เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บางวันกับ sunnnook ㅡsunnnook
เมื่อฉันไปงานหนังสือ
  • วันอาทิตย์ที่ผ่านมาถือว่าอากาศดี
    เราถือโอกาสนี้ออกจากบ้านเลยแล้วกัน

    อาบน้ำแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าที่ชิลที่สุด
    คว้ากระเป๋าผ้าใบนึงที่ดูแล้วน่าจะแข็งแรงพอสำหรับบรรจุหนังสือติดมือมาด้วย
    ด้วยความบ้านใกล้ จึงจัดการโบกแท็กซี่ไปงานหนังสือแบบสบายๆ

    ไม่ว่าปีไหน
    งานหนังสือก็คึกคักเสมอ
    และมันยังทำให้ฉันตื่นเต้นได้ไม่มีเปลี่ยน

    ปีนี้งานหนังสือจัดที่สถานีกลางบางซื่อล่ะ
    แน่นอนว่ามันเดินทางง่าย แต่ยอมรับเลยว่าการเดินในงานค่อนข้าง งง จริงๆ อาจจะเพราะเราไม่ชินด้วยแหละ กับศูนย์สิริกิติ์นี่แทบจะจำบูธได้!

    ก็แปลกใหม่ไปอีกแบบนะ

    ขนาดเดินหลงๆ ยังได้หนังสือมาเพียบ
    ปีแรกที่หาเงินเองได้ เลยใช้แบบไม่รู้สึกผิดเลย (ฮา)
    กำเงินสดไป ถ้าไม่พอก็สแกนจ่าย

    รู้ตัวอีกทีเกือบล้มละลาย
    เหมือนไม่ได้มางานหนังสือนานจนหน้ามืด น่ากลัวจริงๆ

    ความสนุกของงานหนังสือคือการได้เจอนักเขียนตัวเป็นๆ นี่แหละ หรืออาจเป็นคนดังที่เราคุ้นหน้าค่าตาและลองมาจับปากกาเขียนหนังสือ โชคดีหน่อยก็อาจจะได้เจอคนดังที่มาเลือกซื้อหนังสือกลับไปแบบเราๆ

    แต่เตือนไว้เลย ถ้ามาแบบไม่มีลิสต์หนังสือในใจคืออันตรายมาก คุณจะโดนป้ายยาจากเหล่าพนักงานแต่ละบูธแน่นอน นับถือจิตวิญญาณในการขายของแต่ละคนสุดๆ

    กระเป๋าตังค์เริ่มเบา พร้อมๆ กับกระเป๋าผ้าใส่หนังสือที่เริ่มหนักขึ้น
    ถึงเวลากลับบ้านแล้ว
    รู้ตัวอีกทีก็ปวดขาและปวดแขนที่ต้องหิ้วหนังสือสุดๆ
    ร่างกายวัยทำงานช่างน่าสงสาร

    หวังว่าคงจะเยียวยาได้ด้วยหนังสือที่ซื้อมาสักเล่ม.
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in