เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - ห้องสมุดMarina Book Blog
รีวิว - สามเสน่หา ตอน จอมซนเจ้าเสน่ห์ : เฉียนลู่

  • เรื่องย่อหลังปก
    คนเราฆ่าได้แต่หยามไม่ได้!
    เพราะคิดเช่นนี้ สาวน้อยจอมแก่น แก้วตาดวงใจแห่งจวนแม่ทัพตระกูลซู่
    ผู้มีวิชาตัวเบาเป็นเลิศ จึงตกปากรับคำท้าของพี่สาวทั้งสอง
    เข้าร่วมแข่งขันเสาะหาของวิเศษในใต้หล้ามาประชันกัน โดยทุกคนจะมี
    ระยะเวลาในการค้นหาเพียงหนึ่งปีเท่านั้น
    หนึ่งปีที่ต้องออกจากบ้านไปท่องยุทธภพอย่างเดียวดาย
    นางเลือกเดินทางผจญภัยภายใต้ท้องทะเลอันกว้างใหญ่ไพศาล
    ที่ที่เต็มไปด้วยเหล่าโจรสลัด ขุมทรัพย์ และความลับอันดำมืด
    นางจะพบกับของวิเศษที่ตนควานหาหรือไม่
    จะเกิดอะไรขึ้นกับการผจญภัยครั้งแรกในชีวิตของสาวน้อยจอมแก่น
    ติดตามได้ใน... จอมซนเจ้าเสน่ห์

    คุยกันหลังอ่าน
    ช่วงนี้กักตัวอยู่บ้านเนื่องจากโรคระบาด COVID-19 ถึงปีนี้จะมีงานหนังสือออนไลน์แต่เราไม่ได้เข้าไปดูเลยค่ะ ปกติเราไปเดินงานหนังสือไม่มีลิสต์อยู่แล้ว อยากได้อะไรค่อยคิดหน้างาน เพราะงั้นพอเป็นงานออนไลน์แบบนี้ก็เลยไม่ได้ซื้อเลยล่ะค่ะ ตอนนี้ก็เลยต้องเอาเล่มที่ดองๆเอาไว้มาอ่านก่อน
    เรื่องนี้ จอมซนเจ้าเสน่ห์ กับความยาว 2 เล่มจบ เป็นเรื่องที่ค่อนข้างนานแล้ว เป็นภาคต่อของโฉมงามบรรณาการ ที่ถือว่าเป็นเซตแจ้งเกิดสำนักพิมพ์ห้องสมุดก็ว่าได้ เซตนี้เป็นเรื่องลูกๆของแม่นางสกุลชิงค่ะ
    ที่เราไม่ได้อ่านชุดนี้สักทีเพราะว่า เคยได้ยินเสียงลือเสียงเล้าอ้างมาหนาหูว่าไม่ค่อยสนุก ดรอปจากภาคต้นพอสมควร ก็เลยไม่ค่อยมีอารมณ์อ่านเท่าไหร่ มาอ่านตอนนี้เราก็แทบจะลืมโฉมงามบรรณาการไปจนเกือบหมดแล้วค่ะ 555555 ก็เลยคิดว่าคงจะไม่ได้เกิดความรู้สึกเปรียบเทียบกับภาคต้นเท่าไหร่มั้ง

    เรื่องแรกที่เราอ่านคือเรื่องแรกในชุดเช่นกัน จอมซนเจ้าเสน่ห์ เป็นเรื่องของซู่ซู่ ลูกสาวคนเดียวของซู่หลิงกับกู้อวิ๋นค่ะ นางเอกออกแนวซุกซนร่าเริงแจ่มใส ส่วนพระเอกคือโม่หยวน เป็นประมุขน้อยตระกูลโม่ ผู้เงียบขรึม แต่จริงๆเป็นประเภทพระเอกแสนดีนะ ไม่ได้เงียบขรึมจริงๆขนาดนั้น

    เรารู้สึกว่าเนื้อเรื่องภาคนี้ก็สนุกใช้ได้อยู่ เป็นแนวผจญภัยล่าสมบัติในค่ายกลประมาณนั้น ใครเคยอ่านนิยายจีนมาพอสมควรน่าจะพอนึกภาพออก บวกกับเลิฟไลน์พระนางที่สร้างสีสันให้กับเรื่อง แล้วก็มีพระรองที่จริงๆก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรนักอย่างถานไถเย่เลี่ย ที่ถ้าใครอ่านหน้าแนะนำตัวละครก็สปอยล์กันจะๆไปเลยทีเดียว

    เรื่องนี้เรายังจะได้เจอจอมมารเอ้าเทียน แห่งเกาะรวมวิญญาณ อดีตพระรองรักคุดของกู้อวิ๋นด้วย สารภาพว่าตอนแรกตัวละครอย่างซางหน่วนนี่นึกว่าจะมาคู่กับเอ้าเทียนซะอีก ยังประหลาดใจอยู่ว่าคนเขียนไม่น่าจะให้มีคนมาคู่กับอดีตพระรองได้นะ

    สรุปแล้วเราว่าใช้ได้ค่ะ เราไม่ค่อยมีโมเม้นอยากวางเท่าไหร่ ก็อ่านได้สบายๆแบบรวดเดียวจนจบเล่ม แต่ก็ไม่ถึงกับน่าจดจำหรือเป็น Must read ที่ชีวิตนี้ต้องอ่านอะไร คาแรกเตอร์นางเอกแจ่มใสสดชื่นแต่ว่าไม่น่ารำคาญนะ ส่วนพระเอกก็แสนดี พระนางไม่ค่อยมี conflict กันในด้านความสัมพันธ์เท่าไหร่ เรียกว่าเลิฟไลน์ค่อนข้างเรียบง่ายเลยทีเดียวค่ะ แต่ดูจากเนื้อเรื่องที่ดูเหมือนจะต่อเป็นเนื้อเดียวกันไปกับเรื่องต่อๆไป เรียกได้ว่าปมก็ไม่ได้คลี่คลายในภาคนี้เลยด้วยซ้ำ
    ต้องมาดูกันในภาคต่อไปอย่าง จอมใจเจ้ายุทธ์ค่ะ


    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home
    รีวิวอื่นๆ ของสนพห้องสมุด: ห้องสมุด

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in