เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - ห้องสมุดMarina Book Blog
รีวิว - สามีในนาม (ซีรีส์ เธอสวย 3) : เกิ่นชั่นชั่น

  • เรื่องย่อหลังปก
    #แนว จีนสมัยสงคราม รัก เจ้าแม่เซี่ยงไฮ้
    ก่อนแต่งงานไม่กี่วัน ‘ไป๋อวี้หลัว’ วัย 14 ก็ถูกคู่หมั้นหนุ่มน้อยวัย 16 ที่รักกันมา
    ตั้งแต่เด็กบอกเลิก เขามีความฝันที่ยิ่งใหญ่กว่าแค่รักเธอ เพราะเขารักประเทศชาติ
    ต้องการอุทิศตนเป็นทหาร เธอที่ไม่อาจตัดใจ อุ้มไก่โต้งแทนตัวเจ้าบ่าวเข้าพิธีแต่งงาน
    โดยประกาศกับทุกคนว่าผัวตาย
    ห้าปีให้หลัง ม่ายสาวทรงเสน่ห์พาตระกูลจังก้าวขึ้นเป็นมหาเศรษฐีอันดับต้นๆ ของ
    เมืองเซี่ยน แต่ไม่คาดว่าอดีตสามีจะกลับมาในฐานะท่านผู้บัญชาการทหารคนใหม่
    ถ้าดวงวิญญาณในร่างนี้ยังคงเป็นไป๋อวี้หลัวคนเดิม เธอคงจะดีใจมาก
    แต่เด็กสาวที่ตรอมใจตายไปเมื่อหลายปีก่อนไม่อยู่อีกแล้ว
    ที่ยืนรอชำระหนี้รัก เหลือเพียงนางมารเซี่ยจีผู้ไม่เคยออมมือให้ใคร
    ได้เวลาที่ไก่โต้งตัวนั้นควรรู้สักที ว่าไก่อ่อนตัวนี้...ความจริงแล้วเป็นไก่ชน!

    แนะนำตัวละคร
    #ไป๋อวี้หลัว : แม่ม่ายสาวอายุสิบเก้า อายุสิบสี่เธอดึงดันแต่งเข้าตระกูลจังด้วยการอุ้มไก่แจ้ตัวเดียวเข้าพิธีแทนว่าที่เจ้าบ่าวที่หนีออกจากบ้านไปเป็นทหาร เธองดงาม เจ้าเสน่ห์ เป็นที่รักของพ่อแม่สามี เพื่อประคองกิจการการค้าของครอบครัวไม่ให้ล้ม เธอยืดหยัดผลักดันตนเองขึ้นมาเป็นเจ้าแม่ของเมืองเซี่ยน

    #จังเซิ่นจือ: บุตรชายคนเดียวของนายท่านใหญ่จัง อายุต้นยี่สิบ นิสัยหนักแน่นมั่นคง เขาหมั้นหมายกับสาวน้อยที่ตนหลงรักตั้งแต่อายุสิบหก แต่ความรักชาติมีมากกว่าทำให้เขาบอกเลิกเธอก่อนงานแต่ง และอุทิศตนเป็นทหารตั้งแต่นั้นมา โดยบอกให้ที่บ้านคิดเสียว่าเขาตายแล้ว

    #จังกู้หมิน: นายท่านรองจัง บุตรบุญธรรมของอดีตผู้เฒ่าจัง นับเป็นลูกพี่ลูกน้องของนายท่านใหญ่พ่อสามีของไป๋อวี้หลัว อายุ 35 ปี หล่อเหลา เด็ดขาด เจ้าเล่ห์ เจ้าแผนการ เก่งกาจด้านการค้า หลังจากพี่ชายเสีย เขาก็หวังฮุบธุรกิจตระกูลจังไว้ในกำมือ

    #ฟู่เป้าชิง: บุตรชายคนเดียวของนายพลฟู่ นิสัยร่าเริง เข้ากับคนง่าย ค่อนข้างเอาแต่ใจตนเอง ปลอมตัวหนีออกจากบ้านมาผจญภัยในเมืองเซี่ยนแบบไม่คิดหน้าคิดหลัง หวังแต่จะเล่นสนุก

    WARNING
    ** เล่มนี้แนวจีนสมัยสงคราม ความรัก ประมาณเจ้าแม่เซี่ยงไฮ้
    ** เป็นหนังสือเล่มสั้น จบในเล่ม ไม่จำเป็นต้องหาเล่มอื่นในซีรี่ส์มาอ่านควบด้วยก็เข้าใจเพราะคนละเนื้อเรื่องค่ะ
    ** ทุกเล่มนางเอกจะคนละคาแรกเตอร์ คาแรกเตอร์เล่มนี้แข็งกร้าวมากนะคะ
    ** มีพระนางทุกเล่ม

    คุยกันหลังอ่าน
    เล่มนี้เราอ่านรวดเดียวจบเลย โดยรวมคิดว่าค่อนข้างชอบ เนื้อเรื่องก็อืมมม…เป็นช่วงสาธารณรัฐแหละ ก็เลยดราม่า เราคิดว่าค่อนข้างน้ำเน่า แต่ไม่อิหยังวะเท่าฉันท้องกับใครนะ ถ้าให้เลือกระหว่างชอบกับไม่ชอบ เราเลือกชอบ นางเอกหมั้นแต่เด็ก ก่อนแต่งงานคู่หมั้นมาขอเลิก บอกว่าจะไปทำภารกิจเพื่อชาติ แล้วก็หายตัวไปเลย นางเอกก็แต่งงานเข้าบ้านสามีแบบในนาม คนอื่นๆก็เข้าใจว่าสามีนางเอกตายไปแล้ว หกปีต่อมาตระกูลจังของสามีประสบวิกฤติ นางเอกต้องลุกมาเป็นผู้นำ แล้วก็ครองเมืองเซี่ยง นางเอกได้รู้จักกับคุณชายน้อยสกุลฟู่ที่หนีออกจากบ้านมา
    บอกเลยว่าเราทีมคุณชายน้อยฟู่ค่ะ ไม่ใช่สามีเก่า แต่ก็นะสามีเก่าก็มีความจำเป็นรักชาติต่างๆนานา คือในผู้ชายสามคนเราชอบสามีน้อยสุดเลย ยังชอบอาเล็กมากกว่าอะ ยังไงอาเล็กก็พูดได้เต็มปากว่า ตัวเองชั่วแล้วก็เปิดเผยแบบนั้น แต่สามีคือให้ฟีลแบบยื้อๆยักๆ แต่ก็เข้าใจว่านางเอก(ในร่างเก่า)รักสามีอะนะ
    ส่วนนายน้อยสกุลฟู่คือหมาน้อยน่ารัก ทำยังไงก็ได้ให้เธอมีความสุข คบกับเธอบังหน้าเพื่อให้เธอคบกับสามีข้างหลังก็ยอม คือแบบบ ถ้าเรื่องนี้ได้เป็นซีรีส์ เราขอแคสอู่เหล่ยตั้งแต่วัยแสดงหลางหยาป่างถึงปัจจุบันค่ะ (ฮา) คือคิดว่าอู่เหล่ยตอนโตเป็นหนุ่มใหม่ๆ เหมาะกับบทนี้มากเลยนะ

    ก็ตอนจบเราชอบเลยค่ะ แต่คิดว่าแบบนี้ก็พูดได้ไม่เต็มปากว่าแฮปปี้เอนดิ้งนะ แต่สำหรับเราแฮปปี้ค่ะ


    E-Book :CLICK!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in