เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - DaifukuMarina Book Blog
รีวิว - กาลิเลโอไขคดีสืบวิญญาณ : ฮิงาชิโนะ เคโงะ

  • เรื่องย่อหลังปก
    จะแน่ใจได้อย่างไร ว่าสิ่งที่ตาเห็นจะเป็นเรื่องจริง
    คุซานางิ ชุนเปนายตำรวจสืบสวนต้องเผชิญกับคดีที่ดูเผินๆ แล้วเหมือนเป็นคดีธรรมดาแต่เมื่อมองลึกเข้าไปก็พบว่ามีปมปริศนาบางอย่าง ซึ่งปมปริศนานั้นช่างดูเหมือนปรากฏการณ์ลี้ลับไม่ว่าจะเป็นคดีที่อาชญากรอ้างเรื่องบุพนิมิตเมื่อ 17 ปีก่อน

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เป็นรวมเรื่องสั้นของเคโงะค่ะ เป็นหนึ่งในซีรีส์กาลิเลโอที่มีตีมร่วมกันคือเป็นแนวเหนือธรรมชาติล่ะค่ะ ก็ออกตัวก่อนว่าเราไม่ค่อยได้อ่านเคโงะเล่มกาลิเลโอนะ เคยแต่ดูแล้วก็เคยอ่านเล่ม suspect X เท่านั้นค่ะ ช่วงนี้มาทยอยอ่านเคโงะก็เลยอ่านกาลิเลโอไปด้วยค่ะ

    คดีที่ 1 ฝันเห็น
    คดีนี้น่าสนใจดี คิดว่ายุกาว่าคิดไปทางแบบเป็นเหตุเป็นผลสุดๆ คือถ้าเป็นเราเราก็คงคิดไม่ออก ก็คงเชื่อว่าเป็นเหนือธรรมชาติแน่ ทั้งที่ถ้าคิดไปทางวิทยาศาสตร์ก็ตัวคนร้ายก็ต้องเคยได้ยินชื่อเรมิมาก่อนเรมิจะเกิดเท่านั้นเอง - น่าสนใจ อ่านได้เพลินๆ ค่ะ

    คดีที่ 2 เห็นวิญญาณ
    ก็เป็นเรื่องสั้นเรื่องที่สองในชุดค่ะ เล่าจากมุมมองที่แปลกดี คิดว่าเรื่องนี้ไม่มีทางเดาออกได้ถูกทั้งหมด คือดูจากการเล่าเรื่องไม่ได้กะให้คนอ่านเดาอยู่แล้วล่ะ สนุกดีเหมือนกันค่ะ ยังคงตีมเรื่องเหนือธรรมชาติที่พิสูจน์ได้ด้วยวิทยาศาสตร์เหมือนเดิม ตอนแรกที่พยายามเดาก็ไม่ได้เดาไปทางนี้เลย คือไม่ได้คิดว่าจะมีตัวละครอีกตัวโผล่มา คือเป็นเพราะมันเล่าเรื่องจากมุมมองของผู้ชายที่กำลังคบๆ อยู่กับผู้ตายด้วย จนไม่ได้คิดเลยว่าเพื่อนของผู้ชายคนนั้นเข้าหาผู้ตายด้วยความจงใจอะ

    คดีที่ 3 เฮี้ยน
    มีผู้ชายคนนึงหายตัวไป แล้วก็ฝ่ายภรรยามาหาพี่สาวคุซานางิเพื่อขอให้ช่วย คุซานางิก็สืบไปสืบมา พบบ้านหลังหนึ่งที่พฤติกรรมแปลกๆ
    คดีนี้ก็น่าสนใจดี เราแอบคิดว่าเรื่องสั้นของเคโงะอ่านเพลินดี คือมันปูเรื่องไม่นาน ฟีลเหมือนดูโคนันหนึ่งตอนจบอะ
    ตอนนี้คือเฉลยมาฟิสิกส์สุดๆ ความกำทอนตั่งต่าง แต่มันมีเฉลยเรื่องที่สี่คนนั้นออกไปนอกบ้านปะนะ หรือว่าก็แค่ออกไปกินข้าวเล่นเกมทั่วไปเฉยๆ

    คดีที่ 4 รัดคอ
    ตอนนี้คือทริกแบบ 5555555 เว่อมาก คือเป็นทริกแนวเส้นเอ็นต่างๆ ฟีลสายเปียโนขึงแต่อันนี้เป็นสายธนู ก็น่าสนใจดี คือมีตัวละครน้อย คนอ่านน่าจะพอเดาๆได้อยู่สำหรับเรื่องนี้ คดีนี้ชอบที่แบบภรรยาร่วมมือด้วยแบบไม่ได้คุยกันเลยอะ แอบคิดเหมือนยุกาว่าว่าอยากให้ครอบครัวนี้ได้เงินประกันเถอะ

    คดีที่ 5 หยั่งรู้
    ตอนนี้สนุกก ใน 5 ตอนเราว่าตอนนี้สนุกที่สุด แถมจังหวะจบก็ยังสมเป็นเคโงะเลย แบบนี่แหละจังหวะแบบเคโงะ แล้วก็ยังเล่าเรื่องความสัมพันธ์ซับซ้อนได้ดีเหมือนเคย เรื่องนี้เป็นเรื่องของชู้รักพัวพันกันไปมา กับ การขู่ฆ่าตัวตายของชู้ ทริกดูไม่ซับซ้อนมาก เลยค่อนข้างชอบละมั้งคะ

    ก็เล่มนี้รวมๆก็อ่านได้เพลินๆ มันเป็นรวมเรื่องสั้นอะนะ ก็คิดว่าอ่านฆ่าเวลาเวิร์คอยู่ มันไม่มีความติดพันเท่าไหร่ แล้วเราก็รู้สึกว่าเค้าเขียนเรื่องสั้นได้ดี บางทีเรื่องยาวมันก็จะมีความยืดเยื้อนิดหน่อยแต่เรื่องสั้นไม่มี ก็ใครที่อยากอ่านรวมเรื่องสั้นของเคโงะที่เป็นซีีรีส์กาลิเลโอกับการไขคดีแนวเหนือธรรมชาติด้วยหลักวิทยาศาสตร์ก็เล่มนี้เลยค่ะ!

    E-Book: CLICK!

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวเรื่องอื่นๆ ของ DAIFUKU: รีวิว - DAIFUKU

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in