เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - ห้องสมุดMarina Book Blog
รีวิว - รักอยู่ประตูถัดไป : เฉียนลู่

  • เรื่องย่อหลังปก
    แปดปีที่แล้ว
    เธอตบหน้าคนสองคนกลางเวทีงานแต่งของตัวเอง
    ชายที่เป็นรักแรกของเธอ และมือที่สามซึ่งกำลังอุ้มท้องลูกของเขา
    แปดปีถัดมา
    เธอพาหัวใจที่แข็งแกร่งกลับสู่บ้านเกิดเพื่อพบว่า... เขายังรอเธออยู่
    พ่อม่ายลูกติดผู้โสดสนิทและอนาคตไกลใช้เวลาแปดปีที่ผ่านมาเฝ้ารอแต่เธอ
    หวังจะใช้ความเคยชินค่อยๆ ขยับหัวใจสองดวงให้กลับมาใกล้ชิดกัน
    แต่ว่า...
    ปัญหาคือเธอชอบกินของอร่อย
    และเพื่อนบ้านหนุ่ม ‘ประตูถัดไป’ ก็ทำอาหารได้อร่อยสมกับหน้าตา
    หล่อร้ายกาจ อ่อนโยน และน่ารักสุดๆ
    หรือสเป็กของเธอจะเป็นผู้ชายสายพ่อบ้านกันนะ!
    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เป็นของเฉียนลู่ค่ะ ก็งานส่วนมากของเธอที่พิมพ์ในไทยเป็นแนวย้อนยุคอะเนอะ ก็คราวนี้มากับงานแนวยุคปัจจุบันบ้างค่ะ ชุดนี้สองเล่มจบ ไม่ดราม่าอะไรมากก็มีบ้างตามประสานิยายรักแต่ไม่ใช่ดราม่าแบบบีบหัวใจอะไรขนาดนั้น
    เรื่องเปิดมานางเอกกำลังจะแต่งงานกับแฟน (ซึ่งภายหลังกลายเป็นแฟนเก่า) ในงานแต่งมีผู้หญิงท้องมาประกาศตัว ฉากแบบคลับฟรายเดย์มาก 55555 นางเอกก็เลยหนีไปหลบแผลใจที่อิตาลี กลับประเทศมา เจอผู้ชายห้องข้างๆน่ารักน่ากิน ทำกับข้าวก็เก่ง แถมหล่อด้วย แต่ก็ยังมีปัญหาแฟนเก่าคนเดิมตามมาหาอยู่นั่นแหละ
    รวมๆเราคิดว่าอ่านได้เพลินๆ ไม่ถึงกับเป็น A must ห้ามพลาดอะไรทำนองนั้น วิธีการดำเนินเรื่องก็เรื่อยๆ ตัวละครแอบมีความ...พูดว่ายังไงดี คือมันเหมือนกับว่าเรื่องนี้เป็นส่วนนึงของนิยายชุดอะไรสักอย่างอะ เพราะว่าทุกคนดูมีสตอรี่ไลน์เป็นของตัวเองแล้วก็โดดเด่นกันทุกคน (แต่ส่วนตัวแอบรู้สึกว่าคาแรกเตอร์แบนๆไปนิดนึงนะ แต่ก็คงไม่ได้จะไปในทางกลมอะไรมากอยู่แล้ว นิยายมันเป็นแนวอ่านสบายๆ โรแมนติกๆ อยู่แล้ว)
    แอบคิดว่าตอนท้ายรู้สึกอึนๆกับฉากงานแต่งนิดนึง 55555 ไม่คาดคิดว่ามีฉากแบบนี้มาอีก แถมจบอย่างรวดเร็วจนงง 
    รวมๆก็อ่านได้เพลินๆค่ะ แต่เราคิดว่าเราชอบงานพีเรียดของเฉียนลู่มากกว่า

    E-book ที่: เล่ม 1เล่ม 2

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home
    รีวิวอื่นๆ ของสนพห้องสมุด: ห้องสมุด

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in