เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - ห้องสมุดMarina Book Blog
รีวิว - ลัดฟ้าหาหัวใจ : Mu Qing Yu
  • เรื่องย่อหลังปก
    เพราะความไม่ชัดเจนของ ‘กู้หนานถิง’
    กัปตันหนุ่มนักบริหารเจ้าของสายการบินชื่อดัง
    ทำให้ ‘เฉิงเซียว’ หญิงสาวอันเป็นที่รัก
    ปฏิเสธและคิดจะหันหลังให้กับความรักของทั้งคู่

    ขณะที่กำลังควบคุมเครื่องบินผ่านสภาพอากาศอันเลวร้ายของพายุที่กำลังโหมกระหน่ำ
    เขาพลัดหลงเข้าสู่รอยต่อแห่งมิติเวลาและย้อนกลับไปเมื่อเจ็ดปีก่อน

    เจ็ดปีที่แล้ว... เธอยังเป็นนักบินฝึกหัดภายใต้การฝึกสอนของเขา
    เจ็ดปีที่แล้ว... เธอยังคงดุดัน มุ่งมั่น และแสนจะเซ็กซี่
    ยังคงมีเป้าหมายในชีวิตอันยิ่งใหญ่ หวังที่จะเป็นกัปตันอันดับหนึ่ง

    ไม่ว่านี่จะเป็นเรื่องของโชคชะตาหรือบททดสอบ
    เขาจะเอาเธอกลับคืนมาให้ได้
    ขอให้ท้องฟ้าเป็นพยาน
    คุยกันหลังอ่าน เล่ม 1 
    E book: CLICK
    เห็นเรื่องนี้ของห้องสมุดมาสักพักแล้วล่ะค่ะ เห็นปกก็รู้เลยว่าต้องเกี่ยวกับเครื่องบินแน่นอน แต่ตอนแรกยังไม่คิดว่าเรื่องจะค่อนข้างเน้นสายอาชีพเลยทีเดียว ก็ช่วงนี้เอางานของห้องสมุดมาทยอยอ่าน จริงๆเรากะว่าจะอ่านเจินหลงแต่ว่ายาวมาก เลยแวะมาเรื่องนี้ก่อนค่ะ ชุดนี้มีแค่สามเล่มจบ เราเองก็ไม่เคยอ่านงานของนักเขียนคนนี้มาก่อนเหมือนกัน ก็เลยอ่านแบบไม่ได้คาดหวังอะไรเท่าไหร่
    เนื้อเรื่องเปิดมา นางเอกสไตล์คุณหนูเอาแต่ใจ ขี้เหวี่ยง ขี้วีน แต่ก็เป็นนักบินที่มีความสามารถอย่างจริงจังคนหนึ่ง (surprisingly) เรื่องว่าทั้งพ่อทั้งแม่ก็เลี้ยงมาอย่างค่อนข้างตามใจลูกสาว ทั้งๆที่หย่ากันแล้ว แต่เราก็คิดว่าเป็นสายสปอยล์ลูกทั้งคู่ ถึงจะในคนละรูปแบบก็ตาม
    ส่วนพระเอกเป็นสไตล์พระเอกประธานบริษัท พระเอกเป็นประธานบริษัทสายการบิน รับตำแหน่งต่อจากพ่อ China Southern Airlines ค่ะ พระเอกในเรื่องนี้ย้อนเวลากลับมาจากอนาคตในอีก 7 ปีข้างหน้า ยังไม่แน่ใจว่าจะมาแก้ไขอะไร แต่ในอนาคตพระเอกมีปัญหากับนางเอกแน่นอน แล้วก็กลับมาครั้งนี้ก็คิดว่าจะจับนางเอกไว้ให้อยู่หมัดให้ได้ พระเอกเลยเป็นสายประนีประนอมพอสมควร รุกก่อน แต่ก็ยังมีฟีลท่านประธานอยู่นิดๆ นะ
    เรื่องนี้ใช้ชื่อสายการบินจริงหมดเลยใช่มั้ยอะ มีทั้งไชน่าเซ้าเทิน มีทั้งไห่หนาน และข้อมูลเรื่องการบิน เรื่องเครื่องบิน วิธีการขึ้นบินต่างๆ ก็ดูสมจริงมากๆ เลย ถึงเราจะไม่รู้ว่าของจริงเป็นยังไง แต่ก็ให้ความรู้สึกว่าคนเขียนก็ทำการบ้านมาพอสมควร (คนที่ไม่ชอบแนวสายอาชีพอาจจะไม่ชอบในส่วนนี้ก็ได้นะ แต่ส่วนตัวเราว่าไม่ได้เน้นอาชีพถึงขั้นนั้นด้วยซ้ำ ก็ยังเน้นความสัมพันธ์พระนางอยู่นั่นแหละ)


