี่เขาอีกสักทีดีละ เเต่ก็ไม่รู้ว่าจะทำได้ยังไงนั้นนะสิ
เเต่ตอนนั้นตอนที่อยากรู้จัก ไม่คิดว่าอยากรู้จักพี่เขาจากปากคนอื่น อยากรู้จักพี่เขาจากการศึกษาเอง เเต่วันนี้เริ่มอยากรู้เเล้วสิ ว่า
- พี่เขาเป็นคนยังไง
- พี่เขาชอบคนเเบบไหน
- งานอดิเรกเขาคืออะไร
- เเละที่สำคัญพี่เขาจะนิสัยเข้ากับเราได้เหมือนที่เราชอบเขาไหมนะ
คำถามเเบบนี้พุดขึ้นมาในหัวอีกครั้ง ครั้งเเล้วครั้งเล่า ก็ยังหาข้อสรุปไม่ได้สัทกี เห้ออ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in