กลับมาจัดเพลย์ลิสต์ของศิลปินไทยที่กดฟังและเก็บเข้าลิสต์ตัวเองบ้าง
ซึ่งที่ผ่านมาถือว่าเก็บน้อยพอสมควร อาจเพราะฟังหลายแนว หลายศิลปิน หลายชาติ
เลยออกทะเลไกลโพ้นไปหน่อย กลับมาดูซิว่าเก็บเพลงไหนไว้บ้าง
แนะนำว่าเพลย์ลิสต์แบบนี้หาฟังจาก Cat Radio หรือ Cat 30 เทือกนี้ก็ได้ค่ะ
เพราะเราก็ฟังจากแหล่งนี้ ถ้าเพลงไหนชอบก็จะมาเสิชยูทูปเก็บเข้าลิสต์ตัวเองอีกที
ครั้งนี้เพลงอาจจะเยอะหน่อย เพลงเพราะและงานดีย์หลายเพลง และนานๆ มาไทยที
อ่อ "เนื้อ" ในทีนี้หมายถึง เนื้อเพลง นะคะ ติดเรียกสั้นมา
เพลงแรกเลย แป๊ปนึง เรียงจากอะไรดี บรรยากาศ อารมณ์เพลง
ช้าๆ เบาๆ >> กลางๆ >> เร็วๆ หนักขึ้นมาหน่อย >> จบด้วยลอยๆ งี้ม่ะ
ประมาณนี้ละกัน เป็นพวกต้องมีแกนหรือแนวทางในการลำดับนิสนึง
ไม่งั้นจะรู้สึกว่ามันกระจัดกระจายไปหน่อย และมีผลต่อการคิดคำเขียน
และการเรียบเรียงที่อาจจะไม่พอใจเอง เป็นทรงนี้ เริ่มจริงแล้ว
Clokue - Past (Official Audio)
เพิ่งตามเจอศิลปินท่านนี้เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา จากการตามวงอื่นๆ แล้วก็มาโป๊ะให้ถึงบางอ้อ
เป็นคนที่เคยดูที่สโตนฟรี 2 มั้ง แต่ตอนนั้นมาตามหาก็ไม่เจอ ไม่รู้ชื่อวงใดๆ ก็เลยไม่ได้ติดตามงานต่อ
อ่ะๆ ปีนี้รู้แล้วมาชื่อนี้ แต่อาจจะนานผ่านมามากเกินไป ฮ่า
YEW - ลมแล้ง | Summertime feat. LANDOKMAI [Official Audio]
วงนี้ก็คงเป็นขวัญใจใครหลายคน ส่วนตัวชอบเสียงร้องและจังหวะการร้องการลงคำของนักร้องมาก
ร้องตามยาก ฮ่าๆ ซึ่งดีย์ สร้างความคุ้นเคยใหม่ให้สมองเราดี ส่วน Landokmai เสียงก็เพราะมากๆ
วงไทยรุ่นใหม่เขาทำงานได้มีคุณภาพกันหลายวงเลยนะคะ เก่งด้วย ทำเองทุกอย่าง เราถือว่าเป็น
ความหวังของวงการดนตรีในบ้านเราเลยนะ ขอเพียงแค่ทำต่อไป ทำไปจนพวกคุณอายุ 40 เลยนะคะ
แล้วค่อยย้อนกลับมาดูงานตัวเองตอนนี้ ว่าแตกต่าง เหมือน หรือพวกคุณเปลี่ยนไปอย่างไร แฟนเพลงรุ่นใหม่ๆ หรือแฟนเพลงเดิมของเรา เป็นไปอย่างไรบ้าง
VIDEO
Waltz - Hearing (Official Music Video)
หลายๆวงเราก็ไม่ได้ตามส่วนตัว เพียงแค่รู้คร่าวๆ ว่าวงอะไร ทำแนวไหน ผลงานเป็นยังไง ถ้าชอบเราก็เสพ เก็บเข้าลิสต์ วงนี้เพลงนี้ ก็ให้อารมณ์คนฟังเก่งดี จากที่ฟังเพลงมาหลากหลายแนว ถ้าเพลงมัน
เข้าถึงความรู้สึกข้างในคนได้ ภาษาก็คือส่วนหนึ่งที่สร้างความเข้าใจในเพลง เราล่ะคนหนึ่งที่ฟังเพลง
ภาษาอื่นไม่ออก แต่ก็ชอบเสียงดนตรี ทำนอง เมโลดี้ ต่างๆ ของเพลงมาอันดับแรก ถ้าอารมณ์เพลงมัน
เข้าถึงเราได้ มันก็จะอยู่กับความรู้สึกเราเอง
เธอ - MAKE me FAT (Official Audio) ลำดับเพลงแบบต่อเนื่อง น่าจะจังหวะ ทำนอง แนวเพลงใกล้กับข้างบน ถ้าใครชอบก็ตามศิลปินต่อเองค่ะ
มาแปะเพลงเฉยๆ เพราะเราก็ยังไม่ทำความรู้จักศิลปินเหมือนกัน ฮ่า
Supergoods/JITIVI - Loveless (Official Audio)
เบาๆ กันต่อค่ะ คิดว่าคงรู้จักวงนี้กันแล้วแหละ ชอบเนื้อเพลงเลยนะ ไม่ต้องชัดเจนหรือต้องเข้าใจมันมาก
แต่ก็รื่นหูรื่นใจดี เหลือพื้นที่ให้ตีความตามแต่อารมณ์ ประสบการณ์ผู้ฟังไป แบบนี้เปิดกว้างดีนะ
