และแล้วทริปขึ้นเครื่องบินด้วยกันเป็นครั้งที่สามก็ดำเนินมาจนถึงวันสุดท้าย... ซึ่งไหนๆก็มาแล้ว (ประโยคนี้อีกล่ะ) เราก็เลยเอาวะ ไปให้สุด เที่ยวให้ครบ จบคันไซในทริปเดียวโดยการนั่งรถไฟไป นารา เมืองพระใหญ่และกวางน้อยน่ารัก♡
เอาจริงๆ...ที่อยากไปก็เพราะน้องกวางนั่นแหละ
อยากไปให้อาหาร อยากไปถ่ายรูปกับแบมบี้น้อยตาใสละมุนละไมจิ้มลิ้ม
เชี่ยเอ๊ย!
การมาเที่ยวนาราในวันนี้ทำให้เราเรียนรู้ว่า...
กวางเป็นสิ่งมีชีวิตที่อันตราย
แต่ก่อนจะไปเล่าเรื่องกวาง เราก็ขอเล่าเรื่องการเดินทางของเราหน่อยก็แล้วกันนะ วันนี้เราตื่นสาย ก็แน่ล่ะ เมื่อวานไปเหวี่ยงตัวเองในเครื่องเล่นต่างๆที่ USJ นี่นา วันนี้เลยตื่นมาในสภาพแบบพินาศๆนิดๆ ซึ่งจริงๆแล้วกะว่าวันนี้จะเป็นวันสบายๆ ช้อปปิ้งซื้อของฝาก หาของกิน ละลายเงินเยน แต่ไหนๆก็มาแล้วก็เลยตัดสินใจจับรถไฟไปนารากันดีกว่า เพราะเราไม่ได้มาเที่ยวญี่ปุ่นกันทุกวันสุดสัปดาห์ จริงมะ...
ด้วยความที่ตื่นสาย กว่าจะขยับเขยื้อนเคลื่อนมวลสารมาถึง วัดโทไดจิ (Todai-ji Temple) อันเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของนาราได้ก็เป็นเวลาใกล้เที่ยง โอ้โหหหห มนุษย์เยอะมากพอๆกับกวางที่ยืนๆนั่งๆนอนๆอยู่ ใครจะมาก็ควรมาตั้งแต่เช้าๆเด้อ บอกไว้เลยยยย
ไม่ลืมถ่ายรูปฝาท่อไว้เป็นที่ระลึก
เป็นคนดีเข้าวัดก่อน แล้วค่อยออกมาถ่ายรูปเล่นกับน้องกวางที่น่ารักกก
มาจะกล่าวบทไปถึงความสำคัญของ วัดโทไดจิ Todai-ji Temple เรื่องของเรื่องคือวัดนี้เป็นวัดใหญ่ของเมืองนารา เก่าแก่มากเพราะสร้างตั้งแต่ค.ศ. 743 (บวก 543 เข้าไปก็ได้ พ.ศ 1286!!!) ได้รับการจดทะเบียนให้เป็นมรดกโลกเนื่องจากวัดแห่งนี้เป็นสิ่งปลูกสร้างจากไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ภายในวัดมีพระพุทธรูปขนาดใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นอีกด้วย
ชอบตั้งแต่เทพเฝ้าประตูแล้ว งานไม้ดีมาก สวยมากกกกกก ฟินมากเหลือเกิน
มีป้ายเตือนเกี่ยวกับน้องกวางเป็นระยะ
แต่เราก็หาได้ใส่ใจไม่ ถ่ายรูปไว้เฉยๆว่า เฮ้ย เขามีเตือนไว้ด้วยล่ะ
พร้อมกับคิดได้ใจว่า น้องน่ารักจะตายยยย ตาใสซื่อๆ
มีหลายประตูเหลือเกิน ใหญ่มากจ้าาาาา
ซื้อบัตรกันก่อน สนนราคาอยู่ที่ 500 เยนเด้อ
จริงๆตัววัดนี้ใหญ่มาก ใหญ่บึ้มมมมม
แต่โดนไฟไหม้ เลยเหลือแต่อาคารตรงกลางไว้เท่านั้นจ้ะ
ซึ่งนี่ก็ใหญ่มากๆแล้วอะ เอาจริงๆ
เข้ามาก็พบองค์พระประธานที่เป็นพระพุทธรูปไม้แก่สลัก
องค์ใหญ่และสวยมาก งานละเอียดมาก
รู้สึกได้ถึงความเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนากับการสร้างสรรค์งานแกะสลักนี้
กล้องไอโฟนมันกาก ขออนุญาตตัดภาพไปที่ DSLR ค่ะคุณผู้ชมมมมมมมม
คุ้มค่า 500 เยนที่เสียให้กับบัตรมาก ควรค่าแก่การเข้ามาชมจริงๆ
ประทับใจในงานไม้เหลือเกิน
นอกจากนี้ยังมีมุมเล็กๆที่จัดแสดงโมเดลของวัดโทไดจิไว้ด้วยว่าเมื่อก่อนวัดนี้สวยงามและยิ่งใหญ่เพียงใด
และอีกหนึ่งไฮไลต์กิจกรรมที่ไม่ควรพลาดในการมาเยือนวัดโทไดจิแห่งนี้ก็คือ ลอดเสาไม้ด้านหลังพระพุทธรูป คือเสาต้นเนี้ยจะมีช่องอยู่ที่พื้นขนาดพอดีคนลอด ว่ากันว่าใครลอดผ่านไปได้ก็จะได้รับพรให้โชคดี เป็นกิจกรรมคนผอมที่เราก็ขอบายจ้าาา คาดว่าน่าจะติดพุงแน่นอนนนน
โดยมากก็เป็นเด็กๆนั่นแหละที่มาลอง
นี่ถ่ายแบบเบลอๆจะได้เป็นการเซนเซอร์หน้าน้องไปด้วยในตัว
และก็มีจุดให้เขียนกระดานขอพร สามารถเลือกลายได้ตามอัธยาศัย
ในวัดก็มีของกุ๊กกิ๊กขายอีกเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องรางต่างๆ พัด แก้ว พระพุทธรูปแกะสลัก และสินค้าลายน้องกวางน่ารักกุ๊กกิ๊กที่น่าดูดเงินในกระเป๋ามาก เย้ายวนเหลือเกิน แต่ก็ดึงสติได้ว่าถ้าซื้อไปเราไม่ได้ใช้นี่หว่า มาวัดต้องละซึ่งกิเลสสิเฮ้ย!
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in