เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - ห้องสมุดMarina Book Blog
รีวิว - พี่ชายเจ้าขา (ซีรีส์ เธอสวย 2) : เกิ่นชั่นชั่น

  • เรื่องย่อหลังปก
    ในอดีตกาลมีเรื่องเล่าขานเกี่ยวกับหญิงแพศยาเจ้าแผนการที่งดงามปานล่มเมือง
    นางเฉลียวฉลาด เก่งกาจเรื่องยั่วยวนบุรุษให้หลงใหล
    ทุกคนรู้จักนางในนาม ‘เซี่ยจี’ นางแพศยาแห่งยุค
    เพราะความแซ่บเด็ดเผ็ดขึ้นอันดับหนึ่ง
    หลังจากที่ตายเซี่ยจีจึงได้รับการติดต่อจาก ‘ไป๋เตา’ ผู้ควบคุมระบบเวียนว่ายตายเกิด
    ให้ใช้ ‘ความสามารถพิเศษ บวกกับความหน้าไม่อาย’
    เข้าไปช่วยเหลือบรรดาหญิงสาวที่กำลังทุกข์โศกจากความรัก
    ไป๋เตาคิดว่าเธอทำได้แน่เพราะว่า...
    เธอสวย

    โลกพันธกิจที่สอง: พี่ชายเจ้าขา
    นางคือองค์หญิงของอดีตฮ่องเต้ผู้ล่มสลาย
    ด้วยความสงสาร แม่ทัพเอี๋ยนจึงรับอุปการะนางเข้ามาอยู่ในจวน
    แต่คิดไม่ถึงว่าแม่ทัพเอี๋ยนจะอายุสั้น พอเขาจากไปชีวิตของ ‘เอี๋ยนหวั่น’ ในฐานะ
    บุตรบุญธรรมก็ไร้ตัวตนในครอบครัวใหญ่ที่เต็มไปด้วยการแก่งแย่งชิงดี
    เอี๋ยนหวั่นถูกกลั่นแกล้งมาตลอดชีวิต สุดท้ายก็ถูกน้องสาวที่หวังจะแย่งคู่หมั้นวางยาพิษ
    กระทั่งตายก็ยังไม่รู้ชาติกำเนิดอันสูงส่งของตัวเอง วิญญาณได้แต่ร่ำร้องอย่างคับแค้นใจ

    แต่เซี่ยจีไม่ใช่เอี๋ยนหวั่น
    ประสบการณ์สอนนางว่า หญิงสาวอ่อนแออยู่ท่ามกลางดงเสือจำเป็นต้องมีขุนเขาให้พักพิง
    แล้วใครเล่าจะแข็งแกร่งเท่า ‘เอี๋ยนอวี้จือ’ บุตรชายคนโตของตระกูลผู้เย่อหยิ่งจองหอง
    คิดได้ดังนี้ ปฏิบัติการอ่อยพี่ชายแบบพร้อมชนจึงเริ่มขึ้น!

    คุยกันหลังอ่าน
    เซตนี้เนี่ยเรายืมมาจาก TK park ก็ขอบคุณ TK park เอาไว้ ณ ตรงนี้ด้วยนะคะ ที่เลือกยืมเซตนี้เพราะว่ามันไม่ต้องต่อกันก็ได้ ปกติยืมหนังสือที่นี่จะต้องต่อคิว ถ้าเป็นเซตก็จะยากนิดนึงในการจะอ่านให้เรียงแล้วก็ต่อเนื่อง ก็เลยอ่านเซตนี้เพราะไม่ต้องเรียงและไม่ต้องต่อเนื่องก็ได้ แต่เราก็ยังอ่านเล่มนี้เป็นลำดับที่สองอยู่แหละ

    ก็หลังจากเล่มที่แล้วเราตั้งข้อสังเกตเรื่องไป๋เตากับอาจารย์ เล่มนี้ก็มีอีกแล้วอะ ฉากที่ไป๋เตาแอบเลียนแบบการกรีดนิ้วของนางเอก แล้วก็คิดว่าบางทีอาจารย์ก็คงหลงใหลในลีลาท่าทางของจอมมารผู้นั้นเช่นกัน - แบบว่าถ้าวางให้ไป๋เตาเป็นพระเอกคนสุดท้าย มันก็จะประหลาดอะที่ไป๋เตาเลียนแบบนางเอก อันนี้เหมือนเจ้าตัวอยากเป็นแบบนางเอกซะเอง

    เล่มนี้เราค่อนข้างชอบ ชอบกว่าเล่ม 1 อาจจะเป็นเพราะเราชอบอ่านแนวพีเรียดด้วยแหละ แล้วก็ชอบอ่านแนวฟาดฟันในบ้าน แล้วเรื่องนี้ก็เป็นแนวพี่ชาย 5555555 คือนางเอกเป็นลูกสาวบุญธรรมของตระกูล ส่วนพระเอกเป็นพี่ชายที่ตอนนี้เป็นผู้นำตระกูลแล้วก็เป็นอัครเสนาบดี แต่พระเอกคือป่วยมาก โดนพิษตั้งแต่เด็ก ต้องใช้เลือดคนในการแก้ความเจ็บปวด มาเจอนางเอกที่มีเลือดอร่อยกว่าคนอื่น แล้วก็ค่อยๆ หลงรักนางเอก ส่วนตัวเราคิดว่าความรู้สึกที่นางเอกมีให้พระเอกในเล่มนี้ดูจริงกว่าเล่มหนึ่งนะ แบบว่าเล่มหนึ่งดูไม่ยี่หระมากๆ แต่เล่มนี้มีฟีลใส่ใจกว่า
    เล่มนี้ที่เราชอบอีกอย่างคือเรื่องของฮ่องเต้น้อย ที่เป็นคนที่กลับชาติมาเกิดเรื่อยๆ ไม่หยุดหย่อน เสียใจแทนที่ดันไปเชื่อคำสัญญาของนางเอกซะอย่างนั้น คิดแล้วชีวิตหลังจากที่นางเอกไปแล้วต้องทรมานมากแน่ แล้วก็ดีใจที่ในที่สุดก็ได้พบคนที่จะอยู่กับตัวเองไปตลอดสักที

    สรุปรวมๆ แล้วเล่มนี้เราค่อนข้างชอบค่ะะ

    E-Book: CLICK!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in