เออ เข้ามาเล่นซะทีเว้ยยยยย
พวกเรามาถึง USJ กันตั้งแต่เช้าตรู่ สังเกตที่ด้านขวาของภาพยังมีดวงจันทร์ปรากฎอยู่บนฟากฟ้าอยู่เลย ถือคติที่ว่านกที่ตื่นเช้าจะได้กินหนอนตัวอ้วนกลมฉันใด คนที่ตื่นเช้าก่อนชาวบ้านชาวช่องเขาก็จะได้เข้าพาร์คก่อนฉันนั้น
แต่!!!
มันมีคนมาเช้ากว่าเราอีกโว้ยยย
โอ้โห รีบอะไรกันขนาดเน้ หนาวก็หนาวยังจะมาต่อแถวกันอีกเร้อ แล้วกลุ่มก้อนมนุษย์ที่มาแต่เช้านั้นก็เบียดกันแน่นเชียว สภาพเหมือนเพนกวินจักรพรรดิ์ที่ยืนเบียดๆกันเป็นกระจุกๆต้านความหนาวอะ
ทีมมาช่วยแม่บ้านทำความสะอาดและเทสต์เครื่องเล่นนะคะ
และ...
นกที่ตื่นเช้าจะได้กินหนอนตัวอ้วนกลมฉันใด
คนที่ตื่นเช้าก่อนชาวบ้านชาวช่องเขาก็จะได้เข้าพาร์คก่อนฉันนั้น
คติประจำใจข้างต้นนั้นใช้ไม่ได้กับที่นี่
เพราะ...
คนที่มีตังค์และซื้อบัตร VIP
มีสายรัดข้อมือจะได้เข้าก่อนพวกเราๆที่ตื่นเช้าไปอี๊ก
(เพิ่มเงินไปจะได้เข้าก่อนใครๆครึ่งชั่วโมงนะจ๊ะ)
หลังจากกลุ่มมนุษย์ที่มีความสามารถพิเศษคือความรวยเข้าไปแล้วนั้น ก็ถึงตาพวกเราเหล่าทีมเปิดพาร์คกันบ้าง พอประตูเปิดปุ๊บ ผ่านจุดตรวจตั๋วแล้วเหมือนมีคนยิงปืนขึ้นฟ้าเป็นสัญญาณสตาร์ทตัว ทุกคนก็วิ่งประหนึ่งนี่คือร่างสองของยูเซน โบลต์
ไอ้เราก็เฮ้ยยย เขาวิ่งว่ะ วิ่งด้วยยยยย ไปด้วยยยยยย ว่าแล้วก็หันไปจับแขนของคนที่มาด้วยแล้วเริ่มออกตัวตามคนอื่นๆไป (เขาก็วิ่งตามมาแบบงงๆ)
หมู่มวลมนุษย์ที่วิ่งสี่คูณร้อยนั้นก็พากันเลี้ยวฟืบบบบบบบเข้าไปในโซนป่าต้องห้าม (ก็คือโซนแฮร์รี่นั่นแหละ) เมื่อเห็นประมาณคนเยอะมากกรูเข้าไปทางนั้นประหนึ่งซอมบี้ใน World War Z เราก็หัวเราะคริคริอยู่ในใจ เพราะข้าพเจ้าผู้ถือบัตรพาสนั้นยังไงก็ได้เข้าแบบไม่ต้องต่อคิว ฮี่ฮี่ฮี่ (ทุนนิยมสามานย์จริงๆโว้ย)
เพียงครู่เดียวเท่านั้น มนุษย์ก็เต็มไปหมดดดดดด ทุกอย่างเกิดขึ้นไวมาก
ฉะนั้นในช่วงที่คลื่นมนุษย์หลั่งไหลกันเข้าไปเล่นแฮร์รี่ เราก็วิ่งต่อมาอีกนิดเพื่อมาประเดิมเครื่องแรกของวันที่โซน Jurassic Park กับเครื่องเล่นกุ๊กกิ๊ก ตัวเปียกนิดๆอย่าง Jurassic Park - The Ride และต่อด้วย Flying Dinosaur (กะว่าไปตีลังการับลมเงี้ย) ซึ่งเครื่องนี้สนุกมากกกกกกก แนะนำให้ทุกคนเล่น อย่าไปกลัว มันไม่มีอะไรเลย เราเดินลงมาแบบเฉยๆ ใจจริงอยากเล่นอีกรอบด้วยซ้ำแต่ก็ตัดใจไปเล่นอย่างอื่นก่อนดีกว่า ก็เก็บเครื่องเล่นครบไปหนึ่งโซน
จากนั้นเราก็มาพักเบรกการตีลังกากันที่ JAWS ที่ทำดี๊ดี และต่อด้วยเครื่องที่ลงมาแล้วระบบช็อตคือ Hollywood Dream - The Ride แบบธรรมดา ไอ้ Hollywood Dream - The Ride - Backdrop ที่มันถอยหลังอะจิ๊บๆแต่อันที่ไปข้างหน้าคือโอ้ย เวียนหัวเด้อ ลงมาแล้วรู้สึกหนืดๆกันทั้งคู่เลยพักไปดูพาเรดกันดีกว่าาาาาา
พาเรดคริสมาสต์ที่น่ารักกุ๊งกิ๊งงงงงงง
จริงๆพาเรดนี้ไม่ได้อยู่ในตารางกิจกรรมแต่อย่างใดๆ เรื่องของเรื่องคืออยู่ๆก็มีเจ้าหน้าที่เอาแผงเหล็กมาตั้งๆเรียงๆไว้ พร้อมด้วยกองทัพคนถือกล้อง ห้อยบัตร Press มากมาย เราก็เลยทำตัวเป็นไทยมุงเข้าไปยืนๆรอๆดูด้วย เย้ยยยยยยยย เราไม่ได้มาเสียเที่ยวเว้ยยย นี่มันเป็นหนึ่งในกิจกรรมของช่วงคริสมาสต์ เราว่าวันนี้มันจะต้องเป็น Press Event ให้นักข่าวมาทำข่าวแน่ๆ เพราะฉะนั้นเราก็คิดเอาเองว่าเขาต้องรันโชว์ทุกอย่างให้เหมือนกับ Christmas Event เพียงแค่ไม่ได้มีบอกเวลาไว้เท่านั้นเอง ฮูเร่!!
เพราะฉะนั้นเห็นแผงเหล็กกั้นตรงไหน ต้องพุ่งตัวเข้าไปรอ!
จากนั้นก็ไปต่อกันที่ Space Fantasy - The Ride ที่ทำให้คนข้างๆหัวหมุนจนต้องเดินไปซื้อน้ำซ่าๆมาดื่ม ต่อด้วย The Amazing Adventure of Spider-Man ที่สนุกดี และก็ไปดูโชว์ต่างๆประปราย
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in