งาน Supersport 10 miles จัดขึ้นในเช้าวันที่ 19 มีนาคม 2560 เรารับ bib วันที่ 18 ก่อน หกโมงเย็นแต่ไปไม่ทันแน่ ๆ เลยฝากพี่สุวรรณไว้ก่อน แล้วเราก็เดินทางตอน 2 ทุ่ม ไปรับ bib ที่พี่เค้า และไปค้างคืนกับพี่อีกคน
04:30 น. เวลาตื่นของวันนั้น ตอนวิ่งกังวลมากกับการขับถ่ายเลยนั่งเล่นอยู่ในส้วมนานมาก และด้วยความที่นั่งนานมากทำให้ออกสายนิดหน่อย แต่จากบ้านไปโรงแรมประมาณครึ่งชั่วโมง เราลากพี่เค้าไปด้วย เอาไว้ถือของ ถึงพี่เค้าจะไม่อินสักเท่าไหร่ เมื่อถึงโรงแรมที่จอดห่างจากโรงแรมค่อนข้างมาก แต่ดีที่มีรถรับส่งซึ่งโรงแรมจัดหาไว้ให้ ระหว่างทางกินแค่กล้วยลูกเดียว ไม่ได้กินน้ำไปเลย พอไปถึงสนามก็โทรหาพี่สุวรรณ พี่เค้าถึงตั้งนานแล้ว กำลังดูหลานแข่งวิ่งอยู่ ได้ทักทายแค่เล็กน้อยเท่านั้นเราก็เริ่มวิ่งในระยะ 5 ไมล์
ความตื่นเต้นกำลังมาแล้ว ทุกคนดูมีความสุขกับการเริ่มวิ่งมาก เราก็เช่นกัน เราคลาดกับพี่สุวรรณตั้งแต่ออกสตาร์ท ออกวิ่งไปด้วย pace ค่อนข้างสูง อยู่ที่ประมาณ 06.45 น. ไปไม่ถึง 2 กิโล ก็รู้สึกคอแห้งมาก หิวน้ำ จนมาถึงกิโลที่ 2 ก็จะมีน้ำบริการ ดื่มน้ำด้วยความเร็วไว แล้ววิ่งต่อไปด้วย pace ที่ต่ำลง
กิโลเมตรที่ 3 - 4 วิ่งด้วยความเร็วเต่า 7.20 น. รับน้ำดื่มกับฟองน้ำราดหัว เพิ่งรู้ว่ามันดีมากเลยเวลาโดนน้ำเย็น ๆ อ้าาาา สดชื่นนนน
กิโลเมตรที่ 5 - 6 วิ่งด้วยความเร็วที่เต่ากว่า 7.30 น. หอบแดก ทางก็ไม่ได้เสมอกันไปตลอด มีขึ้นเนินด้วย จะตาย จะตาย เอาน่าอีกนิดเดียว ดื่มน้ำ แล้วเอาฟองน้ำราดหัว วิ่ง ๆ เดิน ๆ ต่อไป สู้
กิโลเมตรที่ 7 - 8 และจนจบ วิ่งด้วยความเร็วที่เต่าลงไปอีก เดินเยอะมากในระยะนี้ หอบเหนื่อย หายใจรุนแรง จบแล้ว สิ้นแล้วทุกอย่าง อยากจะเป็นลมซะตอนนั้น โค้งสุดท้ายก่อนถึงเส้นชัย คือ 1 รอบสนามวิ่ง ทางเหมือนสั้น แต่ความรู้สึกกลับไกลเหลือเกิน วิ่งไปจนเข้าเส้นชัย น้ำตาจะไหล วิ่งจบแล้ว ดีใจเหมือนได้โล่ ยิ้มอยู่คนเดียว เป็นบ้าอะไร ไม่แน่ใจเลย แต่เหมือนข้ามเข้าโลกใหม่เลย
แต่ !! ไฮไลท์ของงานมีมากกว่านั้น ของกินเพียบ ไม่เสียแรงที่เสียตังค์ไปเยอะ อาหารดีทุกอย่าง ยกเว้นอย่างเดียว ตอนนี้จุก กินไม่ได้ กินแต่น้ำ โจ้กก็ตัก กินก็ไม่หมด ได้แต่ดื่มน้ำ แตงโม แล้วก็น้ำ เดินตามหาพี่สุวรรณ พอเจอได้คุยกัน 2 3 คำ ก็แยกกัน ได้โม้เวลานิด ๆ หน่อย ๆ
เอ่อ แต่ลืม พี่ ไปเลย ตามหาไป กินของฟรีไป จนเจอ จบงาน กลับบ้าน พักผ่อน สบายใจแระ ผ่านไปได้แบบปวกเปียกอีกหนึ่งงาน
และแล้ว ความฮึกเหิมก็มีเพิ่มมากขึ้น รีบเร่งหางานวิ่งต่อไปเลย งานต่อจากนั้นอะไรน่ะหรอ The color run thailand ไปวิ่งไกลกันที่กรุงเทพฯ เลยล่ะ รอบนี้
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in