เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - ห้องสมุดMarina Book Blog
รีวิว - นิยายชุดพรหมลิขิตรัก ภาค สยบด้วยหัวใจ : เฉียนลู่

  • เรื่องย่อหลังปก
    เขา... คุณชายใหญ่ตระกูลอานแห่งแคว้นตงอี๋
    หล่อเหลา กล้าได้กล้าเสีย และเป็นพ่อค้าตัวยง
    ทุกครั้งที่จ่ายเงินออกไปเขาจะไม่ยอมขาดทุนแม้แต่ตำลึงเดียว
    เมื่อจู่ๆก็มีผลประโยชน์ก้อนโตมาวางล่อไว้ตรงหน้า
    มีหรือคนอย่างเขาจะไม่รีบคว้าไว้
    ทว่า... เป้าหมายของเดิมพันนี้คือหัวใจรักของสตรีที่ไม่ธรรมดานางหนึ่ง
    ฮ่องเต้หญิงซีเลี่ยเย่แห่งแคว้นไห่อี้!
    หากเป็นสตรีอื่นคงง่าย แต่ดันเป็นซีเลี่ยเย่ที่แสนจะเจ้าเล่ห์เหลือร้าย
    งานนี้ไม่รู้ว่าใครกันแน่ที่จะแพ้เดิมพัน


    คุยกันหลังอ่าน
    โอเค เรื่องนี้เป็นเซตสุดท้ายในชุดพรหมลิขิตรักของเฉียนลู่ พูดตามจริงเราไม่ใช่แฟนของหนังสือชุดนี้เท่าไหร่นัก เราเคยอ่านมาแค่ยุทธการปิดแผ่นฟ้าที่เป็นภาคเปิดของชุดนี้ ก็ไม่ได้ชื่นชอบอะไรมาก ภาคสองของชุดนี้คือวาสนาพานพบ คิดว่ายังไม่ได้อ่านแล้วหาตัวเล่มไม่เจอแล้ว ก็คงคิดว่าไม่น่าจะได้อ่านแล้วล่ะ (วาสนาพานพบชื่อเหมือนหนังสือของอวี๋ฉิงในชุดม่านรักเคหาสถ์ธารฟ้าเลยอะ) ส่วนภาคสุดท้าย สยบด้วยหัวใจ เรียกว่าจริงๆเหมือนเป็นการทยอยทลายกองดองของเรามากกว่า

    เรื่องนี้เกิดขึ้นที่แคว้นไห่อี้ เป็นแคว้นที่มีฮ่องเต้เป็นผู้หญิง ผู้หญิงเป็นใหญ่ สามารถมีสามีได้หลายคน ผู้ชายก็ตกอยู่ในสถานะเดียวกับผู้หญิงในแคว้นปกติเลย นางเอกก็คือฮ่องเต้หญิงซีเลี่ยเย่ พระเอกน่าจะเคยเห็นกันมาแล้วในภาคก่อนๆคือ อานซิ่นเซวียน ลุคพระเอกเป็นหนุ่มเจ้าชู้ร้ายกาจ ก็เนื้อเรื่องส่วนมากเป็นการชิงอำนาจในวังหลวง พี่น้องแก่งแย่งชิงดี รวมกับดราม่ารักๆใคร่ๆ และเส้นเรื่องของมู่หรงซูชิงที่เรียกว่ามีบทเยอะพอๆกับนางเอกเลยทีเดียว คิดว่าคงเป็นตัวละครโปรดของคนเขียนละมั้ง

    เรื่องนี้เราก็รู้สึกค่อนข้างเฉยๆ ใช้เวลาอ่านนานมากๆ หยิบๆวางๆ ระหว่างทางก็แว่บไปอ่านเรื่องอื่นหลายเรื่อง แต่คิดว่าใครเป็นแฟนเฉียนลู่จะอยากสอยมาอ่านก็คงจะได้ หรือถ้าใครอ่านปิดแผ่นฟ้าแล้วชอบมากเราว่าก็น่าจะชอบเล่มนี้เพราะเหมือนเป็นภาคต่อของมู่หรงซูซิงเลยล่ะ
    เราว่าชุดนี้เป็นชุดที่สนุกน้อยที่สุดของเฉียนลู่เลยค่ะ


    ปล. Blog นี้คัดลอกมาจาก bloggang ตอนย้ายรีวิวจาก bloggang มา minimore เราหาเรื่องวาสนาพานพบในกองดองเจอแล้ว แต่ยังไม่ได้อ่านค่ะ 55555555


    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home
    รีวิวอื่นๆ ของสนพห้องสมุด: ห้องสมุด

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in