เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Can't overdose on MUSIC.mew
Can't overdose on MUSIC (71-80)
  • 71. Kae Sun - Ship and The Globe

    รู้จักเพลงนี้จากเรื่อง It's okay, that's love เพลงอ้อร้อประจำตัวจางแจยอล เพลงโฟลคนุ่มๆจังหวะนิ่มๆ เหมือนล่องลอยอยู่ท่ามกลางก้อนเมฆหนานุ่ม ฟังแล้วต้องโยกตาม 'I’m happy you know.'


    72. Grouplove - Standing in the Sun 

    ในอัลบั้ม Big Mess เราชอบหลายเพลงมาก แต่เพลงนี้เป็นเพลงที่เราเปิดบ่อยที่สุด บทสัมภาษณ์จาก IHEARTRADIO ว่าไว้ว่า 'That is about wilding out, having a crazy night where you’re hanging from the ceiling, and you feel like absolute shit the next day, and you go and stand in the sun. It’s kind of about just letting go, and going to that place that maybe you thought that you went to when you were 16, and you thought you still could, and learning that lesson, emotionally and physically. And realizing maybe you don’t like being around anyone.'


    73. The Antlers - Epilogue
    The song of Death อัลบั้ม Hospice ของ The antlers เราชอบทั้งอัลบั้ม ทั้ง Kettering, Sylvia, Bear, Shiva, Epilogue ล้วนเป็นเพลงท่ี่เราชอบแต่จะลากมาทั้งหมดก็กระไรอยู่ เลยเลือกเพลงที่ชอบที่สุดจากอัลบั้มนี้ซึ่งเป็นบทสรุปเรื่องราวทั้งหมด เพลงดูดวิญญารของเรา ร่าเริงมาดีดีพอได้ยินเพลงนี้พลังจะหมดทันที โศกาเป็นที่สุด จบเพลงนอนอ้าปากหายใจพะงาบๆเลย เคยคิดเล่นๆว่าเมื่อเราจากไปอยากให้เปิดเพลงในนี้ในงานศพ ฮาาาา


    74. The Royal Concept - Smile

    โอ่โอเย้ โอ่เย้ โอ่โอเย้เย้โอ่ ดนตรีมีความ Folk นิดๆเหมือนเดินเล่นอยู่ในทุ่งข้าวสาลี โลกนี้ช่างสดใส เอาล่ะ ฟังจบละเรามายิ้มให้กันเถอะ


    75. HANA - Clay

    เคยหลอนเพลงนี้อยู่หลายเดือน ยามหลับยามตื่นเป็นต้องฮัมเพลงนี้(เสียงเลื้อยๆหลอนๆ-นึกภาพเอา) เนื้อเพลงว่าด้วยการอยู่ในความสัมพันธ์ที่ย่ำแย่โดนปฎิบัติไม่ดีมาตลอด จนกระทั่งคุณหลุดออกมาจากวงโคจรนั้นและเริ่มต้นใหม่กับอะไรที่ดีกว่า เราชอบท่อน 'If I could, I would erase it all. You sat on your high horse and watched me fall..' 


    76. Glass Animals - Youth

    อีกหนึ่งวงที่เราชอบมาก เริ่มติดตามมาตั้งแต่อัลบั้ม ZABA จนอัลบั้มใหม่ How to be a human being อัลบั้มนี้เราชอบหลายเพลงมาก เราตัดสินใจยากมากว่าจะเลือกเพลงไหนมาร่วมกิจกรรมดี (เวอร์ไปอีก) Pork soda, Agnes, Season 2 Episode 3, The Other Side of Paradise, mama's gun ล้วนเป็นเพลงที่เราชอบ ชอบความเลื้อยของดนตรี  สุดท้ายเลือก Youth ละกัน เพราะเคยพูดไปแล้วว่า อะไรที่เกี่ยวกับครอบครัวจะรู้สึกล้นเป็นพิเศษ ความหมายคือดีมากเพลงดีมาก ฟัง.! //ลืมบอกไป น้อง Brock Brennerเด็กน้อยในเอ็มวีน่ารักมากๆๆ หลงเด็กค่ะ อุ๊บส์.!


    77. Car Seat Headrest - "Drunk Drivers/Killer Whales

    น้องแว่นคนเก่งของเรา เพลงนางหลายมิติ แต่เราติดเพลงนี้มาก ใจความสำคัญก็คือ เมาไม่ขับนะเด็กๆ 'Please listen to him. It's not too late. Turn off the engine. Get out of the car and start to walk.'  แต่ไม่ว่าเราจะเมาหรือไม่เมาเราก็จะแหกปากร้องเพลงนี้ด้วยความเมาดิบอยู่ดี 'It doesn't have to be like this... ฮาห่าฮาห่าฮาห่าฮาอ้าฮาฮาห่าาาาาา' 


    78. Wolf Alice - Soapy Water

    This song is literally me. ......


    79. Wolf Alice - Silk

    เป็นเพลงที่ต้องฟังคู่กันกับ Soapy water ตลอด แต่เพลงนี้จังหวะเร็วขึ้นมาหน่อยนึง - This song is about a girl with a mental illness. She fell in love, but when it ended badly, she became depressed. ชอบท่อน 'Got to stay cool, you hot, hot head. Count to a thousand before you sleep in bed. Read the news, pass the time. Drink the juice, feeling fine.'



    80. Death Cab For Cutie - Transatlanticism

    เปรียบเทียบเรื่องความสัมพันธ์กับมหาสมุทร ความรักกับระยะทาง คือดนตรีเศร้า เนื้อเพลงก็เศร้า เสียงนักร้องยิ่งให้ความรู้สึกโหยหาและเหงาจับใจ ท่อน 'I need you so much closer' ซ้ำๆ นี่ซึมไปเลย 




    //// จะสังเกตว่าในบทความของเราไม่มีเพลงจาก The Beatles, Queen, Oasis เลย เพราะถ้าให้เลือกคงลากมาทั้งอัลบั้ม เพราะฉะนั้นเลยขอละไว้ อาจจะเขียนรวบรวมในบทสุดท้ายหรือบทความใหม่ไปเลย  - โอเค เหนื่อยแล้ว เจอกัน 81 - 90 ~~~~

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in