เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กอดเกล็ดสายรุ้งMind Da Hed
เธอเสียเวลาไปกับการมองหาเขาในดวงตาของเธอเอง
  • แรงเหวี่ยงจากชิงช้าริมทะเลในคืนที่เหลือแค่เธอและเขา หมุนไปจนเท้าระทรายป่น โลกกลมๆ แสนอ่อนไหวของเธอจดจำไม่รู้จักจบสิ้นเหมือนมันไม่รู้ขอบเขตของคำว่าไม่รัก

    เธอเวียนหัว รู้สึกว่ามันต้องทิ่มลงพื้น เซไม่หยุด เขาบอกว่าเขาจะพยุงเธอไว้เอง

    ตลกดีที่เขาทำแบบนั้นจริง

    เธออยากมองแววตาของเขาและเก็บมันไว้ในหางคิ้วแต่เธอมึนแรงหมุนเกินไป นี่เป็นเวทมนตร์ประเภทไหนของเขากัน ทำให้ประสาทรับรู้เธอไม่หวนคืนและทำให้เธอมองชิงช้าแล้วเจ็บปวด ทั้งๆ ที่มันไม่ได้ทำอะไรผิดเลย


    ในนิยายมีคำว่า จิตไม่นิ่งพอที่จะรอให้น้ำค้างหยอดผ่านรูเข็มได้

    เธอนื่งไป 

    ไม่แน่ใจว่ามันเป็นความรู้สึกเดียวกับเวลาที่มองแผ่นหลังของเขาหรือเปล่า

    และเธอเสียเวลาไปกับการมองหาเขาในดวงตาของเธอเอง

    เขาช่างเหมือนขิงอบแห้ง มันไม่อร่อยเลย ไม่เลย รสชาติปรัมปราเหมือนสมุนไพรในป่าบอลลูน แต่เธอจะตั้งมันไว้ข้างกล่องทิชชู และเปิดแกร็กออกมาเมื่อไม่รู้จะทำอะไร

    ดวงตาเธอคงหวานเหมือนตาลเชื่อม สนิมเลอะเลือน แว่นเลอะเกลื่อนสายตาเขาจนเมามายไปหมด

    ชั่วโมงนั้นเขาไม่ได้ทำอะไรเลยนอกจากคุยกันเรื่องหน้าม้าของเธอ แต่ไม่มีใครสนใจเรื่องหน้าม้าอะไรนั่นเลย

    เขาเห็นเธอในพายุฝนของต้นฤดูใบไม้ผลิ บกพร่อง ดูไม่น่าจะเข้ากันได้ แต่ใบไม้สีส้มเหล่านั้นพอโดนโปรยน้ำโหมแล้วก็สวยงามชัดเจนจนไม่อยากสืบสายตาไปมองที่อื่น

    แฟชันของรัสเซียในยุค 60 ทำให้เธอเหมือนดอกซากุระในอวกาศ สูดเผินๆ กลิ่นแชมพูของเธอคล้ายอาซาเลียพันปี แต่เธอก็ยังมีดวงตาที่เย็นชื่นยิ่งกว่าฝนใต้ร่มของคู่รัก

    เขาเองก็เป็นมนุษย์เสียขนาดนี้ ชอบใส่แค่สูทผิดไซส์หยาบๆ แว่นทรงโต๊ะญี่ปุ่น และมีกลิ่นของความน่าอายวนเวียนอยู่ไปทั่ว

    เขาเห็นรอยยิ้มแบบเด็กๆ แบบนั้นอีกครั้งตอนที่เธอเมา ไฟโคมส่องหน้าพาดไปครึ่งตา ปากเผยอน้อยๆ งานเลี้ยงรุ่นไม่ได้ทำให้เธอเปลี่ยนไปเท่าไหร่เลย

     ยังชอบพิงศีรษะเข้าหาผนัง ผุดผุยถ้อยคำไร้สาระใส่อากาศหวังว่าคงไม่มีใครติดใจจะฟัง หลบตาเขาเท่าที่จะทำได้ สุดท้ายจึงเลือกที่จะฟุบไปกางกองเบียร์เพื่อตัดปัญหา

    ปัญหามันแก้ไม่ได้ตั้งนานแล้ว เธอไม่รู้หรือไง





เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in