เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - ห้องสมุดMarina Book Blog
รีวิว - เรียกแม่สิลูก (ซีรีส์ เธอสวย) : เกิ่นชั่นชั่น

  • เรื่องย่อหลังปก
    ในอดีตกาลมีเรื่องเล่าขานเกี่ยวกับหญิงแพศยาเจ้าแผนการที่งดงามปานล่มเมือง
    นางเฉลียวฉลาด เก่งกาจเรื่องยั่วยวนบุรุษให้หลงใหล
    ทุกคนรู้จักนางในนาม ‘เซี่ยจี’ นางแพศยาแห่งยุค
    เพราะความแซ่บเด็ดเผ็ดขึ้นอันดับหนึ่ง
    หลังจากที่ตายเซี่ยจีจึงได้รับการติดต่อจาก ‘ไป๋เตา’ ผู้ควบคุมระบบเวียนว่ายตายเกิด
    ให้ใช้ ‘ความสามารถพิเศษ บวกกับความหน้าไม่อาย’
    เข้าไปช่วยเหลือบรรดาหญิงสาวที่กำลังทุกข์โศกจากความรัก
    ไป๋เตาคิดว่าเธอทำได้แน่เพราะว่า...
    เธอสวย

    หย่วนนั่วเป็นนักศึกษาปีสี่ของวิทยาลัยภาพยนตร์ ยังสาวและสวย
    แต่เพราะถูกเพื่อนรักแย่งแฟน แถมยังถูกใส่ร้ายป้ายสีต่างๆ นานา
    เธอจึงเลือกจบชีวิตด้วยการฆ่าตัวตายไปด้วยความอาฆาต
    ความปรารถนาจะเอาคืนของหย่วนนั่ว เมื่อมาอยู่ในมือของนางมารเซี่ยจีกลับดูไร้สาระ
    ตกผู้ชายน่ะงานถนัดของฉัน
    อยากให้เขาเสียดายเหรอ... ไม่มีปัญหา
    อยากให้เขากลับมาเรียกเธอว่าที่รัก... อันนี้สบายมาก
    ฉันจะทำให้เขาร้องเอ๋ง เรียกเธอว่า ‘แม่’ ก็ยังได้!

    คุยกันหลังอ่าน
    ซีรีส์ชุดนี้ของห้องสมุดเนี่ย ตอนแรกเราได้ยินมาว่ามี 7 เล่ม แต่เห็นมีสี่เล่มมานานแล้วไม่มีวี่แววของเล่ม 5 สักที เราเลยคิดว่าอ่านเลยแล้วกันไม่รอแล้ว 55555 เพราะยังไงมันก็จบในเล่มอยู่แล้วนี่นา
    ก็เป็นเรื่องคล้ายๆ แนวระบบนิดนึงนะ แบบว่าทำภารกิจไปทีละโลกๆ มีไป๋เตาคอยมอบภารกิจให้อะไรงี้ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าไป๋เตาจะเป็น candidate พระเอกที่แท้จริงรึเปล่า - แนวภาพรวมคล้ายๆ นางรองสองวิญญาณ แต่ฟีลต่างกันแบบสิ้นเชิงนะ
    ตัวนางเอกเป็นคนสวยมาก มีเสน่ห์มาก อะไรทำนองนี้ มาทำภารกิจในแต่ละโลกโดยใช้ความสวย 5555 คือใช้ความสวยกับเสน่ห์จริงๆ แบบเกมแบบ push and pull ในเรื่องความรักความรู้สึกล้วนๆ
    เราคิดว่าซีรีส์เรื่องนี้เหมาะกับห้องสมุดมาก ในบรรดาสำนักพิมพ์นิยายจีนชายหญิงในตลาดทั้งหมด เราคิดว่าสำนักพิมพ์ห้องสมุดเป็นสำนักพิมพ์ที่มีลายเซ็นของตัวเองชัดเจนที่สุด แบบว่ามีแนวเรื่องที่แบบชัดเจนว่านี่แหละแนวที่เหมาะกับสนพ แล้วก็เหมาะกับทาร์เกตของตัวเองด้วย
    เรื่องนี้ก็เป็นหนึ่งในเรื่องแบบนั้นค่ะ

    เราคิดว่าเรื่องเอื้อเอนซีมากกก แต่จริงๆ เข้าโคมตลอดเลยนะ แทบจะไม่บรรยายถึงพริกถึงขิงเลย แต่ก็รู้ว่าคุณลุงเสิ่นและหยวนนั่วก็ร้อนแรงกันแหละ
    ตอนแรกอ่านชื่อว่า เรียกแม่สิลูก แล้วยังไม่ได้คิดอะไรมาก คิดว่าคงเป็นแนวแบบตัวแม่(?) แต่เรียกแม่คือแม่เลี้ยงแฟนเก่าาาา คือมาทำภารกิจให้แฟนเก่าเสียดายตัวเอง ก็คือ ไปคบกับพ่อสุดฮอตของแฟนเก่านั่นเอง แต่คุณลุงเสิ่นอายุ 36 เองแถมรวยแล้วก็เก่ง มีความแดดดี้เต็มขั้น
    คือคุณลุงเสิ่นรักหยวนนั่วมาก ตอนท้ายก็คือแบบยอมให้มาก รักคนนี้มากจริงๆ จนทำทุกอย่าง จนน่าสงสารเลยอะ แล้วก็รู้สึกด้วยว่าที่ไม่ยอมถามว่ารักรึเปล่า เพราะเจ้าตัวรู้อยู่แล้วว่านางเอกไม่ได้รัก เลยถามแบบปลอบใจตัวเองว่านางเอกรักเงินรึเปล่า ถ้ารักเงินก็พอแล้ว เพราะว่าตัวเองมีเยอะมาก แต่จะไม่ถามว่านางเอกรักตัวเองรึเปล่า เพราะคิดว่าเจ้าตัวก็คงคิดว่านางเอกจะไม่โกหกด้วย

    ก็เรื่องนี้เราแอบรู้สึกว่า ในแง่พลอต ในแง่ภาษา ไม่ได้ขนาดนั้นนะ แบบอ่านเอามันอะ ได้ ส่วนตัวเราคิดว่าสนุกดี แบบอ่านได้เพลินๆ มันๆ แต่ใครที่คาดหวังว่านางเอกจะต้องฉลาด ก็คืออาจจะผิดหวังได้ เพราะนางเอกคือสวย มีเสน่ห์ เซกซี่ เก่งเรื่องบนเตียง ประมาณนี้ล่ะ

    เรื่องแนวนี้พระเอกจะรีเซตทุกเล่ม ก็ใครที่ไม่อินแนวหลายโลกก็คงไม่ชอบล่ะค่ะ จริงๆส่วนตัวเราก็แอบมีนิดนึง ว่าแบบตอนจบก็จะรู้สึกเศร้านิดๆ แต่เราอ่านแนวหลายโลกมาหลายเรื่องแล้วก็หลังๆ ความรู้สึกนี้เบาบางลงหน่อยละล่ะ

    ปล. มีอยู่บรรทัดนึงที่เราติดใจ ตรงที่ไป๋เตาคิดถึงอาจารย์ อาจารย์ที่ไปกับนางมารอะ แล้วไป๋เตาคิดถึงว่าเป็นเพราะตัวเองไม่ใช่ผู้หญิงใช่ไหม - ตรงนี้แบบ เหยยย นี่ถ้าเป็นนิยายวายคงไม่พลาดที่จะไปทางนี้แล้วอะ แต่นี่เป็นนิยายชายหญิงเลยคิดว่า เอ๊ะ....


    E-Book: CLICK!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in