เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Something from the movies & books97.cy
Your name
  • ได้ยินชื่อของอนิเมชั่นเรื่องนี้อย่างหนาหูในตอนที่เข้าฉายในโรงภาพยนต์ แค่เห็นทีเซอร์ก็รู้สึกน่าสนใจ จากภาพที่สวยมาก และการตัดต่อ เพลงประกอบต่างๆ ทุกอย่างมีความลงตัวอย่างพอดี

    หลังๆเริ่มจับจุดได้ว่าหนัง/นิยาย ที่ดี คือนิยายที่สามารถทำให้เราจดจำเรื่องราวได้ 
    สามารถบอกได้ว่าส่วนไหนน่าประทับใจที่สุด

    ส่วนน่าประทับใจ = องค์ประกอบทุกอย่างผลักดันให้ส่วนนี้โดดเด่น

    ในเรื่องมีการช่วยเหลือผู้คนตามสไตล์การ์ตูนญี่ปุ่น 
    เนื้อเรื่องดำเนินไปด้วยวิถีชีวิตของสังคมเมืองและชนบทญี่ปุ่นผ่านตัวละคร
    สอดแทรกจินตนาการที่ไม่จำเป็นต้องหาเหตุผล

    สิ่งที่ทำให้ชอบเรื่องนี้คือความลงตัวของทุกอย่าง ทำให้เนื้อเรื่องไหลลื่นมากๆ
    และจบปิดท้ายด้วยประโยค あなたのなまえは? 

    เป็นฉากจบที่ประทับใจมาก มันทำให้เรารับรู้สิ่งที่หนังต้องการสื่อได้ทั้งหมด

    แต่ถ้าถามว่าได้อะไรจากเรื่องนี้ ก็ตอบตามตรงว่าไม่ได้อะไร55
    แต่ในความไม่มีอะไร มันก็มีอะไรอยู่ดี

    การที่ไม่ได้คิดอะไร ไม่จำเป็นต้องคิดตามหรือหาเหตุผล
    มันทำให้เรารับรู้อารมณ์ของหนังได้เต็มที่

    ตอนที่ดูรู้สึกอินมากเหมือนอยู่ด้วยในเหตุการณ์นั้น
    เรารับรู้ได้ว่าตัวละครแต่ละตัวรู้สึกอย่างไรทั้งที่ไม่ได้มีการบรรยาย

    เป็นแบบนี้ก็เพราะเราใช้เพียงแค่อารมณ์ในการดู

    สิ่งนี้เป็นเสน่ห์ของอนิเมชั่นญี่ปุ่น ซึ่งเราชอบมากๆ
    ในการ์ตูนหลายเรื่องที่ตัวละครทำสิ่งแปลกๆ โดยหากเป็นหนัง/ละคร 
    เราคงด่าตัวละครนี้แน่ๆ

    แต่พอเป็นการ์ตูนญี่ปุ่น เรากลับเข้าใจถึงเหตุผลของตัวละครนั้น

    เราถึงชอบหนังสือหรือการ์ตูนของญี่ปุ่นมาก ทุกเรื่องจะสื่อออกมาแบบเรียบง่ายแต่เฉียบแหลม
    เป็นความยูนิคเฉพาะของญี่ปุ่นจริงๆ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in