มาขึ้นรถไฟกันเถอะ!
เก้าโมงปุ๊บ รถไฟก็ค่อยเคลื่อนตัวออกจากชานชาลา มุ่งหน้าเข้าไปสู่หุบเขาเขียวชะอุ่มที่มีสีน้ำตาลสีแดงแซมๆอยู่บ้างประปราย
เปิดโล่งมาก ลมพัดตึ่งมากๆ
ที่น่ารักคือเรานั่งตรงข้ามกับคุณตาคุณยายชาวญี่ปุ่นที่กุ๊กกิ๊กมุ้งมิ้งมาก ผลัดกันถ่ายรูปให้กันตลอดจนเราอาสาถ่ายรูปให้ไปหลายช็อต :)
ใบไม้ไม่ได้แดงจัด ส้มจัด เป็นสีเหลืองๆ ส้มๆ น้ำตาลๆ พอให้รู้ว่านี่คือฤดูใบไม้ร่วงนะจ๊ะ
ส่วนน้ำในแม่น้ำใสแจ๋วมากกก ชอบบบ
ถ้ามาช่วงใบไม้ฉ่ำๆคงงามกว่านี้มาก ไม่ก็มาช่วงซากุระบานก็น่าจะได้เห็นภาพที่งดงามประทับใจ
แดงจัดๆอยู่ต้นเดียวเท่านั้นจ้า
เราผ่านสถานีระหว่างทางด้วย จำชื่อไม่ได้แล้วว่าคือสถานีอะไร มีรูปปั้นครอบครัวทานุกิน่ารักมากยืนต้อนรับนักท่องเที่ยว กุ๊กกิ๊กเหลือเกิ๊นนนนนนน
จนเรามาถึงที่สถานีปลายทาง Torokko Kamoeka Station ที่มีคนรออยู่เต๊มมมมเลย อันที่จริงถ้ากลัวว่าตรงสถานีต้นทาง Saga Torokko Station เต็มและกลัวว่าจะไม่ได้ที่นั่งก็สามารถเริ่มต้นการเดินทางโดยนั่งรถไฟ JR จากสถานี Kyoto มาลงที่สถานี JR Umahori Station และเดินมาสถานีนี้ได้จ้ะ
ระหว่างทางเดินไปที่ JR Umahori Station ก็จะผ่านทุ่งนาที่เป็นระเบียบเรียบร้อย
อากาศหนาวมาก ต้องเติมพลังและความอบอุ่นด้วยซุปข้าวโพดกระป๋องที่ไปกดจากตู้มา
เรารักตู้กดเครื่องดื่มอัตโนมัติของที่ญี่ปุ่นมากเพราะมีเครื่องดื่มร้อนด้วยเนี่ยแหละ ช๊อบชอบ
เรานั่งรถไฟกลับไปที่สถานี JR Saga-Arashiyama อีกครั้งเพื่อเดินวนไปในเขต Arashiyama แหล่งชมธรรมชาติและวัดวาอารามอันงดงามทางด้านตะวันตกของเกียวโต
つづく
โปรดติดตามต่อต่อไป
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in