"มึงๆ จริงๆ คือกูชอบน้องคนนี้ว่ะ กูแอบชอบน้องเขามานานแล้ว แต่ไม่กล้าบอกพวกมึง มึงช่วยเป็นกูได้เปล่าว่ะ" ยุทธไกรพูดคุยกับพลกฤตในช่วงบ่ายของวันหนึ่ง
"ไหน ไหน"
"มึงมองตรงไปที่ 1 นาฬิกา เห็นน้องคนนั้นไหม ที่นั่งอยู่ที่โต๊ะม้านั่ง นับจากซ้าย 3 โต๊ะนะ คนที่ใส่สายนาฬิากาสีฟ้าอ่ะ" พลกฤตหันไปมองแบบรวดเร็ว แล้วหันมองกลับมา "น้องเขาชื่อชลธิดา อยู่ห้องม. 3 ห้อง 3 น้องเขาชอบกินไอติมรสสตอร์เบอร์รี่ เวลาพัักเที่ยงเขามักจะไปนั่งเล่นห้องสมุด ยกเว้นวันพฤหัส เขาจะมานั่งที่โต๊ะม้านั่ง ช่วงเย็นๆ เขาก็มานั่งรอคุยกับเพื่อนแปบนึง เดี๋ยวเขาก็กลับบ้าน"
"ทำไมมึงรู้ดีจังเลยว่ะ"
"ก็กูสืบข้อมูลมาหมดแล้วไงล่ะ การจะจีบใครสักคนต้องรู้เขารู้เราก่อน" ยุทธไกรตัดจบ แล้วถามกลับ "แล้วของมึงอ่ะ มีความคืบหน้าไปถึงไหนบ้างละ"
"ถ้ามึงรู้แล้ว ก็อย่าไปบอกให้ใครๆ รู้นะเว้ย" พลกฤตตอบ "คือกูชอบเขมิกาเพื่อนที่อยู่ข้างห้องเราว่ะ"
"เห้ย คือมึงชอบเขมจริงๆ หรือว่ะ กูนึกว่ามึงแค่แกล้งหยอกล้อกับเขมจริงๆ เสียอีก"
"ใช่ไง ตอนที่กูหยอกล้อล้อเล่นกับเขมตอนแรกๆ นะ กูก็ไม่ได้คิดอะไรหรอก แต่แม่งคือว่า พอกูหยอกล้อเรื่อยๆ มันทำให้กูรู้สึกใกล้ชิด และคอยห่วงใยเขาว่ะ มันรู้สึกได้เลยนะว่าเขมเป็นคนสนุก พอไม่ได้แกล้ง มันก็เหงาปากยังไงก็ไม่รู้ กูว่าความรู้สึกนี่มันใช่สำหรับกูนะ"
"เอ้ย...พูดอะไรกันอยู่เนี่ย ไม่บอกให้กูรู้บ้างหรือไงว่ะ" ภพธรเดินมาเอามือทั้งสองข้างวางไว้บนบ่าทั้งพลกฤตและยุทธไกร
"คือกูพูดคุยเรื่องผู้หญิงอ่ะ เมิงหาเจอแล้วยัง"
"กูแจ่มแจ๋วเลยว่ะเพื่อน" ภพธรยิ้มให้เพื่อนทั้งสองคน "มึงรู้จักดาวของโรงเรียนที่เป็นนักเต้นรำของโรงเรียนหรือเปล่า"
"เห้ย บ้า มึงจะจีบดาวของโรงเรียนหรือไง"
"ใช่ว่ะ กูตามจีบเขามาหลายวันแล้ว" ภพธรตอบ แล้วยื่นรูปของคนที่ภพธรจีบที่อยู่ในมือถือให้กับเพื่อนๆ ทั้งสองดู
"น่ารักจริงๆ ด้วย"
"ถ้ามึงได้จริง คงแจ่มแมวน่าดูเลยทีเดียว"
----
"พวกมึง...ตกลงว่าพวกมึงจีบหญิงกันได้แล้วหรือยัง"
"กูทำไม่ได้ว่ะ กูยอมจริงๆ" ยุทธไกรตอบ
"มึงทำไม่ได้หรือว่ามึงไม่ทำ" พลกฤตพูดโต้กลับไป "ก็เท่าที่กูเห็น มึงก็ไม่มีความพยายามจะขวนขวายไปจีบน้องเขาเท่าไหร่เลย วันๆ มึงเอาก็แต่นั่งเพ้อถึงเขา นั่งฟังเพลงบอกรัก ยังกับเพลงปลุกใจ ไปจีบน้องเขาแนะ"
"แล้วมึงก็จะให้กูทำยังไงล่ะ" ยุทธไกรพยายามอธิบาย "จะให้กูเดินเข้าไปหาเขา ขอเบอร์โทรน้องเขา มันไม่ใช่แนวทางการจีบของกูอ่ะ กูค่อยๆ คืบหน้าทีละนิดทีละน้อย ไม่รีบร้อน ให้น้องเขารู้สึกตัวเองว่ามีใครแอบชอบน้องเขาก็ยังจะดีกว่า ขืนบอกตรงๆ ไปเลย ถ้าเขาไม่รักตอบ กูก็ทำใจไม่ได้อยู่ดีนั่นแหละ.......กูยอมแพ้ในเกมนี้จริงๆ แล้วเรื่องแฟนของมึงล่ะ"
"เมื่อวานกูบอกขอคบกันเป็นแฟน เขมก็ํปฏิเสธกู บอกกับกูว่าเป็นคบเป็นเพื่อนกันไปก่อนได้ไหม แต่คือกูไม่โอเคนะ"
"แล้วมึงทำไงต่อว่ะ"
"กูไม่รู้ว่ะ ความรู้สึกของกูที่มีต่อเขมนะ มันเป็นความรู้สึกที่เป็นไปแล้ว จนตอนนี้กูก็ยังทำใจไม่ได้เลยว่าจะต้องทำตัวอย่างไร" พลกฤตตอบแล้วค่อยๆ ก้มหน้าลง
"กูคิดว่าจะอยู่ห่างๆ จากเขม และค่อยเดินออกห่างจากเขมนะยังจะดีกว่า บางทีวิธีนี้เป็นเรื่องที่ดีที่ต้องบอกเลิกกับเขาตรงไปตรงมา" พลกฤตก้มมอง ไม่สบหน้าสบตากับยุทธไกร
"แล้วมึงล่ะ ภพธร"
"กูขอจินต์จุฑาเป็นแฟนแล้วนะ ถ้ามึงไม่เชื่อก็ดูรูปนี้สิ" ภพธรยื่นโทรศัพท์มือถือโชว์รูปภาพให้เพื่อนๆ ดู "มีรูปที่เราไปเที่ยวด้วยกัน กินขนมด้วยกัน มีรูปทีี่เธอนอนบนตักด้วย"
"ยอดเลยว่ะ มึงเก่งจัง"
"ก็ไม่เท่าไหร่หรอก" ภพธรยิ้มอย่างมีเลศนัย "ตกลงว่ามีกูคนเดียวที่จีบหญิงติด ส่วนพวกมึงทั้งคู่ก็แห้วแดกไม่ติดสินะ"
"งั้นตามกฎของเกม คือกูจะได้เป็็นคิง งั้นเย็นนี้พวกมึงต้องเลี้ยงข้าวกู เดีี๋ยวกูจะนัดน้องจินต์มากินข้าวกับพวกเรา และจะเปิดตัวให้รู้จักกันด้วย"
-----------------------
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in