เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - DaifukuMarina Book Blog
รีวิว - โกหก "น่า" ตาย : ฮิงาชิโนะ เคโงะ

  • เรื่องย่อหลังปก
    นิยายสืบสวนของ อ.ฮิงาชิโนะ เคโงะ ผลงานชิ้นเยี่ยมที่ทุกคนรอคอย ซีรีส์คางะ ลำดับที่ 6 “การก่อเหตุของคุณยอดเยี่ยมมากครับ ไม่มีอะไรที่ไม่เป็นไปตามแผนและยังพยายามโกหกให้น้อยที่สุดด้วย”

    เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะบัลเล่ต์ ร่วงลงมาจากระเบียงห้องพักของตัวเอง...นี่เป็นการฆ่าตัวตาย?
    ชายคนหนึ่งกลับมาที่บ้านแล้วพบว่าภรรยาของเขาถูกฆาตกรรมและลูกชายตัวน้อยหายไป... ใครกันทำเรื่องแบบนี้?
    แม่ม่ายลูกหนึ่งพบชายหนุ่มที่กำลังคบหาดูใจกันนอนเป็นศพอยู่ในห้องของตัวเอง... ทำไมเขาถึงมาตายอยู่ที่นี่?
    หญิงสาวเพิ่งสูญเสียสามีไปจากอุบัติเหตุพร้อมๆ กับสถาปนิกหนุ่มผู้ตรวจสอบบ้านของเธอที่หายตัวไป... ชะตากรรมของเขาคืออะไร?
    คำเตือนจากเพื่อนถึงชายคนหนึ่งที่เพิ่งประสบอุบัติเหตุรถชนเพราะหลับใน...หรือแท้จริงแล้วจะไม่ใช่อุบัติเหตุ?

    5 คดี 5 คนร้าย ที่นายตำรวจคางะพาเราไปหาคำตอบเพราะท้ายที่สุดแม้ไม่มีหลักฐาน
    คำโกหกเพียงเล็กน้อยอาจนำไปสู่จุดพลิกผันที่ไม่อาจคาดเดา

    E-Book: CLICK!


    คุยกันหลังอ่าน (Spoiler Alert)
    เล่มนี้เราอ่านในเทศกาลฮัลโลวีนของ meb ค่ะ คงจะเป็นเล่มสุดท้ายที่ได้อ่านในรอบนี้แล้วล่ะ เล่มอื่นคงจะไม่ทันจริงๆ 

    คดีที่ 1 โกหกอีกแค่ครั้งเดียว
    เรื่องนี้มีเซตติ้งเป็นคณะบัลเลต์ค่ะ บังเอิญเราอ่านต่อกับป่านิทราพอดี ก็เลยรู้สึกว่าเซตติ้งวนเวียนอยู่กับคณะบัลเลต์จังเลยนะ เพราะคางะกับมิโอะรึเปล่า 5555 เรื่องนี้ก็ค่อนข้างสั้น เหมือนเป็นฟีลไดอะลอกของซีนคุยกันระหว่างคางะกับสมาชิกคนนึงในคณะบัลเลต์มากกว่า อ่านได้เพลินๆดีค่ะ

    คดีที่ 2 ไฟเย็น
    คดีนี้ซับซ้อนอะ แบบมันหลายชั้นมาก เทียบกับจำนวนหน้าที่เล่า พอเฉลยออกมาถึงกับงงไปแปปนึงเลย แบบสุดท้ายเราคิดว่าคนอ่านรู้ความจริงไม่ทั้งหมดด้วยซ้ำ ตอนนี้ดีนะๆ แบบคือเราว่าโอเค มันเป็นเรื่องสั้นตัวละครน้อยมาก คนอ่านต้องรู้อยู่แล้วว่าคนร้ายคือใคร แต่เรื่องนี้แบบสับไปสับมาได้ดี ยังไงก็เดาไม่ถูกเราว่า
    แอบคิิดว่าคางะโหดมากตอนนี้

    คดีที่ 3 ความฝันที่สอง
    อันนี้เราว่าแอบเดาได้ ใครเคยอ่านแนวสืบสวนๆมาเยอะๆ น่าจะเดาออกว่าใครเป็นคนร้าย แรงจูงใจที่แม่บอกค่อนข้าง...ประหลาดนิดหน่อย แต่แบบคือคนร้ายนอนเตียงลูกสาวด้วยนะ รู้สึกว่าเฉลยแบบคลุมเครือเล็กน้อย แต่คิดว่าเป็นเสน่ห์ของการดำเนินเรื่องแบบนี้

    คดีที่ 4 การคำนวณรวม
    คดีนี้ดีมากกกกก เราชอบมากกก รู้สึกว่าแบบว้าวอะ พลิกไปพลิกมาไม่หยุด คือขนาดคางะเองยังคาดไม่ถึงว่าจะเป็นแบบนี้ แอบเข้าใจนาโอโกะเลย มีชีวิตแบบนั้นต้องน่าเบื่อมากแน่ แถมสามีก็เป็นคนแบบนั้นอีก (ส่วนตัวคิดว่าการเป็นคนแบบนั้นกับรักเป็นคนละเรื่องกันนะ แบบว่าทัศนคติที่มีต่อผู้หญิงของสามีคงเป็นอย่างนั้นอยู่แล้ว) เรื่องนี้อ่านจบแล้วแอบเสียใจแทนนาโอโกะที่เรื่องจบลงแบบนี้เลยค่ะ - เรื่องนี้คิดว่าเคโงะเล่าเรื่องความสัมพันธ์ได้ดีค่ะ ในช่วงเวลาไม่กี่สิบหน้าแต่หมดจดดี

    คดีที่ 5 คำเตือนของเพื่อน
    ตอนนี้ก็ดีมาก เราชอบบบบบบ แบบเป็นเพื่อนของคางะเอง เกิดอุบัติเหตุต้องเข้าโรงพยาบาล คางะมาเยี่ยม - คือเป็นผู้ชายที่รักภรรยามากๆเลย เราคิดว่าต่อให้รู้ถึงขนาดนั้นแล้ว ถูกกระทำขนาดนั้นแล้ว แต่ก็ปล่อยไปง่ายๆแบบนั้นอยู่ดี

    เล่มนี้มีทั้งหมด 5 คดีค่ะ โดยรวมเราค่อนข้างชอบนะ คดีที่ 4 กับ 5 สนุกเลย เราชอบคางะอยู่แล้วด้วย แอบรู้สึกว่าคางะในเรื่องสั้นเย็นชามากกว่าคางะในเรื่องยาว หรืออาจจะเป็นเพราะเรื่องยาวที่เราอ่านคือป่านิทราก็ไม่รู้นะคะ

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวเรื่องอื่นๆ ของ DAIFUKU: รีวิว - DAIFUKU

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in