เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - DaifukuMarina Book Blog
รีวิว - ฆาตกรรมเหนือเมฆ : ฮิงาชิโนะ เคโงะ

  • เรื่องย่อหลังปก
    นิยายสืบสวน โดยฮิงาชิโนะ เคโงะ กรุณาจัดสัมภาระและขึ้นเครื่องไปพร้อมกับสองคู่หูแอร์โฮสเตส A โกะ กับ B โกะ รับรองได้เลยว่าเที่ยวบินครั้งนี้จะแตกต่างจนคุณต้องร้องว้าว

    แอร์โฮสเตสสายการบิน NJA ชื่อเล่น A โกะ กับ B โกะ เป็นคู่หูที่ใคร ๆ ในบริษัทรู้จักกันดี เพราะเข้าทำงานรุ่นเดียวกัน และเช่าห้องอยู่ด้วยกัน เป็นคู่หูคู่ต่าง ทั้งเรื่องรูปร่างหน้าตาและนิสัยใจคอ ทั้งสองสาวคู่นี้ได้บังเอิญเจอคดีประหลาด ภรรยาของผู้โดยสารที่พวกเธอให้บริการเมื่อช่วงกลางวัน ถูกฆ่าในห้องพักโรงแรม ซึ่งใช้ระบบล็อกประตูอัตโนมัติ ทั้งสองจะคลี่คลายคดีปริศนาอันยากเย็น ราวกับไขว่คว้าก้อนเมฆได้อย่างไร? ติดตามพร้อมกันได้แล้วในเล่ม!

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เราอ่านฟรีจากเทศกาลฮัลโลวีนของ meb ค่ะ เป็นงานรวมเรื่องสั้นของเคโงะที่เรื่องราววนอยู่รอบตัวแอร์โฮสเตสสองคนคือ A โกะ และ B โกะ
    ต้องออกตัวก่อนว่า ตอนแรกเราไม่รู้ว่าเรื่องนี้เป็นรวมเรื่องสั้น อ่านตอนแรกไปแล้วก็รู้สึกงงนิดหน่อย แบบ เอ๊ะ ทำไมถึงเปลี่ยนแล้วนะ จบแล้วเหรอ อะไรทำนองนี้

    ตอนที่ 1 เกิดเหตุฆาตกรรมในคืน Stay
    A โกะ กับ B โกะ พักกับพวกแอร์กัปตันระหว่างไฟลท์ มีคดีฆาตกรรมเกิดขึ้นในโรงแรมที่พัก ผู้เกี่ยวข้องเป็นผู้โดยสาร - ตอนนี้เราค่อนข้างเฉยๆ แต่ก็คิดว่าเป็น intro บุคลิกของ A โกะ และ B โกะ ได้ดี

    ตอนที่ 2 โปรดตรวจสอบสัมภาระของท่าน
    ตอนนี้คืออยู่ดีๆ ก็เจอเด็กทารกบนเครื่องบิน แบบเค้าเล่าเรื่องผ่านเรื่องสั้นที่ดูไม่ค่อยมีอะไรนะ แต่สร้างคาแรกเตอร์ผู้หญิงสองคนที่ไม่เหมือนกันออกมาได้อย่างมีชีวิตชีวาดี - ตอนนี้ดีมาก ตอนเราอ่านตอนที่ 1 ยังเฉยๆ เกือบเทแล้วด้วยซ้ำ พอดีว่ามันเป็นช่วงที่มีหนังสือเคโงะให้เลือกอ่านเยอะเกินไป แล้วหนังสือที่เค้าแจกมาให้เวลาอ่านแค่สามวัน ยังไงเราก็อ่านไม่หมดแน่นอน อย่างมากก็ได้สูงสุด 4 - 5 เล่มละมั้ง
    แต่พออ่านตอนนี้จบเราชอบมากกกก รู้สึกว่าเรื่องมันคาดเดาไม่ได้ ไปในทางที่เราไม่คาดคิด B โกะเป็นตัวละครที่มีเสน่ห์มากเลย เป็นตอนที่ทำให้เราตัดสินใจพลิกหน้าถัดไปรัวๆ เลยล่ะค่ะ

    ตอนที่ 3 ซินเดอเรลล่าประจำที่นั่งดูตัว
    B โกะเจอกับหนุ่มหล่อไฮโซตรงที่นั่ง attendant seat แล้วถูกขอแต่งงาน - ตอนนี้ก็ดี แบบว่าเดาไม่ค่อยถูกว่าจะไปทางไหน ตอนนี้ก็ค่อนข้างชอบเลยค่ะ 

    ตอนที่ 4 เรื่องลึกลับเป็นของคู่กับการเดินทาง
    เจ้าของร้านขนม คุณโทมิตะนั่งเครื่องบินไป ชวน A โกะไปกินข้าว ส่วนผู้ตายหญิงอีกคนนึงก็นั่งเครื่องบินเที่ยวเดียวกัน ถาม B โกะว่าไปพักที่โรงแรมไหนดี แต่ปรากฏว่าทั้งสองคนกลับเป็นศพอยู่ในห้องพักเดียวกัน - เรื่องนี้ทิศทางของเรื่องน่าสนใจมาก เราค่อนข้างชอบอีกแล้ว ตอนจบก็ทำได้ดีเลย 
    แต่นะแบบนี้มันก็ออกจะไม่ค่อยยุติธรรมกับผู้ตายหญิงคนนั้นเท่าไหร่

    ตอนที่ 5 ทำของสำคัญหล่น
    A โกะ และ B โกะ เจอจดหมายลาตายตกอยู่ในห้องน้ำเครื่องบิน ก็เลยต้องหาว่าในบรรดาผู้โดยสาร 27 คน และ 6 คนที่มาเข้าห้องน้ำ ใครเป็นเจ้าของจดหมายฉบับนั้นกันแน่ - ตอนนี้อ่านเพลินๆ แบบว่าเหมือนกับคนอ่านได้ร่วมไขปริศนาไปพร้อมกับทั้งสองคนด้วย

    ตอนที่ 6 ผู้โดยสารลวงตา
    A โกะได้รับสายขู่จากผู้ชายคนนึงว่าจะฆ่าผู้โดยสารของสายการบิน แล้วหลังจากนั้นก็มีการพบกระเป๋าเปื้อนเลือดในสนามบิน มีผู้ชายคนนึงแสดงตัวว่ารู้จักเจ้าของกระเป๋า - เรื่องนี้เรารู้สึกว่าญี่ปุ่นมาก แบบตัวคนร้ายสมกับเป็นผู้ชายญี่ปุ่น เหอะๆ หรือจะพูดว่าสมกับเป็นผู้ชายดีนะ

    ตอนที่ 7 A โกะตกเป็นเป้าจู่โจม
    ตอนนี้ก็น่าสนใจดีค่ะ มีคนปองร้าย A โกะ ด้วยสาเหตุบางอย่าง - ก็เป็นการปิดท้ายเล่มที่ค่อนข้างโอเคเลย

    รวมๆ อ่านสนุกกว่าที่เราคิดเอาไว้ คดีส่วนมากเหมือนให้เราเป็นผู้ร่วมไขปริศนาด้วย อ่านไม่ยาก ไม่ได้ซับซ้อนอะไร แต่บางเรื่องก็จบลงอย่างคาดไม่ถึง สรุปรวมแล้วค่อนข้างโอเคค่ะ อ่านได้สบายๆ

    E-Book: CLICK!

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวเรื่องอื่นๆ ของ DAIFUKU: รีวิว - DAIFUKU



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in