เช้านี้เราสะดุ้งตื่นตอน 05.40 น. ทั้งที่ตั้งนาฬิกาปลุกไว้ตอน 05.15 น. พอเห็นเวลาเท่านั้นล่ะ เรารีบลุกตาลีตาเหลือกทันที คิดว่าจะมาไม่ทันใส่บาตรซะแล้ว เพราะอ่านกระทู้รีวิวตั่งต่างมาว่าเค้าใส่บาตรกันตอน 6 โมงเช้า พอมาถึงสะพานก็รีบจ้ำอ้าวไปฝั่งมอญทันที มีร้านขายของใส่บาตรพระหลายร้านให้เลือกซื้อ ราคาชุดละ 99 บาท แถมของที่ระลึกให้ด้วย
แต่เนื่องจากร้านที่เราซื้ออยู่ใกล้สะพาน คนขายเลยแนะนำให้เราเดินขึ้นไปจะได้ไม่ต้องรอพระนาน เราก็เลยเดินย้อนขึ้นไปเรื่อยๆ สองข้างทางก็จะมีชุดตักบาตรวางไว้บนเก้าอี้ให้ได้เลือกซื้อมากมาย
เพราะคนมาใส่บาตรเยอะมาก กว่าพระจะเดินมาถึงที่เรานั่งก็ปาไปแปดโมงกว่าแล้ว
อิ่มบุญแล้วแต่ท้องยังไม่อิ่มเลยเดินเข้าร้านขึ้นชื่อ "โจ๊กนั่งยอง" คนแน่นเต็มร้านไปหมด ต้องงัดวิชาที่ติดตัวมาตั้งแต่เด็ก ตอนสมัยที่เล่นเก้าอี้ดนตรีขึ้นมาใช้เล็กน้อย ฮาาาาา
หลังจากอิ่มท้องแล้ว เราก็เดินถ่ายรูปเก็บบรรยากาศเล็กน้อย
หลังจากที่เราถ่ายรูปจนพอใจก็ขี่รถไปวัดวังก์วิเวการามเพื่อสักการะหลวงพ่ออุตะมะ
หลังจากสักการะขอพรหลวงพ่อแล้ว เราก็ขี่รถไปเจดีย์พุทธคยาต่อ
สรุปทริปสังขละบุรี ถึงจะไกลไปหน่อย แต่เราว่ามันคุ้มค่าที่ได้มา อาจจะมีปัญหาติดขัดบ้าง แต่พอได้ มาเห็นธรรมชาติ วิถีชีวิตของคนที่นี่ เห็นสิ่งต่างๆ มันช่วยเยียวยาความเครียดจากการทำงาน ทำให้เรามีแรงกลับไปสู้ต่อได้ เหมือนได้กลับไปชาร์จแบตให้ร่างกายตัวเอง ดีใจที่ครั้งหนึ่งเราได้มา และมันให้ทำเราอยากออกเดินทางเพื่อพบเจอสิ่งใหม่ๆอีกครั้ง
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in