เคยไหม เป็นตัวของตัวเองอยู่ดี ๆ ก็มีคนที่ไม่รู้จักจากไหนก็ไม่รู้ ไม่ชอบหน้าเอาเสียดื้อ ๆ
'เราเป็นบ่อยนะ'
นี่ก็แอบแปลกใจอยู่เหมือนกัน นี่เราไปทำเวรทำกรรมอะไรไว้กับเขา
ทำไมเขาถึงได้ไม่ชอบหน้าเราทั้ง ๆ ที่เราไม่เคยไปทำอะไรให้เขา (ในชาตินี้) เลย
แต่อย่างว่าอะเนอะ ของแบบนี้มันอยู่ที่จิตใจของคนมอง
ใครอยากจะคิดยังไง มองยังไง มันก็เรื่องของเขา
บางทีการคิดเองเออเอง คิดแต่มุมของตัวเอง มันก็ไม่ถูกเสมอไปหรอก
เข้าใจอยู่ว่าคนเรามันก็รักแต่ตัวเอง แต่เธอแน่ใจแล้วหรอ ว่าสิ่งที่เธอเห็นนั้นและเข้าใจมันเป็นอย่างงั้นจริง ๆ
และบางครั้งนะ ไอ้นิสัยชอบคิดเองเออเอง มันก็จะพาลพาให้เราห่างเหินกันไปด้วย
จากตอนแรกที่เป็นเพื่อนสนิทกันมาก แต่พอหลัง ๆ มา แทบไม่ได้คุยกันเลย
ตอนแรกก็แอบสงสัยอยู่เหมือนกันว่าทำไม ไป ๆ มา ๆ กลับค้นพบด้วยตัวเองเองว่าสาเหตุมันเป็นเพราะอะไร
ก็นะ.. สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น ไหนบอกว่าเป็นเพื่อนกันไง
ทำไมเห็นอะไรแค่แว่บเดียว กลับทำลายความสัมพันธ์ของเราไปได้อย่างยับเยิน
'ไหนบอกว่าเป็นเพื่อนกันไง'
ตีโพยตีพายไปเสียอย่างงั้น เล่าให้คนอื่นฟังไปเสียอย่างงั้น
ทั้ง ๆ ที่ตัวของเราอยู่เฉย ๆ ไม่ได้ทำตัวเป็นปัญหาให้ใครเลยด้วยซ้ำ
ไม่เข้าใจนะ ไหนที่บอกว่าสนิทกัน ทำไมเรื่องแบบนี้ความสนิทสนมกันมันถึงไม่ช่วยเลย
คนที่เขาเป็นเพื่อนกันเขาไม่ทำกันแบบนี้หรอก
เอาเป็นว่าเราจะไม่แก้ไขอะไรแล้ว คงปล่อยให้มันเลยตามเลยไปแบบนั้น
ใครจะคิดยังไงก็ช่างเขา เรารู้ตัวเองดีที่สุด เราเห็นอยู่ว่าตัวของเราเป็นยังไง
เอาจริงเราไม่เคยมองว่าตัวเองเป็นคนดีนะ ผิดถูกยังไงเราก็รู้ บางทีเราทำตัวแย่ เราก็รู้
ดังนั้นมันไม่ใช่เรื่องเลย ที่เราจะเก็บเอาสิ่งที่คนอื่นมองเราแย่ ๆ มามองว่าตัวเองแย่ตามไปด้วย
ถ้าคนเป็นเพื่อนกัน เขาทำกันแบบนั้น
เป็นเรานะ เราขออยู่เป็นเพื่อนกับตัวเองยังจะดีเสียกว่า
ไม่รู้สิ เรารู้สึกว่า พอยิ่งโตขึ้น ปริมาณมันไม่สำคัญเท่าคุณภาพหรอก
เราเชื่อว่าคุณเองก็คิดแบบนั้นเหมือนกัน..
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in