เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Can't overdose on MUSIC.mew
Can't overdose on MUSIC (61-70)
  • 61. Tom Odell - Concrete 

    ในความคิดของเราแค่ตัวเพลงอย่างเดียว เพลงนี้โครต SEXY เพลงอะไรฟังแล้วชวนขึ้นเตียงได้ขนาดนี้ แต่ใจความสำคัญคือ การได้อยู่กับคนที่รักไม่ว่าใน condition ไหน แค่นั้นก็พอแล้ว 'I'd sleep on a bed that's made of concrete. Just the two of us and no sheets. Just your feet rubbing up against mine.' - He doesn’t refer to having sex. He only desires to be together, as they’re ‘just’ rubbing each others feet'.

    สำหรับเราเพลงนี้โครต SEX เพลงอะไรน้อฟังแล้วชวนขึ้นเตียงได้ขนาดนี้


    62. EL VY - It's A Game 

    ชีวิตมันสั้นนะ บางสิ่งบางอย่างหรือกระทั่งบางคนก็จากไปโดยไม่เคยได้ตระหนักเลยด้วยซ้ำ แต่ก็ทำให้คิดว่าบางทีความตายก็ไม่น่ากลัวหากมีสิ่งที่รอคอจะได้พบเจอ 'It's a game, I can't wait to see you.' จากที่อ่านมาคิดว่าเพลงนี้ Dedicate ให้กับ D. Boon, guitarist of The Minutemen. ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ด้วยตัวเพลงเองมีความเหงาเป็นที่ตั้ง เวลาฟังจึงซึมและจ๋อย อยากแนะนำให้ลองฟังทั้งอัลบั้ม ยังมี Tracks ที่เพราะๆอีกหลายเลย เช่น No time to crank the sun, Sleeping light, I'm the man to be, Careless เป็นต้น 

    D. Boon, guitarist of The Minutemen.


    63. Jake Bugg - Two Fingers 

    เพลงให้กำลังใจชีวิตของเราเองแหละ ทุกครั้งที่เจอเรื่องแย่ เปิดเพลงนี้ละชูสองนิ้ว 'So I hold two fingers up to yesterday. Light a cigarette and smoke it all away. I got out, I got out, I'm alive but I'm here to stay.'





    64. Pale - Come Back 

    เราชอบวงนี้มาก แต่วงนี้หายต๋อมไปเลย วงนี้ทำเพลงออกมาดีจริงๆ เช่น Too much, Fearing faces, Rundown, Silence, Two wrongs, New man แต่ Come Back เพลงนี้เราชอบที่สุด อยากให้ฟังค่ะ



    65. Cloves - Don't You Wait 

    หนึ่งในเจ้าแม่เพลงโศก (อีกคนหนึ่งก็ Birdy) เพิ่งออกมาแค่ EP เดียว แต่เราชอบทุกเพลง เพลงนี้พูดถึงความสัมพันธ์ที่ล้มเหลวในมุมมองของบุคคลที่ต้องการให้ทุกอย่างจบลง แทนที่จะพยายามรักษาความสัมพันธ์ 'I could have stayed there but it wouldn't be fair to you. I could have faked it but I couldn't see it through. We didn't make it, it's better to start new.' //นอนจ้องเพดานปาดน้ำตา



    66. Sundara Karma - Vivienne 

    หลงรักวิเวียนไปแล้ว เป็นเพลงที่ทำให้ชอบวงนี้ ชอบมือกลองน้องแว่น Haydn Evans ชอบแนวเพลง ชอบดนตรี รออัลบั้มเต็มมาปีหน้า (อีกไม่นานแล้ว) ชอบท่อน Bridge มีความเท่ 'Time after time, as the day turns to night. Like a child I cry, kiss it all goodbye. Though I've grown I'm a mess, we don't crawl in the west. We live and hope for the best, fuck it all and the rest.'



    67. Matchbox Twenty - Unwell 

    อีกหนึ่งลุงที่ฟังมาตั้งแต่เด็กๆ เพลงนี้บรรยายทุกอย่างที่เป็นตัวเราหมดแล้ว นั่นแหละค่ะ ไม่ได้บ้านะคะ แค่บกพร่องแลเว้าแหว่งหน่อยนึง 'Well, I’m just a little unwell.'



    68.  David Archuleta - Don't Run Away 

    คนแบบเราคือคนที่ชอบวิ่งหนีตัวเราเองตลอดเวลา 'cause somebody cares' ทุกครั้งที่วิ่งหนีตัวเราเองต้องคอยปลอบตัวเองว่ามีคนที่แคร์ และคนที่แคร์ก็คือเราเอง ถ้าเราไม่แคร์ตัวเองใครจะแคร์



    69. Passion Pit - Where the Sky Hangs 

    เพลงโครตน่ารัก โครตอ้อน ดนตรีก็หวาน ฟังได้เพลินๆ แต่.!! แต่เพลงของ Passion pit ล้วนเข้าใจยาก(นิดหน่อย) ต้องอาศัยการตีความและทำความเข้าใจ ฮาฮา ชอบท่อน 'It's the ones plucking the petals 'til we're left with the stem.' นิดนึง ชอบน้องในเอ็มวีมากเลย น่ารัก





    70. Ryn Weaver - OctaHate 

    ความรู้สึกเหมือนโดนทรยศหักหลัง love hate relationship ทังๆที่ยังรักแต่ก็เกลียดเหลือเกิน ท่อนฮุคให้ความรู้สึกเหมือนกำลังจะเสียสติโดยสิ้นเชิง ไม่ไหวแล้วโวยยยย 'I can't take it from the day I saw my heart start breaking. No one saved me.'





    ////ข้าขอสาบานอย่างจริงจังว่าข้านั้นหาความดีไม่ได้ ข้าไม่ค่อยว่างและข้าก็ขี้เกียจมาก แต่จะพยายามอัพให้ครอบ 100 เพลง เจอกันใหม่ 71 - 80 (เร็วๆนี้) //ทำยังกะมีคนรออ่านแหนะ โถ่ !

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in