เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - DaifukuMarina Book Blog
รีวิว - ป่านิทรา : ฮิงาชิโนะ เคโงะ

  • เรื่องย่อหลังปก
    นิยายสืบสวนโดย อ.เคโงะ หลังม่านการแสดงอันเปี่ยมด้วยเสน่ห์ ล้วนเป็นภาพมายา แม้แต่หัวใจนายตำรวจยังหวั่นไหว มิวายโดนลวง…

    นายตำรวจคางะกับรุ่นพี่ ต้องเข้าไปร่วมสืบสวนในคดีที่นักเต้นรำสาวในคณะบัลเลต์ทาคายานางิ เธอพลั้งมือฆ่าชายปริศนาที่เล็ดลอดเข้าไปในสถานฝึก ด้วยจุดประสงค์ที่ไม่ชัดแจ้ง ซึ่งเป็นการป้องกันตัวโดยชอบแต่คดีที่น่าจะปิดได้ง่ายๆ กลับยืดเยื้อ ตามด้วยการฆาตกรรมซ้ำซ้อน แฝงปริศนายากจะเข้าใจ ในคณะบัลเลต์เต็มไปด้วยเหล่าสาวน้อยแสนสวยผู้ซุกซ่อนความลับไว้ ราวกับเถากุหลาบอายุนับร้อยปี แห่งป่านิทราที่ปกป้องปราสาท ซึ่งมีเจ้าหญิงต้องคำสาป หลับใหล รอจุมพิตเจ้าชายปลุกให้ฟื้นตื่นจากนิทรา

    E-Book: 
    CLICK!

    คุยกันหลังอ่าน (Spoiler Alert)
    เล่มนี้ก็เป็นอีกเล่มที่เราอ่านในช่วงที่ meb แจกฟรีเนื่องในโอกาสวันฮัลโลวีนค่ะ ก็ขอบคุณ mebmarket แล้วก็สนพ. daifuku มา ณ ที่นี้ด้วย ฮี่ฮี่
    เล่มแรกที่เราอ่านในเทศกาลครั้งนี้คือ ฆาตกรรมเหนือเมฆ ส่วนเรื่องที่สองก็คือเรื่องนี้นี่แหละค่ะ
    เคโงะที่เราชอบมากที่สุดคงไม่พ้นกลลวงซ่อนตาย แต่ถ้าเป็นซีีีรีส์แล้วล่ะก็ ก็มีกาลิเลโอ กับ ตำรวจคางะ ถ้าเทียบสองคนนี้ เราชอบตำรวจคางะมากกว่าค่ะ แบบว่ากาลิเลโอมีฟีลน่าหมั่นไส้เล็กน้อย ไม่ใช่ว่าคางะไม่มีนะ แต่รู้สึกว่าเป็นผู้ชายที่มีความน่าเอ็นดูอยู่ค่ะ 55555555
    เพราะงั้นก็เลยเลือก ป่านิทรา มาอ่านค่ะ ซึ่งเป็นหนึ่งในเซตตำรวจคางะของไดฟุกุ

    เล่มนี้ surprise มาก ไม่ได้เซอร์ไพรซ์ในแง่คดี ในแง่คดีเราคิดว่าคงไม่ใช่เล่มโปรดของเราเท่าไหร่ จังหวะการเล่าก็ยังคงเป็นเคโงะ คือมีความชอบขมวดจบในช่วงสามสิบหน้าสุดท้าย หลังจากเลี้ยวไปเลี้ยวมามานาน 
    แต่เรื่องนี้มีเรื่องของความรักเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยค่ะ ตำรวจคางะของเราตกหลุมรักนักบัลเลต์ซะอย่างนั้น
    เรื่องของคดีเป็นยังไง เฉลยยังไง เราไม่พูดถึงละเอียดแล้วกันค่ะจะกลายเป็นว่าทำให้เสียอรรถรสเปล่าๆ แต่ก็คิดว่าเดาไม่ถูกเหมือนกันนะ เดาถูกแค่ประมาณว่าคนร้ายคงไม่ได้มีแค่คนเดียว แบบว่าน่าจะเป็นกลุ่มคนที่ทำร่วมกันอะไรทำนองนั้น

    ในเรื่องความสัมพันธ์เราว่าเคโงะเป็นคนที่ชอบเล่าเรื่องรักๆใคร่ๆอยู่แล้ว ดูได้ตั้งแต่กลลวงซ่อนตายและอีกหลายๆเรื่อง ส่วนตัวเราค่อนข้างชอบวิธีการที่เค้าเล่าเรื่องความรักนะ

    ปล.เรื่องนี้มีคำพูดที่ไม่ได้อยู่ในเครื่องหมายคำพูดเยอะมาก แบบไม่ใช่การคิดด้วยนะ เป็นการพูดออกมาจริงๆ มันเยอะจนไม่น่าใช่พิมพ์ตก เราเปิดดูทั้งในคอมทั้งในมือถือก็เหมือนกันเลย อยากรู้ว่ามันมีความหมายอะไรพิเศษรึเปล่า แบบเป็นการพูดเบาๆ (?) เหรอ หรือว่ายังไงนะ


    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวเรื่องอื่นๆ ของ DAIFUKU: รีวิว - DAIFUKU

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in