    คุยกันหลังอ่าน เล่ม 2
     E book: CLICK
    แอบรู้สึกว่าพลอตเรื่องมีความกระจายพอสมควร คือมันมีหลายเลิฟไลน์มาก ตัวละครประกอบก็มีเรื่องราวเป็นของตัวเองกันเกือบทุกคน เช่น คู่พ่อแม่ คู่ของเซี่ยจื้อเซียวอี้ หรือคู่ของคดี 1010 หรือคู่ของน้องสาว แต่ก็ไม่ได้ถึงกับลงรายละเอียดขนาดนั้นนะ
    ในเล่ม 2 นี้พระเอกนางเอกตกลงปลงใจคบกันแล้ว แสดงความหวานต่อหน้าคนอื่น บอกต่อพ่อแม่เรียบร้อย ก็คิดว่าเป็นสัญญาณว่าสิ่งที่รออยู่ในเล่มสามจะเป็นดราม่าบวกกับการคลายปมการย้อนเวลากลับมาของพระเอก

    คุยกันหลังอ่าน เล่ม 3
     E book: CLICK
    เล่มสามนี่เป็นเล่มจบของเรื่องนี้แล้วล่ะค่ะ ดราม่ากว่าที่คิด คือจากใจคนที่ครอบครัวเคยประสบเรื่องราวคล้ายๆนางเอกมาก่อน เรารู้สึกว่าการอ่านเล่มนี้ยากลำบากสำหรับเรานิดนึงค่ะ 55555 ก็อย่างที่เราพูดในเล่มสองว่า เป็นนิยายที่มีหลายสตอรี่ไลน์มาก แบบไม่ได้ลงรายละเอียดตัวประกอบขนาดนั้นแต่ตัวประกอบต่างมีสตอรี่ไลน์เป็นของตัวเอง คู่ที่ดราม่าสุดให้คู่พ่อแม่เลย ถึงแม้จริงๆสองคนนี้จะรักกันมากๆก็ตาม แต่เรารู้สึกว่ามีช่วงเวลาที่ไม่เป็นสุขเยอะมากๆ จนน่าเสียดาย ความจริงเล่ม 3 เต็มไปด้วยความน่าเสียดาย เสียดายที่เฉิงเซียวไม่ได้อยู่ในวันนั้น เสียดายที่กู้หนานถิงไม่ได้รับโทรศัพท์ เสียดายที่พ่อนางเอกไม่ได้มาวันที่ตาของนางเอกเสีย เหมือนแบบว่ามันเต็มไปด้วยความเข้าใจผิดที่แบบ... เช่นความเข้าใจผิดของนางร้ายที่ทำให้น้องสาวพระเอกต้องแท้ง
    เป็นเรื่องที่พระเอกนางเอกย้อนเวลากลับมาทั้งคู่ แต่กลับเจ็บปวดมากๆทั้งคู่เลย แต่ก็อย่างว่าแหละ ก็ได้มีโอกาสทำอะไรหลายอย่างแบบที่ชาติที่แล้วไม่ได้ทำ นางเอกมีเวลาอยู่กับเซียวเฟยมากขึ้นตั้งหลายปี ได้พาเซียวเฟยบินข้ามแม่น้ำตอนที่ตัวเองเป็นกัปตันอย่างที่อยากทำ พระนางก็ได้รักกันก่อนหน้าชาติที่แล้วตั้งหลายปีเหมือนกัน
    ถึงอย่างนั้นก็ตามเราก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกเสียดายไปกับตัวละคร แล้วก็รู้สึกโกรธกู้หนานถิงจริงๆ เพราะว่าจริงๆแล้วมันเป็นอย่างที่หนีจ้านบอก ในเวลาแบบนี้ก็ไม่ควรจะให้เฉิงเซียวขึ้นบินจริงๆ ไม่ว่าในกรณีไหน แล้วคือมันจะไม่มีนักบินว่างเลยสักคนที่ไม่ใช่เฉิงเซียวมันเป็นไปไม่ได้อะ

    สรุปก็เราอ่านได้เพลินๆ แต่คิดว่าคงไม่ใช่เรื่องโปรดของเราล่ะค่ะ

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home
    รีวิวอื่นๆ ของสนพห้องสมุด: ห้องสมุด

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in