เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - NATION BOOKSMarina Book Blog
รีวิว - ให้ฉันช่วยฆ่าให้เอาไหม : โคบายาชิ ยุกะ

  • เรื่องย่อหลังปก

    "พวกที่ชอบกลั่นแกล้งคนอื่นน่ะ น่าจะฆ่ามันทิ้งซะให้หมด!!"

    โทกิตะ โชเฮ เด็ก ม.ปลายที่ถูกรังแกในโรงเรียนมาตลอด
    เขารู้ดีว่าการกลั่นแกล้งนี้ไม่มีวันจบสิ้นและอาจถึงชีวิต
    จึงตัดสินใจว่าต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อเอาตัวรอด
    จะยอมถูกฆ่า หรือเป็นคนลงมือฆ่า
    แต่แล้วเขาก็ได้พบกับตัวตลกปิเอโร่ซึ่งเสนอตัวเข้ามาช่วย
    ข้อเสนอของปิเอโร่มีอะไรแอบแฝงกันแน่
    แล้วโชเฮจะรอดจากเกมชีวิตครั้งนี้ได้หรือไม่!?

    คุยกันหลังอ่าน

    อ่านจนถึงหน้าสุดท้ายแล้วเราถึงเพิ่งรู้ว่าคนนี้คือคนที่เขียน กฎหมายให้ฆ่า เหมือนจะไม่เคยรีวิวเอาไว้ในบลอกที่ไหนเลย เหมือนหาไม่เจอ แต่นั่นแหละ ตอนกฎหมายให้ฆ่าเป็นเรื่องของการตั้งคำถามกับกฎหมาย ส่วนเรื่องนี้ก็ยังมีฉากกระบวนการยุติธรรมเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเหมือนกัน

    เรื่องนี้เป็นเรื่องของการบูลลี่กันในโรงเรียน จนนำไปสู่การฆ่าตัวตาย หรือการถูกฆ่า การแก้แค้นของเหยื่อบูลลี่หรือของพ่อที่เสียลูกไปจากเรื่องนี้ เนื้อเรื่องตัด POV ไปๆมาๆ ตอนแรกอ่านอาจจะงงนิดนึงว่าตัวละครคือตัวไหนกันแน่ แต่หลังๆ ก็จะเริ่มผูกโยงเข้าด้วยกัน ตัวตนของตัวตลกปิเอโร่เองก็เดาไม่ยาก อันที่จริงเรื่องนี้เราอ่านด้วยความรู้สึกเฉยๆมาตลอดเรื่อง แอบคิดว่าเค้าหาเหตุผลให้การฆ่าคนตายด้วย (แต่ก็เป็นเหตุผลที่ฟังขึ้นอะนะ)

    จนมาช่วงสุดท้ายตอนอยู่ในฉากประหารนั่นแหละ ซีนที่ลูกโป่งลอยขึ้นมาแล้วยังไงก็จะเงยหน้าขึ้นมองเป็นครั้งสุดท้ายก็น้ำตาซึมออกมาเลยค่ะ

    สรุปแล้วเราก็คิดว่าอ่านได้เพลินๆ ค่ะ

    E-Book:CLICK!


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in