เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
rain_playlist (2020)rain_blablobly
[rain_playlist] My Top Songs 2020 on Spotify
  • กลับมาบอกเล่าสถิติการฟังเพลงของตัวเองอีกครั้งในปี 2020 นี้ 
    กับแพล็ตฟอร์มที่ตอบโจทย์ชีวิตกับ Spotify ซึ่งก็คงจะใช้ต่อไปอีก 

    โดยภาพรวมและวงที่ติดท็อป 5 มา ก็ประมาณนี้ค่ะ

    • สถิติปีนี้กับ spotify ปีนี้ จัดให้เราเป็น K-Indie (ปีที่แล้วเป็น Pop) 
    • Nell & Epik High ต้องให้เขานะ ไม่ใช่ฟังทั้งปี แต่คือฟังทั้งปีทั้งชาติสามภพสิบหลี่ คิดว่ามีแผ่ว    มีซาลงบ้าง แต่ไม่เลยแฮะ 
    • Cloud Behind นี่ก็พีคช่วงต้นปีถึงกลางปีและก็วนฟังเรื่อยๆ 
    • Adult Child นี่ถือว่าม้ามืด ไม่คาดคิดจะติดท็อป 5 นี่ยังคิดว่า DMA'S จะเข้ารอบซะอีก 
    • ส่วน Paradox มาพีคช่วง 2 เดือนหลัง น่าจะเป็น 2 เดือนสุดท้ายก่อนตัดจบสถิติ เพราะ 2 เดือนหลังก่อนปีใหม่ (พ.ย.-ธ.ค.) ก็ซาลงแล้ว 

    Top songs เป็นท็อปที่คุณภาพและชอบมากทุกเพลง มาวนฟังรันไปตามลำดับยิ่งทัชใจมายฮาร์ท ที่เซอไพรส์คือ Coil Seller - Nell ติดมาเฉย ฟังพีคช่วงหนึ่งก่อนนอน เป็นเพลงบรรเลงเต็มของ Nell ที่ฟังแล้วเย็นดี เนิบช้า สงบสติอารมณ์ได้ดี

    ปีนี้ spotify ปรับประเด็น เพิ่มประเด็นเข้ามา ฟังไปทั้งหมด 360 แนว พร้อมแนวใหม่อีก 154 แนว และฟังไป 1,390 ศิลปิน เด่วนะ มันเยอะไปรึป่าว ไม่มั่วใช่ม่ะ เพราะรู้สึกว่าตัวเองก็ฟังเพลงเดิมๆ วนๆ ไป มาเจอตัวเลขนี้ก็แปลกดี และเพลงที่สุดของปีนี้ duet - Nell ยกโล่ให้ใจ มีแฟนเพลงเม้นต์แซวว่า "ชื่อเพลง du/et ชื่อเพลงแปลว่าคู่ แต่เขียน / คั่น เพราะยังไงต้องแยกจากกันอยู่ดีใช่หรือไม่" โหหหห แซดดดดตาม แต่ดนตรีทำนองอบอุ่นนะ ดีเลย

    สุดท้าย การฟังเพลงคือสิ่งที่ทำได้ทุกวันทุกเวลาและไม่เคยเบื่อ มันเลยวนเวียนและเราก็ยอมให้เวียนวนรอบๆ เรา เพื่อจะได้ใช้ชีวิตต่อในทุกๆ วัน (ไม่เว่อไปนะ? ☺️ /ไม่ๆ ไม่เลยยยย?)

    2020 โดยรวมระดับใหญ่อาจไม่ใช่ปีที่ดีนัก แต่เพลงที่ดีมีอยู่มากมาย เสมือนเครื่องปลอบประโลมจิตใจที่เราเข้าถึงได้ เป็นที่พึ่งทางความรู้สึกให้กับเราได้ เป็นถึงขั้นชีวิตจิตใจ

    ต่อจากนี้ คือผลสถิติจาก Spotify และมีวิเคราะห์ตัวเองส่งท้ายปีบ้างนิดหน่อย 
    ถ้าเผื่อใครจะตามฟัง 100 เพลง ปี 2020 ก็ตามลิ้งค์นี้ค่ะ

     My Top Songs 2020 on Spotify

    และของปีที่แล้ว

    แนวเพลงท็อป 5 ของปี 2020 ก็ยังวนเวียนกับป็อป ร็อค อินดี้ ร็อค มีชัดเจนขึ้นมาอีกคือชอบ 
    Modern rock เป็นสิ่งที่รู้สึกว่า Spotify รู้จักเราและเข้าใจเรา แม้จะมาจากค่าสถิติจากพฤติกรรมการฟังเพลงของเราเองก็ตาม ความรู้สึกคือ มันตรงกัน นี่จึงเป็นคำตอบของแพล็ตฟอร์มนี้ เหมือนได้คุยกับ AI ส่วนตัว ไม่แปลกนะคะ ถ้าเราจะหลงรักมัน ซึ่งมันอาจจะหมายถึงว่า เราก็ชอบตัวเองนั่นแหละ

    Top Artist ตามที่เกริ่นไปช่วงต้น หลังจากกลับไปปี 2007 ของ Nell เราก็หลงอยู่ในปีนั้น ความรู้สึกค้างเติ่งอยู่ที่นั่นไม่ยอมกลับมา และยังลามไปถึงการเสพทุกอย่างของวง เก่าใหม่วนเวียนมา อยู่ในทุกช่วงเวลาไปเสียแล้ว เผื่อจะลองอ่านสาเหตุการติดกับในปี 2007 ของเรา ก็ตามลิ้งค์นี้ค่ะ 

    Top Songs เป็นลิสต์ที่คุณภาพสำหรับเรา สามารถทำให้ความรู้สึกเราสะทือนได้นี่ถือว่างานดีย์
    เราคงไม่ยัดเยียดเกณฑ์ ความรู้สึก หรือรสนิยมตัวเองให้ใครนะคะ เป็นเพียงความรู้สึกส่วนตัว
    ที่มาเล่าสู่กันฟัง ถ้าถูกใจคนอ่านไปบ้างก็ได้ความรู้สึกเดียวกันกลับไป 


    เราระวังเสมอการจะยอมรับบางสิ่งอย่างให้มาวนเวียนในชีวิต และ NELL ก็ทำสำเร็จที่จะทะลุผ่านด่านการระวังนั้น เพราะอยู่ในทุกช่วงเวลา เหมือนอากาศไปแล้วที่เราสูดเข้าและปล่อยออก ในการยังชีพ


    ส่วนต่อจากนี้คือ 100 เพลงในปี 2020 ก็มีผสมผสานเพลงใหม่ เก่า ไทย เทศ เหมือนเดิมค่ะ
    มีหลุดแค็ปไป 1 เพลง ถ้าใครเข้าไปฟังก็จะเป็นเพลงที่มีความหมายต่อชีวิตของมนุษย์
    ไม่ใช่ปรัชญาอะไรหรอกค่ะ มันคือเพลง Breath


    สุดท้ายนี้ ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้
    ก็ขอสวัสดีปีใหม่ 2564 / HAPPY NEW YEAR 2021 ทุกคนค่ะ
    ขอให้ได้รัฐบาลชุดใหม่ ขอให้สุขภาพของพวกคุณแข็งแรง
    เน้นพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำเยอะๆ สร้างร่างกายให้แข็งแรงเข้าไว้นะคะ



    LET THE HOPE SHINE IN...
    BREATH.





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in