เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
hbrxnct ft. #onewordprompthbrxnct
02 : ผีเสื้อ #jaedo





  • วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่คิมโดยองจะได้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่หกของโรงเรียนแห่งนี้

    บรรยากาศของการร่ำลากันนั้นไม่ได้เศร้าหมองอย่างที่เขาเคยคิดไว้ ทว่าก็ชวนให้รู้สึกใจหายอยู่ไม่น้อย

    วันนี้เป็นวันสุดท้าย

    วันสุดท้ายแล้วนะ...

    คิมโดยองพูดกับตัวเอง พยายามรวบรวมความกล้าขณะเดินตรงเข้าไปหาเพื่อนร่วมชั้นคนหนึ่งที่กำลังยืนคุยกับเพื่อนคนอื่น ๆ ด้วยใบหน้าเปื้อนรอยยิ้ม

    เขารับรู้ได้ถึงแรงสั่นภายในอกของตัวเอง ยามที่ได้ยินเสียงหัวเราะทุ้ม ๆ นั่น กระทั่งอีกฝ่ายหันมองมายังเขาตามการพยักพเยิดของเพื่อนรอบกาย

    'โดยองยืนอยู่นั้น มีอะไรจะพูดก็รีบพูดเข้าล่ะแจฮยอน'

    และเขาก็รู้สึกเหมือนตัวเองจะขาดใจเสียให้ได้ ยามที่มองเห็นเต็มทั้งสองตาว่าอีกฝ่ายกำลังเดินก้าวเข้ามาหา ทีละนิด...ทีละนิด...

    ใกล้เข้ามาทีละนิด

    'ไง'

    'เอ่อ...ไง'

    ความรู้สึกประดักประเดิดที่เกิดขึ้นนั้นทำเอาเขาทำตัวแทบไม่ถูก ทั้งที่เมื่อก่อนเคยสนิทกันมากกว่านี้ เคยหยิบยกเรื่องต่าง ๆ ขึ้นมาพูดคุยกันได้อย่างลื่นไหลมากกว่านี้

    ทว่าในวันนี้ดูเหมือนทุกอย่างมันจะกลับตาลปัตรไปหมดเลย

    'ไม่ได้คุยกันนานเลยนะเนี่ย' อีกฝ่ายเอ่ยขึ้น 'ตั้งแต่ตอนไหนกันนะ'

    'นั่นดิ'

    เขาได้แต่ส่งเสียงหัวเราะแห้ง ๆ กลับไป ขณะเดียวกัน มือเรียวที่ชื้นเหงื่อมากขึ้นทีละนิดนั้นก็เผลอกำขากางเกงของตัวเองแน่นด้วยความประหม่า

    วันสุดท้ายแล้ว แจฮยอนก็มายืนอยู่ตรงหน้านี้แล้วนะ

    จะไม่บอกความรู้สึกออกไปจริง ๆ เหรอ?

    'แล้วนี่...'

    'แจฮยอน'

    เขาเรียกชื่อของอีกฝ่ายช้า ๆ ทว่าชัดถ้อยชัดคำ

    'หือ? ว่าไง'

    'ฉัน...' หัวใจของเขาสั่นระรัวมากขึ้น 'ฉัน...อยากให้นายเขียนเสื้อให้หน่อยน่ะ ได้ไหม?'

    'ได้ดิ แค่นี้เอง'

    อีกฝ่ายยิ้มกว้างจนเห็นลักยิ้มข้างแก้มที่บุ๋มลง ขณะยื่นมือมารับปากกาไปจากมือของเขา

    สายลมเย็นวูบหนึ่งพัดผ่านมา ชั่ววินาทีนั้นเหมือนเวลาได้หยุดเดินหน้า มันเหมือนกับว่า...โลกใบนี้ได้หยุดหมุนไป

    และที่ทุกสิ่งทุกอย่างหยุดลงก็เป็นเพราะรอยยิ้มนั้น

    ไม่...บอกไม่ได้หรอก

    บอกไปไม่ได้หรอกว่าเขาน่ะชอบแจฮยอนมากขนาดไหน





    รอยยิ้มบางเบาถูกจุดขึ้นบนในหน้าเรียวยามหวนนึกถึงเรื่องราวในอดีต เขาใช้ปลายนิ้วมือของตนลูบเบา ๆ บนลายมืออันแสนคุ้นเคยของเพื่อนร่วมชั้นคนหนึ่งสมัยมัธยมปลาย

    ถ้าในตอนนั้นเขาตัดสินใจบอกชอบแจฮยอนไป ตอนนี้ความสัมพันธ์ของพวกเขาทั้งสองคนจะเป็นอย่างไรบ้าง

    หากว่าผีเสื้อขยับปีกจนทำให้เกิดลมพายุได้จริง

    สายลมในวันนั้น...จะหวนกลับมาอีกครั้งไหมนะ





    [end.]
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in