เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - NATION BOOKSMarina Book Blog
รีวิว - จนกว่าจะถึงหน้าสุดท้าย : มิซึกิ ฮิโรมิ

  • เรื่องย่อหลังปก
    5 เรื่องสั้น ที่จะชวนทุกคนดำดิ่งสู่ความมืดในจิตใจมนุษย์ ที่รับรองว่าอ่านแล้ววางไม่ลง ...จนกว่าจะถึงหน้าสุดท้าย
    หนังสือเล่มนี้ เป็นเรื่องราวหลากความสัมพันธ์ที่บิดเบี้ยว และด้านมืดในจิตใจมนุษย์ สู่จุดจบที่มืดมิดที่สุด กับ 5 เรื่องราวฆาตกรรมที่เต็มไปด้วยปริศนาและเงื่อนงำ
    1. กว่าจะเป็นเถ้ากระดูก
    แค่ทำตัวให้ไม่น่าสงสัย จนผ่านงานเผาศพนี้ไปได้ หลักฐานที่เขาฆ่าภรรยา ก็จะกลายเป็นเถ้าถ่าน...
    2. สังเวยแค่สักคน
    เรียว เด็กในแก๊งต้มตุ๋น ได้ช่วยชายชราที่รู้จักกันโดยบังเอิญจากการถูกต้มตุ๋น แต่นั่นกลับกลายเป็นจุดเริ่มต้นแห่งหายนะของเขา...
    3. สาวสะดวกใช้
    แฟนเก่าที่เลิกกันไปแล้วห้าปีของฮัตสึกิ บุกมาหาถึงห้องด้วยเจตนาบางอย่าง เพราะสิ่งที่เขาปกปิดอยู่ ทำให้เธอรู้สึกเหมือนถูกหลอกใช้อีกครั้ง จึงคว้าถ้วยใกล้มือขึ้นมา...
    4. ควบคุมไม่ดี
    มาจิได้พบกับชิโรตะ หญิงสาวที่บอกให้เธอหย่ากับสามีเร็วๆ แต่ในขณะที่ความสัมพันธ์กำลังสั่นคลอน สามีของเธอก็หายตัวไป...
    5. ให้พระเจ้าแก้แค้น
    เมื่อลูกชายถูกรถชนเสียชีวิต แต่ผู้ที่ออกมามอบตัวน่าจะเป็นเพียงแค่แพะรับบาป คาโฮะจึงวางแผนแก้แค้นคนร้ายตัวจริง...
    ** ทุกเรื่องราวถูกถ่ายทอดให้เห็นภาพและชวนติดตาม พร้อมปริศนาและเงื่อนงำในแต่ละเรื่อง และกว่าเราจะรู้ ..มันก็ถึง ..หน้าสุดท้าย!!

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เราหยิบมาแบบไม่รู้อะไรเลยค่ะ ไม่ได้อ่านหลังปกด้วย เพิ่งมารู้ตอนจะเอามาอ่านนั่นแหละว่าเป็นแนวรวมเรื่องสั้นหักมุม รวมๆเราว่าดีเลยนะ มีทั้งหมดห้าเรื่อง วิธีการเล่าจะแบบเหมือนหลอกล่อเราให้คิดไปทางอื่น แบบบางทีพลอตที่เล่ามามันก็ไปทางนั้นจริงๆ แบบที่ถ้าเป็นปกติก็คงต้องไปทางนั้นแล้วสินะ อะไรทำนองนี้ แต่เรื่องนี้ไม่  แต่บางเรื่องมันเป็นฟีลแบบเล่าไม่หมดแล้วมาเฉลยตอนหลัง เหมือนหลอกให้คนอ่านคิดไปทางนั้น ไม่เชิงเป็นการหักมุมแบบที่คนอ่านมีข้อมูลทั้งหมดอยู่แล้ว แล้วเดาผิดนะ มันแบบไม่ได้ตั้งใจจะให้เดาด้วยซ้ำอะบางที
    แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังเป็นห้าเรื่องสั้นที่อ่านเพลินมาก ให้ฟีลว่าเริ่มอ่านตอนต้นเรื่องแล้วต้องยิงยาวอ่านจนจบให้ได้ค่ะ ค่อนข้างชอบเลยค่ะ ถ้าให้เราเลือกเราชอบกว่าจะเป็นเถ้ากระดูกค่ะ สังเวยแค่สักคนจังหวะตอนจบก็ดีมากเลย

    E-Book: LINK!

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in