เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - DaifukuMarina Book Blog
รีวิว - หน้าที่กับนาทีชีวิต : ฮิงาชิโนะ เคโงะ

  • เรื่องย่อหลังปก
    ลมหายใจในมือเทวดาชุดขาว
    โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทโตะ จู่ๆ ได้รับจดหมายขู่ว่าถ้าไม่เปิดเผยความผิดพลาดทางการแพทย์ จะทำลายโรงพยาบาล ศาสตราจารย์นิชิโซโนะ ศัลยแพทย์มือทองของแผนกศัลยกรรมหัวใจและหลอดเลือดยืนยันว่า โรงพยาบาลแห่งนี้ไม่เคยปิดบังความผิดพลาดทางการแพทย์ ทว่า ฮิมุโระ ยูกิ แพทย์ฝึกหัดไม่อาจเชื่อคำพูดนั้น เพราะแคลงใจว่าที่พ่อของหล่อนเสียชีวิตในการผ่าตัด เป็นเจตนาของนิชิโซโนะ... วันนั้นเกิดอะไรขึ้นในห้องผ่าตัด และวันนี้จะมีอะไรเกิดขึ้น วิกฤตร้ายที่ไม่มีใครรู้กำลังจู่โจมโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแห่งนี้

    คุยกันหลังอ่าน
    สนุกมากกก แบบเหนือความคาดหมาย คือเราคิดว่าทั้งหน้าปกทั้งชื่อเรื่องไม่ดึงดูดทั้งคู่เลย ทำให้เราดองเรื่องนี้มานานมาก แล้วก็ไม่ได้อยากอ่านอะไรหมอๆด้วยอะ แต่ช่วงนี้เคลียร์กองดองไดฟุกุก็เลยคุ้ยมาอ่าน ปรากฏว่าชอบมากกก เอาจริง top 3 ของเคโงะแน่นอน
    เรื่องนี้แอบมีกลิ่นอายที่ไม่เหมือนเคโงะ คือเข้าเรื่องเร็วมาก พอเริ่มเรื่องปุ๊บก็กระโจนเข้าเรื่องเลยแบบไม่รีรอ ไม่ปล่อยจังหวะให้คนอ่านรู้จักเบื่อเลย แบบจับไว้อย่างแน่นหนามาก แล้วก็ดำเนินเรื่องเร็วแบบฉึบฉับมาก เราชอบมาก รู้สึกเนื้อเรื่องกระชับมาก แล้วก็ช่วงไคลแมกซ์คือทำได้ดีมากกก เราลุ้นตามไปด้วยแบบสุดๆ
    ปกติเวลาอ่านหนังสือเคโงะเราจะรู้สึกว่ามันชอบมาพีคเอาช่วงท้ายๆ ก่อนหน้านั้นก็มีฟีลอืดๆ หน่อย แต่เรื่องนี้ไม่เลย พีคทั้งเรื่อง ตอนท้ายยิ่งพีค
    แล้วก็มันไม่ใช่ฟีล who done it ด้วย คือคนอ่านรู้อยู่แล้วแหละว่าใครเป็นคนร้าย แต่คือลุ้นมากว่าจะเกิดอะไรขึ้น แล้วจะแก้ไขปัญหายังไง แล้วปมของยูกิสุดท้ายแล้วเป็นยังไงกันแน่ เราว่าทุกอย่างคือประดังประเดมาก แล้วก็รูปลักษณะของคดีก็ใหญ่กว่าปกติของเคโงะด้วยล่ะ
    สรุปว่าชอบมากค่ะ ประทับใจค่ะ ตอนช่วงไคลแมกซ์เราลุ้นมากแบบน้ำตาซึมเลย TT^TT

    E-Book: CLICK!

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวเรื่องอื่นๆ ของ DAIFUKU: รีวิว - DAIFUKU

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in