ทุกท่านมีสิทธิ์สงสัยข้อความบนหน้ากระดาษก่อนหน้านี้ที่ผมอุทิศแด่คุณป้าโจน
อะไร? ยังไง? ทำไมอยู่ดีๆ มีป้าเป็นฝรั่ง?
โจน อาร์ กินเธอร์ เป็นใคร?ป้าโจนเป็นแรงบันดาลใจให้เขียนหนังสือเล่มนี้ครับ นี่พูดแล้วน้ำตาจะไหล
ผมรู้จักป้าตั้งแต่ พ.ศ. 2553 แต่ป้าไม่รู้จักผมหรอก คุณงามความดีของป้า...ก็ไม่แน่ใจ เพราะมีข้อมูลส่วนนี้น้อยมาก มีเพียงสิ่งเดียวที่ชัดเจนและเป็นแสงส่องนำทางชีวิตผมมาหลายปี นั่นคือ ป้าเคยถูกลอตเตอรี่รางวัลใหญ่ที่สหรัฐฯ
ช้าก่อน ผมไม่ใช่พวกที่เอะอะอะไรก็คว้าคนถูกลอตเตอรี่มาเป็นญาติซะทั้งหมดนะครับ เพราะการเสนอหน้าไปนับญาติกับคนถูกลอตเตอรี่นั้น เราก็ต้องเลือกเหมือนกัน
ในปีที่ได้รู้จักกับป้าครั้งแรก ผมกำลังอ่านโน่นนี่ในอินเทอร์เน็ต แล้วไปสะดุดเข้ากับข่าวใหญ่ที่เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศพากันกล่าวขวัญถึงคุณป้าวัย 63 ปีคนหนึ่งที่ถูกลอตเตอรี่รางวัลใหญ่ถึงสิบล้านดอลลาร์
เอาเข้าจริง คนถูกรางวัลใหญ่กว่านี้ก็เคยมี แต่ทำไมกรณีของป้าชาวเท็กซัสคนนี้จึงครึกโครมกว่าใครๆ?
ก็เพราะป้าถูกลอตเตอรี่รางวัลใหญ่ในชีวิตมาแล้วหลายครั้งน่ะสิครับ และครั้งนี้เป็นหนที่สี่!
พูดเป็นเล่น! คนเราถูกรางวัลแจ๊คพอตแค่ครั้งเดียวในชีวิตก็มหัศจรรย์จะแย่แล้ว นี่อะไรกันนักหนา ถูกตั้งสี่ครั้ง! บ้าไปแล้ว
มีอย่างที่ไหน ครั้งแรกถูกห้าล้านสี่แสนดอลลาร์ ในปี พ.ศ. 2536
อีกสิบปีต่อมา คว้าเงินไปอีกสองล้าน
สองปีให้หลัง ได้มาอีกสามล้าน
ก่อนจะมาสร้างความฮือฮาด้วยการทำแจ๊คพอตแตกไปอีกสิบล้าน รวมๆ แล้วคุณป้าถูกลอตเตอรี่ทั้งชีวิตมาแล้วมากกว่ายี่สิบล้านดอลลาร์ คิดเป็นเงินไทยก็หลายร้อยล้านบาท
นั่นล่ะฮะท่านผู้ชม ทันทีที่รู้ข่าว ผมก็รู้สึกตงิดๆ ว่าตัวเองมีอะไรสักอย่างเกี่ยวดองกับคุณป้านับแต่นั้น
ป้ารู้มั้ยฮะ...ป้ายังมีหลานอยู่เมืองไทยอีกคน
ความน่าสนใจนี้ทำให้ผมพยายามไปคุ้ยแคะเรื่องของคุณป้า จนพบข้อมูลที่น่าตกตะลึงเข้าให้
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in