เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - NATION BOOKSMarina Book Blog
รีวิว - ปาฏิหาริย์ร้านอาหารเทพเจ้า : นากามุระ ซัตสึกิ

  • เรื่องย่อหลังปก
    "...เพราะอาหารแต่ละจานนั้นมีรสชาติแห่งความทรงจำ...

    โคซากะ เท็ตสึชิตัดสินใจว่าจะช่วยน้องสาวสืบทอดร้านเทชิโอยะ ร้านอาหารของครอบครัว
    แม้ว่าตัวเองจะทำอาหารไม่เป็นเลยก็ตาม

    วันหนึ่งเขาพลั้งปากเอ่ยขอพรที่ศาลเจ้าว่าอยากให้มีคนสอนทำอาหารให้
    โดยไม่คิดว่า เทพเจ้าจะตอบรับคำขอนั้น
    และนั่นก็ได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวอันอบอุ่น
    ระหว่างคนและวิญญาณที่เชื่อมโยงกันไว้ด้วยรสชาติอาหารแต่ละเมนู "

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราใช้เวลาอ่านนานมากกก ทั้งที่จริงๆมันก็สั้นๆนะ ไม่ได้ยาวอะไร อาจจะเพราะว่าเนื้อเรื่องเองก็เนิบๆด้วย ไม่ได้ถึงขนาดว่าต้องพลิกหน้าถัดไป หยุดทันทีไม่ได้อะไรขนาดนั้น พอหยุดไปครั้งนึงกว่าจะหยิบขึ้นมาอ่านอีกครั้งก็นานพอตัวค่ะ
    โดยรวมเป็นเรื่องที่อบอุ่นใจ ใครเคยดูพวกซีีรีส์ญี่ปุ่นแนวอบอุ่นใจๆ ก็เป็นแนวนั้นเลย จังหวะดำเนินเรื่องยังเหมือนกันเปี๊ยบ คือนึกออกเลยว่าถ้าเป็นซีรีส์จะเป็นยังไง แต่ละตอนก็เป็นลูกค้าแต่ละคน แล้วจบปิดซีซั่นด้วยเรื่องที่ถูกทัวร์ลงในเนตแล้วก็มีลูกค้ามาช่วยจนซาบซึ้งใจ คือเป็นแพทเทิร์นของซีรีส์ญี่ปุ่นมากๆ
    แต่ถึงอย่างนั้นก็นับว่าอ่านได้เพลินๆ เรื่องนี้บรรยายอาหารเก่งมากกกกกกกกกกกกกก คือเป็นเรื่องที่ไม่ควรอ่านตอนกลางคืนจริงๆ เพราะว่าจะหิวมาก ตอนที่พิมพ์อยู่นี่ก็อยากกินโอเด้งอยู่เลยล่ะค่ะ

    E-Book : LINK
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in