เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - ห้องสมุดMarina Book Blog
รีวิว - ชุดพรหมลิขิตรัก ภาคยุทธการปิดแผ่นฟ้า (มู่หรงซูชิง) : เฉียนลู่

  • เรื่องย่อหลังปก
    กลศึกที่ดีต้องรู้เขารู้เรา รู้จักใช้ทุกๆข่าวสาร การค้าในมือ กดดันคู่ต่อสู้
    รู้จักนิ่งเพื่อรอโอกาส
    รู้จักถอยเพื่อลดความเสียหาย
    รู้จักรุกเพื่อคงความได้เปรียบ

    สิ่งเหล่านี้ ‘มู่หรงซูชิง’ อดีตนักการเงินสาวจากยุคปัจจุบันรู้ดีกว่าใคร
    ในยามที่นางต้องย้อนอดีตไปอยู่ในร่างของสาวน้อยไร้ความสามารถ บุตรสาวที่ไม่เอาถ่านของ
    คหบดีสกุลมู่หรง ต้องถูกคู่หมายถอนหมั้น ถูกผู้คนรอบด้านเย้ยหยัน อยู่ในสภาวะ
    ที่ครอบครัวกำลังเผชิญวิกฤตทางการค้า

    นางรู้ดีว่าถึงเวลาที่ตนต้องลุกขึ้นสู้
    รู้ว่าควรจะต้องวางตัวอย่างไร เพื่อกอบกู้สถานการณ์รอบด้าน
    ที่สำคัญที่สุด... คือกอบกู้ศักดิ์ศรีของ ‘ร่างร่างนี้’ คืนมา!


    คุยกันหลังอ่าน
    รีวิวของเรื่องนี้เท่าที่เห็นเสียงค่อนข้างแตกมาก บางคนว่าสนุกมาก บางคนก็ว่าไม่สนุกเลย ถึงกับบอกว่าเป็นขาลงของเฉียนลู่
    ส่วนตัวเราสมัยอ่านโฉมงามบรรณาการครั้งแรกสนุกนะ ช่วงนั้นยังไม่ค่อยได้อ่านนิยายจีนมาก แต่พอกลับไปอ่านอีกรอบในตอนนี้ ก็รู้สึกว่า อืมม ธรรมดากว่าที่เคยจำได้
    สำหรับเรื่องนี้เราคิดว่ากลางๆมั้งคะ แบบอ่านได้ แต่ก็ไม่ได้แบบชอบหรืออะไรมาก แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่า เฮ้ย เสียเวลามาก
    ก็เรื่องนี้เริ่มต้นแบบคลิเช่มาก คือ ทะลุมิติมา เปิดฉากด้วยการถอนหมั้นของคู่หมั้นที่เห็นว่านางเอกไม่โอเค จนตอนกลางคู่หมั้นนี่มาหลงรักนางเอกที่ทะลุมิติมา (เราอ่านแนวนี้มามีสามเรื่องแล้วที่เปิดฉากแบบนี้) ก็ประมาณนั้น นางเอกก็ทำการค้าจนรุ่งเรือง สุดท้ายก็มีเรื่องการเมืองสงครามมาเอี่ยวด้วยเบาๆ แบบไม่ได้หนักหนามาก ก็จบแฮปปี้ดี
    นางเอกมู่หรงซูซิง เป็นคนเรียบง่ายแต่เก่ง (ตามคำบรรยาย) ไม่สวยมาก แต่มีเสน่ห์ แบบที่ผู้ชายติดเป็นพรวน ตั้งแต่ฮ่องเต้ องค์ชาย พ่อค้า แม่ทัพ นักฆ่า ก็ผู้ชายเยอะดีค่ะ แต่ว่าเราไม่ค่อยได้ประทับใจใครเป็นพิเศษถ้าชอบขึ้นมาสักหน่อยอาจจะเป็นมั่วฉาน กับ ฉู่อวิ๋น ซึ่งจริงๆไม่ได้มีบทอะไรมากมายนักหรอก 5555พระเอกเราเฉยๆมาก รู้สึกว่าพระเอกของเฉียนลู่มักจะไม่ค่อยเด่นมากเท่าไหร่เทียบกับนางเอก พระเอกคนนี้แบบบทก็ไม่เยอะ รู้สึกว่าไม่ค่อยได้ทำอะไรเลย
    ชุดนี้มีสามภาค ภาคต่อไปก็มีเกริ่นไว้ในเรื่องแล้วคือ ซานจวิน กับ องค์ชายแคว้นไห่อี้ ก็ดูน่ารักดีค่ะ เข้ากันดี
    สรุปว่าเฉยๆ แต่คงอ่านภาคต่อไปต่อค่ะ
    ปล. ไม่ชอบหน้าปกเลยค่ะ รู้สึกหน้าปกไม่สื่ออะไรทั้งสิ้น บนปกคือใครกับใครน่ะ ไม่เกต


    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home
    รีวิวอื่นๆ ของสนพห้องสมุด: ห้องสมุด

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in