VIDEO
คิดถึง - PALMY「Official Audio」
เพลงนี้ตามมาจากคุณแม่แอ๊ฟ ทักษอรอีกที ถามว่าเคยฟังก่อนหน้านี้มั้ย ตอบว่า เคย แต่ก็เฉยๆ ทั่วไป
แต่พอแม่แอ๊ฟบอกว่าฟัง เราก็เลยมาฟังใหม่ อ่ออออ เพราะจริงๆ ไม่ได้เป็นติ่งแม่แอ๊ฟนะคะ แต่กำลัง
จะบอกว่า แค่คนที่มีชื่อเสียงพูดเบาๆ มันก็กระเทือน กระเพื่อมวงกว้างได้ ส่งอิทธิพลได้
My Life As Ali Thomas - Baby, I Love You「Official Music Video」
ต่อกันที่คุณพี่พราย น่าจะเป็นท่วงทำนองที่ต่อเนื่องกันได้ดี แปะไว้ฟังประดับความรู้สึกให้ละมุน
quicksand bed - Road of Vacation feat. Valentina Ploy (Official Music Video)
เริ่มเข้าจังหวะกลางๆ ขึ้นมาหน่อยนะคะ เพลงนี้เพราะดี แต่ก็ไม่ได้ทำความรู้จักศิลปินอยู่ดี
My Life As Ali Thomas - Dear All The Universe 「Official Music Video」 วนมาที่คุณพรายอีกเพลง เป็นเอ็มวีที่เหล่าเอฟซีคงถูกใจ เพราะได้เห็นคุณพรายในหลายแอ็คชั่น และตัวเพลงเองก็ชวนอบอุ่นด้วย พาร์ทดนตรีก็ยังละเอียดดีเหมือนที่เป็นมา
VIDEO
ความไว้ใจ (Trust No More) l COCONUT SUNDAY【Official MV】
สนุกขึ้นมาอีกนิด เพลงดูสดใสดีนะ เอ็มวีก็ดูสนุก
VIDEO
Summertime - Fourtwosixx feat.Parim
อ่ะสดใสขึ้นมาอีก ทั้งดนตรีและเสียงร้อง น่าจะเหมาะกับวันนี้ดีนะ เผื่อใครออกไปเดินเล่นหน้าปากซอย
ไป-กลับ สัก 2-3 รอบค่ะ (ทำ ทำไม? ก่อน)
PARIM - ทางลัด (Music video)
อ่ะ ยังไม่หยุดความสดใส แปะเพลงนี้มาอีก ใครออกต่างจังหวัดในช่วงนี้ ก็ขอให้เที่ยวอย่างปลอดภัยค่ะ
00.01 - บอก (Shy to tell) [Official Audio]
อ่ะ ยังไม่จบโหมดนี้ ยาวไปเลยค่ะ ชอบ "บอก" เบาๆ เนื้อเพลงฟังแล้วรื่นหู ไม่รู้สึกติดขัดใดๆ สมูทดีแท้
พาร์ทดนตรีก็น่าสนใจ เบาๆ แต่ก็มีมวลให้จับจุด จับต้องได้ว่าจุดเด่นหรือที่เราจำได้คืออะไร
Evil Dude - 17 [Official Audio]
วงนี้เคยไปดูเล่นสดมา เล่นแน่นดี นักร้องเสียงดี เป๊ะ เหมือนที่ได้ฟังในพวกสตรีมมิ่ง พาร์ทดนตรีก็มีจุดจำง่าย อันนี้ในแบบคนฟังทั่วไปนะคะ
Cloud Behind - Dee [Official Audio]
เริ่มจะเข้าโหมดลอยๆ ก็แปะเพลงโปรดนี้ไว้ เคยเขียนถึงวงหลายโพสต์ ชอบดนตรีเพลงนี้ สดใสด้วย
มีมวลและดูโปร่งๆ สบายๆ ได้ด้วย เสียงกีต้าร์เพราะมาก
COMMON PEOPLE LIKE YOU - Rainbow Party (Official Video)
จังหวะก็จะเร็วขึ้นมาอีก เหมือนเดิมค่ะ ยังไม่ทำความรู้จักวง
Door Plant - Just Sometime (Official Audio)
จังหวะเร็วและต่อเนื่องขึ้นอีก วงนี้ก็เคยไปดูสด เล่นแน่นดี แฟนเพลงก็คงสนุกด้วย กับจังหวะของเพลง
Caramel Camel - Ghetto Lover
Caramel Camel เป็นวงที่เมื่อกลับไปค้นกรุเอ็กซ์ทานอล ฮาร์ดดิสเมื่อ 3 วันที่แล้ว และพบว่า เคยเขียนถึงเพลงวงไว้ เลยกดติดตามช่องวงไปซึ่งหายไปนาน แล้วจู่ๆ เช้าเมื่อวาน ช่องวงก็อัพเพลงนี้ขึ้นมา เลยสงสัยว่านี่คือการคัมแบ็กรึป่าวนะ ซึ่งก็คงใช่แหละ อ่ะก็ติดตามกันต่อไป
เบรคช่วงแรกเท่านี้ก่อนค่ะ รู้สึกจะยาวไปแล้ว
พาร์ทลอยต่อหน้าสองนะคะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in