Hello Dear People on the earth <3
ไดอารี่ที่รัก, นี่คือบันทึกสมุดออนไลน์แรกของแพร
วันนี้อากาศไม่ได้แย่เท่าไหร่ว่าไหม :)
ตอนเช้าแจ่มใสแดดจ้าดี แต่พอตกเย็นฝน
ก็แค่ตกกระหน่ำหยั่งกับลดแลกแจกแถม
น้ำท่วมหน้าบ้านนิดหน่อย เป็นวันธรรมดาของ
นางสาวนภัสกร ที่ชีวิตยังคงสับสนกังวลใจคิดทบทวนในหัวทุกวัน อังคารที่ 8 มิถุนายน
หลังจากปัจฉิมนิเทศน์ ฝึกงานจบมาเดือนกว่า
จวบจะสองเดือนแล้ว เรายังได้ยินพ่อ แม้กระทั่ง
พี่ชายขายบะหมี่หน้าหมู่บ้านว่า "อย่าลืมวางแผนอนาคตหลังจากนี้ด้วยนะ" (อย่าเผือกค่ะ ก็ทำสิ่ง
ที่ชอบสานต่อทุกวัันอยู่เว้ย อยากบอกงี้ 555)
แต่ถึงกระนั้นการเป็นนิสิตพึ่งจบใหม่หลังโควิดมันก็ไม่ง่ายเลยนะว่าไหม? ก่อนหน้านั้นจุดสูงสุด
คือ อยากออกไปตามล่าหาหอสมุดในกรุงเทพ
ไปนั่งตามร้านกาแฟคาเฟ่ เพื่อปรับสมดุลชีวิต
ที่ต้องอยู่แต่บ้าน ให้ได้เกิดแรงบันดาลใจสงบจิต
อย่างน้อยอาทิตย์ละครั้งสองครั้ั้งก็ยังดี
แพรอยากไปเรียนต่อโทที่อังกฤษ ดรอปมันไว้ก่อนตอนเดือนเมษา สอบไอเอลคะแนนครั้งแรกห่วยโคตร T-T แต่ถึงอย่างนั้นความฝันนี้ก็ไม่อยากยอมแพ้มัน
เพราะเราอยากเรียนด้านสิทธิมนุษยชน
และมีโอกาสทำจิตอาสา เราชอบช่วยเหลือคน
รัฐศาสตร์ สอนอะไรเราหลายอย่างมองโลกกว้าง
เข้าใจความแตกต่าง อยากให้ทุกคนมีชีวิตที่ดีขึ้น
จากการที่ได้เป็นล่ามภาษาอังกฤษ ทำให้เราอยากอยากสอบนักแปลไว้ด้วย มันเป็นจุดแข็็งตัวตนเรา
เราสมัครโครงการนักสิทธิ์แล้ว มันแค่เริ่มต้น..
ตอนนี้ไม่รู้ว่าเส้นทางต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร
แพรกับการมองโลกในแง่ดี ต้องลงมือทำเท่านั้น
แพรคิดถึงมหาลัยเหลือเกิน เหนื่อยด้วย
เวลามันเดิิินไปทุกขณะ..
ขอบคุณที่ให้ได้เขียนอะไรตามใจนะ
ช่วงนี้ก็พยายามรัักษาสุขภาพ ไม่กล้าออกไปไหนเลย
แต่อยากจะออกแล้ว สามารถป้องกันได้
แม้ไม่อยากฉีดวัคซีน lol
ปล. ถ้าได้ใส่ครุยเจอเพื่อน รับปริญญา
ได้เที่ยวกะคนที่เราสนิทหรือรู้จักก็คงดี
อยากได้กล้องถ่ายรูปด้วย
เวลาไม่ได้ถ่ายมันขาดหัวใจไป กรี๊ดดเหงา
แล้วพบกันใหม่กับความบ้าๆบ๊องของแพรได้ที่นี่
Au voir Amigos :0
Peary Horan..
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in