XXVII
เขากำลังขึ้นรถมาแล้ว
ชายหนุ่มรูปร่างเล็กกว่าชเวซึงชอลเล็กน้อยกำลังก้าวขึ้นรถประจำทางคันเดียวกัน
เหมือนอย่างทุกวัน, คน ๆ นั้นเดินไปยังที่นั่งข้างหน้า โดยอยู่ห่างจากซึงชอลจำนวนหนึ่งเบาะรถ
วันนี้ก็มีสิ่งแปลกไป เพราะชายหนุ่มคนนั้นเปลี่ยนผมเป็นสีน้ำเงินเข้ม ซึ่งลบล้างความน่ารักออกจากใบหน้านั้นแทบสิ้น
ทั้ง ๆ ที่คิดเอาไว้แล้วว่าครั้งนี้ต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อให้ได้คุยกับเขาคนนั้น ผู้ที่ซึงชอลให้ความสนใจมาสักพักแล้ว แต่เอาเข้าจริง ๆ ก็รู้สึกขี้ขลาดอยู่ไม่น้อย
ซึงชอลเหม่อมองออกไปข้างนอกผ่านกระจกรถเมล์ที่ตนนั่ง พลางคิดไปเรื่อยเปื่อยว่าตนจะเริ่มทักอีกฝ่ายแบบไหนดีจึงจะดูไม่แปลก หรือถ้าหากตนทักทายอีกฝ่ายไปแล้วจะทำอย่างไรต่อ
พระอาทิตย์กำลังขึ้นสูงส่งให้แสงแดดลอดผ่านตึกระฟ้าในเมืองแห่งนี้ไปอย่างช้า ๆ
เนื่องด้วยแสงสว่างนั้นแยงตา ซึงชอลจึงหันกลับมามองด้านหลังของชายคนนั้นอีกครั้ง
อีกเดี๋ยวก็ต้องลงแล้วสิ… ไม่ได้เรื่องเหมือนเคยเลยนะ ซึงชอลคิดแล้วถอนหายใจ พลางมองขึ้นไปบนเพดานรถ
จากนั้นจึงรีบกดกริ่ง ลุกขึ้น และหยุดตัวเองข้าง ๆ เบาะที่อีกคนนั่งพร้อม ๆ กับที่รถหยุดตรงป้ายพอดี
“ขอให้วันนี้เป็นวันที่ดีนะครับ”
จู่ ๆ ซึงชอลก็เอ่ยอวยพรอีกฝ่ายพลางยิ้มเล็ก ๆ ก่อนจะลงจากรถไปพร้อมกับหัวใจที่เต้นระส่ำ
ทำบ้าอะไรลงไปวะเนี่ย…. แค่เห็นโปสเตอร์รณรงค์ให้ยิ้มและทักทายกันเพียงเท่านั้น เขาก็ทำมันโดยไม่ทันได้คิดอะไรเสียแล้ว
บ้าจริง ๆ นะซึงชอล .
.
.
บ้าจริง ๆ นะซึงกวาน อีกคนเขาแค่อวยพรแค่นี้ แต่ดันยิ้มไม่หุบเสียได้
ว่าแต่คน ๆ นั้นจะเห็นไหมนะว่าเขายิ้ม
‘ขอให้วันนี้เป็นวันที่ดีนะครับ’ คิดแล้วก็ยิ่งยิ้มกว้างเข้าไปใหญ่
วันหลังต้องทักทายอีกฝ่ายบ้างแล้วล่ะ :))
No. 27 #ในเดือนสิบเอ็ด
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in