ความงดงามของวัดคินคะคุจินั้นมาจากตัวอาคารหลักที่เป็นวัดสีทองอร่ามแท้แลตะลึงอยู่กลางน้ำ ล้อมรอบไปด้วยสวนที่สวยและสงบตามแบบฉบันเซนที่เป็นเห็นเป็นเงาสะท้อนกับน้ำในสระ
กิออน เป็นย่านกลางคืนที่โด่งดังของเกียวโต เราจะสามารถเห็นเกอิชาเดินไปมาในบริเวณนี้ได้ ถนนเส้นหลักจะเต็มไปด้วยอาคารเก่าที่เป็นร้านค้าและร้านอาหาร มีการแสดงของเกอิโกะและไมโกะ ซึ่งทุกอย่างในย่านนี้แพงมากกกกกกกกกกกกกกก และช่วงที่เราไปถึงก็ประมาณสามทุ่ม (เพราะมัวแต่ชอปปิ้ง ฮือ) ทุกอย่างดูเงียบสงบและสงัด เราเลยเดินข้ามสะพานมาอีกฝั่งซึ่งเป็นที่ตั้งของ พอนโตะโชะ แทน ซึ่งย่านนี้เป็นย่านของคนหนุ่มสาวและวัยทำงาน อาหารถูกกว่า บรรยากาศชิวกว่า มีผับบาร์ต่างๆมากมาย
ซึ่งเราไปเดินๆด้อมๆมองๆดูแล้วก็พบว่าร้านที่เปิดอยู่ตอนนี้เป็นร้านอิซากายะหมดเลยเว้ยยยย (ร้านเหล้าสไตล์ญี่ปุ่น ได้ยินเสียงคัมปายยยยยยยยย ดังเป็นระยะๆ) ซึ่งตอนนี้เราหิว เราต้องการอาหารแบบจัดเต็ม ร้านแบบนี้ไม่ตอบโจทย์ความต้องการของชีวิตตตตต เรากะกินเอาอิ่ม เราไม่ได้ตั้งใจจะมาดื่ม
จนสุดท้ายเราก็มาเจอร้านนี้ที่ถนนใหญ่ เป็นร้านสเต็กพรีเมี่ยมมมมมม
นี่คือสถานแห่งบ้านทรายทองที่ฉันปองมาสู่ ฮิฮิฮิ
และนี่คือสิ่งที่ได้ฮะ
โตะเตะโมะ โออิชิเดสสสสสสสสสสสสสส
เนื้ออร่อยมากกกกก โอ้ นี่แหละที่ต้องการรรรรร เอาไปเลยสิบดาวววววว
เพื่อนรักนักกินเนื้อแวะเวียนมาลิ้มลองได้เล้ย!
กินอิ่มแล้วก็กลับไปซุกตัวอยู่ในฟุตงอุ่นๆสบายๆในเรียวกัง ฟื้นร่างกายให้พร้อมสำหรับการเดินทางไกลในวันรุ่งขึ้น :)
สองวันในเกียวโตก็หมดลงอย่างรวดเร็วจนใจหาย จริงๆที่นี่มีที่เที่ยวอีกเยอะมากที่เราอยากจะต่อนยอนต๊ะต้อนย้อนเที่ยววนไปเรื่อยๆ มีอีกหลายวัดที่ยังไม่ได้ไปสัมผัส ของอร่อยอีกหลายที่ที่ยังไม่ได้ไปลิ้มลอง
ก็...เอาไว้โอกาสหน้าจะกลับมาเที่ยวเกียวโต เมืองหลวงเก่าที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์และความรุ่มรวยทางสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมแห่งนี้อีกนะ
つづく
โปรดติดตามต่อต่อไป
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in