เรานั่งรถไฟกลับมาที่ JR Saga-Arashiyama และเดินตามคลื่นมหาชนไปตามถนน ในใจคิดว่าพวกเขาเหล่านั้นต้องมุ่งหน้าไปที่ป่าไผ่และวัดเทนริวจิแน่นอน! ฉะนั้นตามๆเขาไปเถิดจะเกิดผล ไม่ต้องพึ่งกูเกิลแมพแต่อย่างใด
ระหว่างทางที่เราเดินต๊อกแต๊กตามคนอื่นเขาไปเหมือนเป็นลูกเป็ดหลงทางอยู่กลางเขา จมูกเราก็ฟุดฟิดได้กลิ่นหอมมาจากร้านไทยากิ เฮ้ยยยยย มื้ออาหารล่าสุดที่กินก็ตั้งแต่เช้าตรู่แล้ว กองทัพต้องเดินด้วยท้องเซ่! แวะซื้อชิมกันคนละชิ้นก็แล้วกันนะ ว่าแล้วก็กระตุกแขนคนข้างๆ สบตากันอย่างรู้ใจและพุ่งเข้าไปที่ร้านทันที
ไออุ่นและความหอมกรุ่นจากเตาทำให้เราอยากยืนอยู่ตรงนี้นานๆ อยากถามเขามากว่าให้เราช่วยขายจะได้ไหมหนาแล้วขอรับค่าจ้างเป็นไทยากิทุกรสจากร้านนี้ก็พอ ดูไส้ที่เขาใส่สิ เยอะมากมากมาก จุใจ ไม่เหมือนกินยูโรคัสตาร์ดเค้กแน่นอน!
ได้ไส้ช็อคโกแลต(ของเรา)และคัสตาร์ด(ของเขา)มาลิ้มลอง
เฮ้ยยยย อร่อยมากกกกก แป้งกรอบนอกนุ่มใน ไส้ทะลักทลายมากกกกกกกกก
นักท่องเที่ยวคนอื่นๆเห็นเราซื้อและกินแบบเอร่ดอร่อย สุโก้ยยยย โออิชิเดสสสสสอยู่หน้าร้าน
ก็เริ่มมุงๆเข้ามาซื้อตามบ้าง ฮา
อร่อยจริงๆ คอนเฟิร์ม!!
พอเราเดินมาถึงถนนใหญ่ที่เต็มไปด้วยผู้คนสัญจรไปมาขวักไขว่ก็เริ่มละลานตาละลานใจไปกับของกินของขายและห้างร้านมากมายเรียงรายสองข้างทาง ของกินเยอะม๊าก พอๆกับของจุ๊กจิ๊กน่ารักที่พร้อมละลลายเงินทุกเยนในกระเป๋าสตางค์
และร้านไฮไลท์ที่หนึ่งในใจคุณก็คื๊อออออออออ Rilakkuma Cafe แห่งนี้นี่เอ๊งงงงงงง (แอร๊)
เราไปด้อมๆมองๆสอดส่องหน้าร้านแล้วสัมผัสได้ถึงพลังแห่งความน่ารักของเหล่านุ้งหมี ที่นี่มาอาหารให้เลือกมากมายทั้งคาวหวาน ตุ๊กตาตัวใหญ่บึ้มกุ๊กกิ๊กมากกกกก แต่เราไม่ใช่แฟนคลับริลักคุมะก็ผ่านไป ถ้าใครชอบก็แวะเวียนมาลองได้นะจ๊ะ♡
เราเดินตามคนไปเรื่อยๆก็เจอกับทางเข้าป่าไผ่ที่คนเยอะเหมือนมด...
ความเขียวขจีของต้นไผ่ที่รายล้อมทำให้ใจสงบมาก การไปอยู่ทะเลทรายสีน้ำตาลนานๆทำให้จิตใจแห้งเหี่ยว พอได้มาสัมผัสกับความเขียวของต้นไม้ใบหญ้าทำให้รู้สึกดี มีความสุข (ถ้าเงียบๆไม่มีคนเลยจะดีมากทีเดียว)
เออ เราสังเกตว่าต้นไผ่ที่นี่ไม่เหมือนต้นไผ่ที่ไทยแหละ คือไผ่บ้านเราจะขึ้นเป็นกอๆ มีหน่อไม้ขุดขึ้นมากินได้ แต่ไผ่ที่นี่จะเป็นต้นเดี่ยวสูงชะลูดขึ้นไปล่ะ
สีหน้าแห่งความดื่มด่ำกับธรรมชาติและยิ้มละไมแก้มกลมเพราะกินไม่หยุดเลยเหวย
ศาลเจ้าโนโนมิยะ ที่เราสืบทราบข้อมูลในภายหลังว่าเป็น ศาลเจ้าแห่งการแต่งงาน!
กล่าวคือโนโนมิยะ ไดโคคุเต็น เทพเจ้าของศาลเจ้านี้
ขึ้นชื่อเกี่ยวกับเรื่องการให้พรเกี่ยวกับการแต่งงานและชีวิตคู่ มีเครื่องรางขายด้วยนะ
นอกจากนี้ยังมี คาเมะ-อิชิ หินรูปเต่าที่ว่ากันว่าหากได้จับหินนี้ก็จะได้รับพรอะไรก็ได้หนึ่งข้อ
อ้าวววว... พลาดดดดดดดดด
เสียดายจัง
(คนที่มาด้วยแอบปาดเหงื่อทิ้งด้วยความโล่งใจ)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in