HAPPY NEW YEAR 2021 ยังไม่สายไปใช่ไหมค่ะ
ห่างจากจัดเพลย์ลิสต์มานาน ปีใหม่นี้ก็อยากจะฮึกเหิบ เป็นคนที่ทำอะไรได้มากมาย
ทำสิ่งที่เคยทำได้อย่างต่อเนื่อง ทำสิ่งที่เป็นความสามารถที่ไม่พิเศษ
แต่เป็นความสามารถที่ทำได้โดยธรรมชาติ ที่ออกมาจากตัวเราโดยไม่ฝืนหรือกดดัน
สิ่งนี้คือการจัดเพลย์ลิสต์นั่นเอง
ปีใหม่นี้เริ่มด้วยสายหว่องแล้วกันค่ะ Lofi ในบรรยากาศหม่นๆ เบลอๆ คลุมเคลือ
เป็นบรรยากาศที่ไม่สดใสนักแต่ก็สร้างความรู้สึกอีกด้านให้จิตใจไปพร้อมความสุนทรีย์
และเพลงที่แปะมาทั้งหมดต่อจากนี้ ก็มาจากสำนักเดิมที่เราเคยแนะนำไว้
เป็นสำนักแนะนำเพลงสายหว่องที่เติบโตขึ้นมาจริงๆ ตอนนี้มีคนติดตามกดซับไปแล้ว
4.11 ล้านคน (บันทึกเมื่อ 9 มกราคม 2021) กับสำนัก the booleg boy
เป็นเพลงที่เก็บรวมไว้เรื่อยๆ วันนี้ก็มาแยกแยะ ความเพราะ ความรู้สึกชอบกันอีกที
ถ้าถามความคาดหวังในการเขียนเพลย์ลิสต์ ก็มีแค่ ถ้ามันทำให้คุณสุนทรีย์ในจิตใจ
จรรโลงใจได้ ก็โอเคแล้ว ไม่ต้องชอบมากมาย ไม่ต้องรู้จักดี แค่ผ่านความรู้สึกคุณก็พอ
พล่ามนานจังเลย จะกลับเป็นฉันคนก่อนก็พล่ามเพรื่อประมาณนี้ค่ะ (ยิ้ม)
Addict. & Rewind - I'm Worried About You (ft. Achex) เพลงนี้มาใหม่เมื่อเช้านี้เลยค่ะ ฟังแล้วชอบเลย ในส่วนดนตรี ทำนองที่ยังไม่ดูเนื้อร้อง (เพราะฟังไม่ออก)
ก็ให้ความรู้สึกเป็นกังวลได้ตามชื่อเพลงเลยนะ มีน้ำเสียงร้องที่มีกลิ่นโหยหาอยู่ การร้องซ้ำคำเดิม ก็ย้ำความรู้สึกนี้ได้ดี เมื่อมาดูส่วนเนื้อเพลงแล้ว ก็ยิ่งชอบ
Don't try to leave me, You're far away, Far away, but closed to me.
I miss you, You know how I miss you,
Aidan & Kaxi - i hate myself tbh
I hate myself to be honest And I hate me more when you’re gone
Giving you pain, I’m too used to it now
Can’t feel the same I just smoke for my pain
I’m someone else that you left behind
โอ้โห พาร์ทเนื้อร้อง ใครกันที่เจ็บปวดกว่า แต่ก็ไม่สามารถแก้ ส.ด. ตัวเองได้
เจอเนื้อแบบนี้เข้าไป กระทบจิตใจได้ดีย์นะ ขนาดตัวเองยังเกลียดตัวเองเลย
VIDEO
belfa & julia alexa - losing myself เนื้อเพลงสะกดจิตอีกแล้ว อาการแบบนี้คิดว่าใครหลายคนก็คงเป็นกัน เป็นการต่อสู้กับตัวเองมากๆ
ในขณะที่บอกว่าสูยเสียตัวเองนั้น ก็เท่ากับสู้กับตัวเอง เราไม่ได้หายไปไหน แต่ความรู้สึกต่างๆ หรือเปล่า
ที่หายไป
And i'm hating Everything i once liked
And i'm hating Everyone i use to like
i'm losing myself
Cuz in the end i'm the only one Who'll always stay
เป็นท่อนที่ โอ้โห อีกแล้ว
kochetkovv - there is hope
เพลงไม่มีเนื้อนะคะ เป็นส่วนดนตรีทั้งเพลง ซึ่งให้ความรู้สึกเศร้ามา แต่ก็ยังบอกให้เรามีความหวัง
นี่คือสิ่งที่บนโลกนี้เป็น ใน 1 ความรู้สึกแย่ มักมีมุมของความรู้สึกดีซ่อนอยู่ ซึ่งเราเรียกส่วนดีที่ซ่อนอยู่นั้น
ว่า "อย่างน้อย "
Desktop Error - อย่างน้อย (just a little) ขอแทรกคั่น Mood ด้วยเพลงนี้เลยละกัน "อย่างน้อย"
ลอยหน่อยแต่ก็ได้สบายใจ
Zaini - Everything We Went Through (ft. Vict Molina)
