ทุกวันนี้ผมคิดถึงเด็กหญิงที่ไม่มีตัวตน
ผมเลิกร้องไห้ไปแล้วตั้งแต่เดือนแรก
เธอคงอยากให้ผมเข้มแข็งกว่านั้น
มันก็ดีแหละ ที่ได้วิลกลับคืนมา ได้เล่นบอร์ดเกม วางแคมเปญกันเป็นกลุ่มอีกครั้ง
(ก็คิดดูสิ เราชนะเดมากอก้อนตัวจริง ในโลกของเราจริงๆเชียวนะ)
แต่ผมหยุดคิดถึงเธอไม่ได้
จะให้พูดตรงๆต่อหน้าเธอ
ออกเสียงสองคำว่า ‘คิดถึง’ ให้ชัดเจน
ผมก็พร้อมจะพูดโดยไม่ลังเล
ขอแค่ให้ผมได้เห็นเธออีกครั้ง
ได้รู้ว่าเธอปลอดภัยดี มีความสุข
นั่งฝันถึงวัฟเฟิลแช่แข็งอยู่ที่ไหนสักแห่ง
(ใจจริงผมอยากให้เธอกลับมา
เด็กผู้หญิงคนแรกในเต้นท์ชั้นใต้ดินของผม
ผู้หญิงคนแรกที่ -- แนนซี่คงจะฆ่าผมถ้ารู้ว่าโกหก -- ผมเป็นห่วงมากมายจนน่าขำ
คนตัวบาง เสียงหวาน ที่แข็งแกร่งกว่ากลุ่มเราทั้งสามรวมกัน
คนที่ผมมองตาแล้วเกิดไม่เข้าใจหัวใจตัวเอง)
-----------------------
“แอลไปดีแล้วน่า ไมค์”
ลูคัสพยายามปลอบผมในสัปดาห์แรกๆ หลังความตื่นเต้นที่ได้ต้อนรับวิลกลับฮอว์คินส์จางหาย และความว่างเปล่าของแอล จากชีวิตผม เราเข้ามาแทนที่
แต่ผมดื้อเอง
ผมไม่อยากเชื่อ
ผมไม่อยากปล่อยเธอไป
เธอไม่ใช่เด็กที่เราจะป่าวประกาศหาได้ตามกล่องนม
....ก็คุณจะเรียกหาเด็กที่แตกสลายเป็นจุลตรงหน้าอย่างไร
-----------------------
ดัสตินยื้อวิทยุสื่อสารจากมือผมในวันที่ 301 ตั้งแต่ผมเริ่มโทรหาเธอ
“นายก็รู้--” ตาใจดีคู่นั้นเตือนผม เสียงที่ปกติร่าเริงกลายเป็นจริงจัง “ทำไปเธอก็ไม่กลับมา”
แต่ผมจะหยุดคิดถึงคนๆ ที่ตัวเองไม่มีโอกาสบอกลาไม่ได้
โดยเฉพาะเมื่อคนๆนั้นหายวับไปในมิติดำมืดที่ไร้มนุษย์
(เท่าที่พวกเรารู้และเข้าใจกันน่ะนะ)
ผมโทรหาเธอซ้ำๆ หวังจะได้ยินเสียง
คลื่นวิทยุ เสียงหายใจ เสียงอาละวาดของตกหล่นโครมคราม
อะไรก็ได้ที่ทำให้ผมรู้ว่าปลายสายยังตอบสนองได้
(จะนำผมไปหาเบาะแสที่จะตามเธอผมก็ยอม)
ผมโทรหาเธอ ทำเหมือนปิดตาแล้วเอื้อมมือเข้าไปในหลุมไร้ที่สิ้นสุด
เป็นการเสี่ยงโชคชะตาและยกนิ้วกลางให้กับปริศนาของสิ่งแปลกประหลาดที่ฉกตัววิลไปและเปลี่ยนฮอว์กินส์จากหน้ามือเป็นหลังมือ
เธอทำให้พวกเรารู้จักอีกด้านของบอร์ดเกมที่คิดว่าคุ้นเคย
กลับหน้ากระดาน แล้วโยนชีวิตพวกเราเข้ากล่องดำ
เหมือนโลกแฟนตาซีที่คนคิดค้นเกมไม่ได้นึกถึง
นั่นแหละ จะให้ผมไม่คิดถึงชีวิตของผม ของเรากับเธอได้ยังไง
ชีวิตที่ผมอยากแบ่งกับเธอ
ให้เธออยู่กับครอบครัวจริงๆ
มีคนเป็นห่วง มีคนดูแล
มีเดทไปงานเต้นรำสโนว์บอลด้วย
-----------------------
จะให้ดัสตินกับลูคัสคาดคั้นผมให้ตาย
ผมก็คงไม่ยอมบอกเรื่องจูบแรก
เพราะเคยคิดว่าการจูบมันงี่เง่าสิ้นดี
ว่าอะไรๆที่ผู้ใหญ่สองคนทำนั้นน่าขยะแขยงมากกว่ามังกรในคุกใต้ดิน
ผมเคยอยากจะเลือกสู้ฆ่ามังกรมากกว่าประทับปากของผมกับปากเด็กผู้หญิงคนนึง.... จนผมรู้จักเธอ
-----------------------
“ไมค์ เพื่อนเขาไม่โกหกกัน”
ผมแพ้สายตาของเธอ
(แอลไม่ใช่รายการวิทยาศาสตร์ทางทีวีสักหน่อย ทำไมผมชอบมองเธอนักก็ไม่รู้)
สายตาที่ทำให้ผมลืมความคิดในหัว แล้วกลืนคำพูดปลายลิ้นของตัวเองไม่ลง
ถ้าไม่ใช่ตอนนี้แล้วจะตอนไหน
รู้สึกเหมือนปากผมประทับปากเธอนานกว่าที่คิด
นานจนตัวผมอุณหภูมิพลุ่งพล่านคล้ายตอนไข้ขึ้น
ผมยังไม่ลืมหน้าเธอตอนผมถอนปากออกมา
ริมฝีปากบางอมยิ้มนิดๆ พร้อมตาคู่โตที่เบิกกว้างในความสงสัยและอัศจรรย์ใจ
กลับมาไปงานเต้นรำกับผมเถอะแอล
เราสัญญากันแล้วนะ.
//
ชอบไม่ชอบยังไงกดด้านล่างบอกได้เลยนะคะ เม้นบอกคนเขียน คุยกับเรา
อยากรู้ว่าคุณคิดยังไง
มาคุย / ทักทายกันได้ที่ทวิต
@_XDolan
นะคะ <3
ติชม #kpfic เลยค่ะ
ขอบคุณค่า
x
ข้าวเอง.
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in