ตายๆๆ เพลงนี้ทำตายไปเลยค่ะ ตายแล้วแต่ลุกขึ้นมาเขียนนะคะเนี่ย
กลัวคนอ่านไม่รู้ถึงความรู้สึกของเรากับเพลงนี้ เลยฝืนสังขารที่จากไปลุกมาเขียนไว้
เป็นเพลงที่เพราะ เหมือนจะฟังดูเศร้าแต่โอ้โหหหหห คุณณณณณณณณณณณณณณณ
เนื้อเพลงสวยงามมากกกก ฉันกรี๊ดดดสลบไป ชอบมากกก อ่อนไหวๆ นี่คืองานที่ดีย์
ท่อนนี้ทำเราตายไปเลย อ่อนไหวสุดๆ ฟังวนกันเลยทีนี้
I think my best decision was Falling in love with you
และแบบเต็มเนื้อ
Snow falling down I can see it from inside our house Wait : When did we get this old? See our kids running around The wooden floor The one from the house we bought When we were young We did so many things In the name of love Each one of them i don’t regret Even the ones that hurt Everything we went through I could never do it alone I think my best decision was Falling in love with you
slipfunc - since I met you
ikigai ก็เป็นอีกสำนักหนึ่งที่เราติดตาม เพลงนี้ผ่านการคัดสรรจากเราแล้ว มารวมในเพลย์ลิสต์นี้ ใครชอบ Mood แบบสำนักนี้ก็ตามได้ค่ะ เขามักทำรันเพลงยางแบบ 4-5 เพลง อาจเหมาะกับคนที่ต้องการฟังยาวๆ ตอนนี้คนซับไป 4.77 แสน (บันทึกเมื่อ 9 มกราคม 2021) ไหนขอดูเนื้อเพลงหน่อย
the sun has never shined this way,
the stars, they share me secrets every night and day.
s ince I met you my life began to change,
you pull colors out of grey, I want em all to stay.rey, I want em all to stay.
เอาอีกแล้วววว เนื้อเพลงทำใจไหวอีกแล้ววว
เฮ้อออ เช้านี้ใจลอยไปหมดแล้วค่ะ เพลงที่เหลือด้านล่างจะยังเขียนต่อได้มั้ย
ไว้มาเขียนต่อดีมั้ย ฮ่าๆ อย่าๆ อย่ามาอ่อนไหวแล้วทำเสียงาน! นี่คุยกับใคร?!
zebatin - tell me if you love me ชอบดนตรี ซาวน์ลอยๆในแบล็กกราวน์นั้น ทำนองก็เพราะ ฟังได้หลายรอบ มีเสียงกีต้าร์ด้วยใช่มั้ย
ส่วนเนื้อเพลงไปทางทรมานมากเลยอ่ะ เอาใจช่วยคนที่ตกอยู่ในห้วงนี้ค่ะ
I think I'm going crazy I think I'll end up dead So tell me if you love me Tell me if you need me I think of you more now
niketaz - bedroomlofi1 สไตล์ ikigai แนะนำ เนื้อน้อยๆ ร้องท่อนเดิมซ้ำๆ ขายพาร์ทดนตรีเพลงนี้ขอข้ามเนื้อเพลงไปเลยแล้วกัน
หวั่นไหวมาหลายเพลงแล้ว
Syn x Zaini - Where the World Ends สำนัก ikigai อีกแล้วค่ะ ฟังเรื่อยๆ กล่อมนอน หรือจิบกาแฟบ่าย สาย ก็ได้ค่ะ เพราะเราอาจไม่ได้ตื่นเช้า
[MV] GRAY(그레이) _ Just Like The Rain (Twenty-Twenty(트웬티트웬티) Part.2) เพลงสุดท้ายแล้ว กับเพลงประกอบซีรีส์สั้น ยังมีสั้นกว่าซีรี่ส์อีก เราดูเรื่องนี้จบแล้ว ฟีลน่ารัก สดใส
วัยมหาลัย ชอบที่มันเงียบๆ ง่ายๆ ดี พระนางก็น่ารัก เพลงนี้ก็เพราะ ชอบ
จบแล้วค่ะ ยืดยาวมาถึงบ่ายเลย
ทุกลิ้งค์เพลงมีเครดิตนักดนตรีไว้แล้ว เผื่อใครอยากตามศิลปินอีกที ไม่ผ่านช่องแนะนำเพลง
และเราแปะมาไม่หมด เผื่อจะฟังยาวๆ ไป ก็ตามเพลย์ลิสต์ในช่องเราเลยค่ะ
และทั้งมวลแนวนี้ที่เคยเขียนไว้
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in